Thị trường phân phối, bán lẻ tại Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng, chúng tôi không ngại sự cạnh tranh với các nhà phân phối trong nước hay cả với các "ông lớn" như Wal-Mart, Carrefour...
Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2015, chúng tôi sẽ có 30 siêu thị Lotte tại Việt Nam. Năm 2018, chúng tôi sẽ là tập đoàn bán lẻ lớn nhất châu Á, do đó không thể không tự tin cạnh tranh với Wal-Mart, Carrefour. Chúng tôi chiếm ưu thế tại thị trường Hàn Quốc và đang mở rộng lợi thế này tại thị trường Trung Quốc và Indonesia.
Tại Việt Nam, Lotte cũng sẽ thực hiện chiến lược cạnh tranh đã mang lại thành công trong thời gian qua là: sản phẩm, chất lượng cao và giá cả tốt nhất với môi trường mua sắm tiện nghi, hiện đại. Tuy là nhà phân phối nước ngoài, nhưng nhìn vào cơ cấu mặt hàng của LotteMart, cụ thể là tại LotteMart Phú Thọ, sẽ thấy chúng tôi hướng đến người tiêu dùng nội địa. Trong số 20.000 mặt hàng, có tới 95% từ nhà cung cấp Việt Nam, 5% còn lại nhập khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản...
Chúng tôi khai trương Lotte Mart Nam Sài Gòn vào tháng 12/2008 và nay thêm Lotte Mart Phú Thọ. Chúng tôi biết ở Việt Nam đã có nhiều siêu thị tốt, với thế mạnh riêng, như Co.opMart là đa dạng sản phẩm, còn với BigC có địa điểm tốt...
Do đó, chúng tôi đang nghiên cứu hợp tác với Co.opMart để học hỏi những điểm mạnh của họ, và chia sẻ những lợi điểm mà chúng tôi có. Trước tiên Lotte Mart sẽ hợp tác trong khâu quản lý kinh doanh. Kinh doanh siêu thị giống như một môn nghệ thuật tổng hợp: phải hoàn thiện từ khâu mua sản phẩm về cho đến khi các sản phẩm đó đến tay người tiêu dùng.
Mỗi khâu này được ví như một môn nghệ thuật, chỉ sai sót một khâu coi như thất bại. Trong khi đó, Co.op có lợi thế là mua được hàng trong nước rẻ hơn, còn chúng tôi cũng có những mặt hàng nhập khẩu rất khác biệt và có giá mềm.