82% doanh nghiệp châu Âu lạc quan với tiềm năng phát triển xanh của Việt Nam

Lan Ngọc| 19/04/2022 06:14

Kết quả khảo sát mới nhất về Chỉ số Môi trường kinh doanh (Business Climate Index - BCI) trong quý I/2022 của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), công bố hôm 15/4/2022 cho thấy, niềm tin của các doanh nghiệp châu Âu vào môi trường kinh doanh ở Việt Nam tiếp tục tăng.

82% doanh nghiệp châu Âu lạc quan với tiềm năng phát triển xanh của Việt Nam

Doanh nghiệp châu Âu lạc quan triển vọng kinh tế Việt Nam trong quý II...

BCI là báo cáo định kỳ có sự tham gia của hơn 1.200 doanh nghiệp châu Âu là thành viên EuroCham thuộc mọi lĩnh vực. Quý I/2022, BCI tăng lên 73%, cao nhất kể từ sau đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư. Con số này tăng 12% so với quý IV và tăng gần 58% so với quý III/2021. Chỉ số BCI dự báo xu hướng tăng sẽ được duy trì trong quý II/2022, với triển vọng kinh doanh lạc quan hơn. Hơn 2/3 số người tham gia khảo sát tin rằng nền kinh tế Việt Nam có nhiều khả năng ổn định và cải thiện trong quý II/2022 và chỉ có 5% dự đoán kinh tế Việt Nam suy thoái trong quý II.

Gần 66% số người tham gia khảo sát mong đợi doanh thu tăng trong quý II của năm, so với 52% của quý trước. Tương tự như vậy, hơn 46% số người được hỏi dự đoán số lượng nhân viên sẽ tăng trong quý tới.

Đáng chú ý là BCI lần đầu tiên khảo sát đánh giá của doanh nghiệp đối với lĩnh vực tăng trưởng xanh trong tương lai của Việt Nam và kết quả 82% số người tham gia khảo sát phản ánh niềm tin về triển vọng này. Việt Nam ngày càng hội nhập với tư cách là một trung tâm kinh tế quốc tế và có cơ hội thu hút làn sóng FDI xanh, chất lượng cao từ các nhà đầu tư châu Âu đang tìm kiếm một điểm đến đầu tư an toàn và cạnh tranh.

Theo ông Alain Cany - Chủ tịch EuroCham: "Sự phục hồi kinh tế của Việt Nam đang diễn ra nhanh chóng. Việt Nam vẫn là một trong những điểm đến đầu tư hiệu quả và hấp dẫn nhất trên thế giới. Số vốn FDI giải ngân trong quý I 2022 đã đạt mức cao nhất trong vòng 5 năm qua. Tăng trưởng GDP quý I vừa qua của Việt Nam tăng trên 5% rất đáng khích lệ".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
82% doanh nghiệp châu Âu lạc quan với tiềm năng phát triển xanh của Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO