659 tỷ đồng cho giáo dục

NAM KHUÊ| 20/07/2011 04:08

Chương trình Canada, hệ thống quản lý của Phần Lan, nhưng người học lại là học sinh Việt Nam. Kết hợp ba yếu tố ấy, những người sáng lập hệ song ngữ của Trường Quốc tế Canada (BCIS) kỳ vọng sẽ tạo nên một mô hình giáo dục mới cho thế hệ tương lai của Việt Nam.

659 tỷ đồng cho giáo dục

Chương trình Canada, hệ thống quản lý của Phần Lan, nhưng người học lại là học sinh Việt Nam. Kết hợp ba yếu tố ấy, những người sáng lập hệ song ngữ của Trường Quốc tế Canada (BCIS) kỳ vọng sẽ tạo nên một mô hình giáo dục mới cho thế hệ tương lai của Việt Nam.

Toàn diện và chất lượng cao

Có mặt tại buổi lễ công bố dự án xây dựng hệ song ngữ của Trường Quốc tế Canada (BCIS), rất nhiều người đã bất ngờ bởi quy mô cũng như mức độ đầu tư của dự án này.

Theo thông tin từ nhà đầu tư, BCIS sẽ được xây dựng trong khuôn viên của khu đô thị Phú Mỹ Hưng, có tổng diện tích 38.500m2, bao gồm nhiều hạng mục như các khối nhà cho ba cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Trước mắt, từ tháng 10 năm nay, khối nhà cho học sinh tiểu học sẽ được triển khai xây dựng để chuẩn bị cho việc tuyển sinh năm học 2012- 2013. Các công trình khác như khu nhà cho học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông, khu nhà nội trú, trường mầm non... sẽ được xây dựng ở khu vực kế cận.

Bà Nguyễn Thị Kiều Oanh, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Canada (CIS), cho biết, hệ song ngữ của trường được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết hiện nay về một môi trường giáo dục toàn diện và chất lượng cao.

Hệ song ngữ sẽ giảng dạy chương trình của Bộ Giáo dục - Đào tạo với phương pháp truyền đạt tiến bộ và hiệu quả, do đội ngũ giáo viên Việt Nam đảm trách.

 “Để làm được điều này, chúng tôi phải đưa ra tiêu chuẩn tuyển chọn nhân sự gắt gao và đào tạo lại theo tiêu chuẩn riêng của CIS”, bà Oanh tiết lộ.

Phát huy thành công của CIS, hệ song ngữ của trường vẫn áp dụng phương pháp giáo dục của Canada để hỗ trợ thêm cho học sinh các yêu cầu về giáo dục đạo đức, rèn luyện thể chất và phát triển kỹ năng tiếng Anh. Tất cả chương trình hỗ trợ này đều được thiết kế riêng cho hệ song ngữ và được thực hiện bởi đội ngũ giáo viên đến từ Canada.

Tuy nhiên, BCIS sẽ ứng dụng mô hình quản lý của Phần Lan. Theo ông Trịnh Quang Đồng, thành viên HĐQT Công ty CP Đầu tư và Phát triển giáo dục Khôi Nguyên, chủ sở hữu CIS, đây là phương pháp quản lý giáo dục hiệu quả, tiên tiến nhất hiện nay. Kết hợp phương pháp giáo dục toàn diện của Canada và phương pháp quản lý này sẽ tạo nên một môi trường giáo dục vững mạnh tại BCIS.

659 tỷ đồng cho giáo dục

Điều đáng mừng là để thực hiện dự án giáo dục quy mô lớn như BCIS, nhiều nhà đầu tư đã cùng ngồi lại để có thêm sức mạnh tài chính. Quỹ Quản lý Bản Việt (Viet Capital) đã bắt tay với Công ty CP Đầu tư và Phát triển giáo dục Khôi Nguyên đầu tư cho dự án này với 659 tỷ đồng.

Và không chỉ BCIS, theo thỏa thuận của hai đơn vị, Viet Capital sẽ đầu tư vào Khôi Nguyên để cùng phát triển ba dự án: hệ song ngữ BCIS, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật liên kết với đối tác tại Canada và Trường học trực tuyến E-Study chuyên cung cấp các chương trình học tiếng Anh, toán và khoa học của Nhà xuất bản Marshall Cavendish, Anh quốc cho các trường phổ thông tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Thanh Phượng, Chủ tịch Viet Capital, cho biết, Việt Nam là quốc gia có dân số trẻ, nhu cầu về giáo dục rất cao. Bên cạnh đó, để thúc đẩy nền kinh tế phát triển đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao rất lớn. Thế nên Nhà nước đang tạo điều kiện cho tư nhân tham gia vào lĩnh vực giáo dục.

“Với tư cách là nhà đầu tư, chúng tôi muốn tiền đầu tư phải sinh lợi, nhưng quan trọng hơn là phải sinh lợi từ những dự án có ích cho cộng đồng. Bản Việt và lãnh đạo của Khôi Nguyên gặp nhau ở quan niệm kinh doanh này nên chúng tôi rất sẵn lòng đầu tư cho các dự án Khôi Nguyên triển khai”, bà Phượng chia sẻ.

Cũng theo bà Phượng, thực chất việc đầu tư cho giáo dục là một hoạt động phải dốc nhiều vốn và thực hiện trong dài hạn. Thế nên, mục tiêu kinh tế của các nhà đầu tư vào dự án này thuộc về tương lai.

Dự kiến, đến quý I/2015, toàn bộ dự án đầu tư cho BCIS sẽ hoàn tất. Tự tin với sự chung sức của nhiều nhà đầu tư, bà Oanh cam kết BCIS sẽ thực hiện chương trình giáo dục đáp ứng tiêu chí của trường học tiến bộ mà UNESCO đề ra: “Học để biết - Học để làm - Học để chung sống - Học để tự khẳng định mình và học để biết cách tự học”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
659 tỷ đồng cho giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO