Doanh nghiệp ô tô đầu tiên tại Việt Nam tạm dừng sản xuất

H.Ng| 24/03/2020 06:00

Ford Việt Nam cho biết sẽ tạm dừng sản xuất tại nhà máy Hải Dương từ ngày 26/3 tới để ứng phó với dịch Covid-19.

Doanh nghiệp ô tô đầu tiên tại Việt Nam tạm dừng sản xuất

Cùng với nhà máy Ford Hải Dương, nhiều nhà máy khác của Tập đoàn Ford Motor ở các nước cũng tạm dừng sản xuất. Theo Tổng giám đốc Công ty Ford Việt Nam Phạm Văn Dũng, việc tạm dừng sản xuất sẽ kéo dài trong khoảng vài tuần, tùy vào tình hình bệnh dịch, lệnh hạn chế của Chính phủ, tình trạng hoạt động của nhà cung ứng, nhu cầu của khách hàng và tình hình tồn kho của đại lý.

Các hoạt động bán hàng, dịch vụ phụ tùng, cung ứng và hỗ trợ đại lý của Ford Việt Nam vẫn diễn ra bình thường, trong khi nhân viên văn phòng áp dụng phương thức làm việc từ xa. 

Ford Việt Nam cũng sát cánh cùng các đại lý nâng cao tinh thần cẩn trọng và giữ an toàn cho nhân viên đại lý và khách hàng, song song với việc duy trì các hoạt động kinh doanh và dịch vụ trong thời điểm này. Hiện, Ford có đủ các công cụ và phương thức kết nối để đảm bảo công việc vẫn được thực hiện và giám sát chặt chẽ. Các vị trí trọng yếu cần có mặt tại hiện trường đều được công ty trang bị các thiết bị an toàn cần thiết để giảm rủi ro lây nhiễm virus.

"Hiện Ford Việt Nam đang duy trì một lượng cung ứng đủ cho hoạt động bán hàng trong vài tuần tới. Chúng tôi hy vọng vẫn có thể đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng trong thời gian này", ông Phạm Văn Dũng cho biết.

Trước khi Ford việt Nam tạm dừng sản xuất, Tập đoàn Ford Motor cũng đã tạm dừng hoạt động sản xuất xe và động cơ tại các cơ sở sản xuất trong khối Các Thị trường Quốc tế (IMG) nhằm đối phó với tác động ngày càng lớn của Covid-19. Việc tạm dừng hoạt động sản xuất của khối IMG đã bắt đầu từ ngày 21/3, và sẽ tiếp tục trong một vài tuần tới tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh, lệnh giới hạn từ các quốc gia, tình trạng ảnh hưởng của các nhà cung cấp... 

Chủ tịch khối IMG Mark Ovenden cho rằng: "Sức khỏe và an toàn của đội ngũ nhân viên, hệ thống đại lý, khách hàng, đối tác và cộng đồng là ưu tiên cao nhất. Chúng tôi đang bám sát tình hình thực tế và có các biện pháp an toàn tăng cường". 

Bên cạnh việc tiếp tục theo dõi tình hình, tập đoàn này cũng điều chỉnh kế hoạch sản xuất của khối IMG và tạm dừng việc sản xuất của từng thị trường. Theo đó, từ ngày 21/3, các nhà máy lắp ráp Chennai, nhà máy lắp ráp Sanand, nhà máy động cơ Sannand và nhà máy động cơ Chennai tại Ấn Độ sẽ tạm dừng sản xuất. Nhà máy lắp ráp Hải Dương tại Việt Nam sẽ tạm dừng sản xuất từ ngày 26/3. Nhà máy Ford Motor Thái Lan và 2 nhà máy lắp ráp tại Nam Phi sẽ tạm dừng sản xuất từ ngày 27/2.

Trước khi công bố các biện pháp này, Tập đoàn Ford Motor cũng đã có nhiều động thái khác bao gồm tạm thời dừng sản xuất xe và động cơ tại các nhà máy tại khu vực Bắc Mỹ, châu Âu và Nam Mỹ. Ford cũng đã yêu cầu nhân viên làm việc từ xa, trừ các nhân viên đảm nhiệm các công việc thiết yếu và bắt buộc phải phải có mặt tại nơi làm việc. Các biện pháp phòng ngừa cũng đã được áp dụng để đảm bảo an toàn cho các nhân viên không thể làm việc từ xa. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp ô tô đầu tiên tại Việt Nam tạm dừng sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO