Diageo Việt Nam: "Không ngừng tiến bước" cùng đất nước vượt khó khăn

Nguyễn Hồng| 27/12/2021 07:00

Trong 2 năm qua, đối mặt với vô vàn khó khăn của đại dịch, nhiều doanh nghiệp (DN) vẫn bản lĩnh vượt lên tất cả, nỗ lực góp sức hỗ trợ cộng đồng. Diageo Việt Nam là một trong số đó.

Vững vàng tinh thần "không ngừng tiến bước" 

Là DN hoạt động trong lĩnh vực đồ uống có cồn, Diageo Việt Nam (DVL) thuộc nhóm ngành hàng chịu ảnh hưởng nặng nhất do đại dịch. Theo ông Nguyễn Anh Thi, chưa bao giờ các DN F&B (thực phẩm và đồ uống) gặp nhiều khó khăn đến thế. Tuy nhiên, nhờ linh hoạt, năng động cùng nền tảng vững mạnh, công ty đã an toàn vượt qua 4 làn sóng Covid-19 ở Việt Nam, và đang dần phục hồi, phát triển trong trạng thái bình thường mới. 

Ông Nguyễn Anh Thi - Tổng giám đốc Diageo Việt Nam

Ông Nguyễn Anh Thi - Tổng giám đốc Diageo Việt Nam

Giữa những ngày tháng khốc liệt nhất, tinh thần "Không ngừng tiến bước" của Diageo lại càng phát huy mạnh mẽ. Ông Nguyễn Anh Thi tự hào chia sẻ: "Trong đại dịch, công ty vẫn không ngừng tiến bước, nỗ lực tìm kiếm phương thức an toàn để duy trì hoạt động, chủ động lập kế hoạch sẵn sàng ứng phó, hạn chế tác động không mong muốn của đại dịch. Tại DVL, sức khỏe và an toàn của nhân viên và gia đình của họ luôn được xem là ưu tiên hàng đầu". 

Những chính sách ý nghĩa, kịp thời đó đã xua đi nỗi lo lắng của đội ngũ DVL, giúp họ yên tâm, toàn tâm toàn ý cống hiến, đưa công ty vượt qua thử thách. Không dừng ở đó, Diageo còn nỗ lực "tiến bước" cùng với cộng đồng, thực thi nhiều sáng kiến bảo vệ khách hàng, đối tác. Tháng 6/2020, DVL phát động chiến dịch "Clean Serve by Diageo", cung cấp các bộ kit sát khuẩn và hướng dẫn vệ sinh cho 315 điểm bán hàng toàn quốc. Chiến dịch nhằm bảo vệ sức khỏe cho khách hàng và đối tác công ty, thể hiện lòng tri ân với họ, đồng thời cũng góp phần đảm bảo an toàn cho cộng đồng. 

Song hành cùng Việt Nam đẩy lùi đại dịch

"Trong 2 năm qua, bất chấp những khó khăn nội tại, DVL luôn tận tâm đóng góp cho cuộc chiến chung chống lại đại dịch, bảo vệ sức khỏe cộng đồng", Tổng giám đốc DVL khẳng định. Công ty hiện thực hóa cam kết lâu dài ấy bằng nhiều sáng kiến thiết thực, kịp thời. Cho đến nay, công ty đã đóng góp gần 8 tỷ đồng cùng Việt Nam chống Covid-19, với nhiều hình thức hỗ trợ phong phú. 

Tháng 3/2021, DVL là DN nước ngoài đầu tiên tham gia quỹ vaccine do báo Tuổi Trẻ khởi xướng, với giá trị đóng góp 3 tỷ đồng. Khi đó, lượng vaccine về Việt Nam còn hạn chế, Diageo mong muốn góp sức cùng chính phủ tiêm chủng miễn phí cho tuyến đầu chống dịch, đồng thời mua vaccine cho người dân, sớm tạo miễn dịch cộng đồng.

Tháng 8/2021, công ty trực tiếp nhập khẩu gói thiết bị y tế trị giá hơn 3 tỷ đồng, bao gồm 50 máy thở, 8.000 máy đo nồng độ oxy trong máu và trao tặng các cơ sở y tế tại TP.HCM, Hà Nội, Ninh Thuận. Những thiết bị hữu ích này đã kịp thời hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, tiếp thêm hơi thở quý giá cho hàng ngàn bệnh nhân Covid nặng, giúp họ vượt qua cơn nguy kịch và hồi phục tốt. 

Gói thiết bị y tế trị giá 3 tỷ đồng được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài được trao tận tay các cơ sở y tế tại 3 tỉnh thành

Gói thiết bị y tế trị giá 3 tỷ đồng được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài được trao tận tay các cơ sở y tế tại 3 tỉnh thành

Ngoài ra, DVL còn trao tặng Bộ Y tế 18.600 chai nước rửa tay trị giá 670 triệu đồng, tạo điều kiện cho người dân những vùng khó khăn thực hiện thông điệp 5K. 

"Nhiều người thắc mắc tại sao DVL lại dành nhiều ngân sách hỗ trợ cộng đồng đến thế, khi tình hình kinh doanh 2 năm qua không mấy thuận lợi. Chúng tôi tâm niệm: DN phải có trách nhiệm với xã hội. Nếu tất cả các DN lớn nhỏ cùng đồng lòng góp công của, chắc chắn chúng ta sẽ sớm chiến thắng đại dịch. Bản thân chúng tôi khi thực hiện những dự án hỗ trợ cộng đồng cũng luôn nhận được sự quan tâm và ủng hộ của nhiều tổ chức, cá nhân khác nữa. Càng khó khăn thì sự đồng hành, góp sức của cả cộng đồng lại càng đáng quý". 

DVL có 'được lợi' gì trong hoạt động cộng đồng không? Có chứ. Đó là những lợi ích lâu dài, bền vững vì chỉ khi chiến thắng Covid-19, sức khỏe người dân được đảm bảo, cộng đồng an toàn, ổn định, thì DN mới có môi trường kinh doanh tốt, phồn thịnh vững bền", ông Thi chia sẻ.

Hiện DVL đang từng bước khôi phục lại hệ thống kinh doanh, chuỗi cung ứng, vận dụng nhiều phương thức hiện đại để phục vụ khách thuận tiện, an toàn hơn. Với tinh thần "Không ngừng tiến bước", DVL đã vượt qua giai đoạn khắc nghiệt nhất, bảo vệ tốt nhân viên, đối tác, khách hàng và đóng góp tích cực, hiệu quả cho nỗ lực chống dịch của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Diageo Việt Nam: "Không ngừng tiến bước" cùng đất nước vượt khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO