Kim loại lỏng, giãn về mọi hướng như phim Terminator

LÊ NAM| 28/03/2019 03:54

Nếu là fan của dòng phim khoa học viễn tưởng, cụ thể là series Terminator, bạn hẳn sẽ biết đến robot T-1000. Đây là loại robot được chế tạo từ hợp kim lỏng, có thể biến đổi bản thân, chạy nhanh ngang tốc độ xe hơi, cùng phần cơ thể làm bằng nano.

Kim loại lỏng, giãn về mọi hướng như phim Terminator

Về mặt lý thuyết, T-1000 gần như không thể bị phá hủy: súng đạn vô dụng trước hình hài không rõ ràng của nó, kể cả một vụ nổ cũng bất lực. Hiện giới khoa học đã bước đầu chế tạo thành công loại vật liệu tạo nên T-1000. Kim loại sáng bóng này có thể hút được nam châm, được tạo thành bằng cách thêm các hạt sắt vào trong hợp kim gallium, indium và thiếc, ngâm trong axit hydrochloric. Nhóm nghiên cứu cho biết kim loại sẽ được tích hợp trong việc sản xuất robot. Trong tương lai, nhiều khả năng con người có thể chiến đấu cùng với những mẫu robot như T-1000, hoặc cũng có thể bị nó tiêu diệt.
Nghiên cứu này là kết quả hợp tác giữa các nhà nghiên cứu Đại học Tô Châu, Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc (Trung Quốc) cùng các nhà nghiên cứu từ Đại học Wollongong (Úc) và được công bố trên tạp chí khoa học Advanced Materials.
Khác với robot sát thủ lạnh lùng T-1000 trong phim, robot lỏng này không hề”nguy hiểm”chút nào và có kích thước khá nhỏ gọn, chỉ cỡ lòng bàn tay. Cấu tạo của robot khá đơn giản bao gồm một bánh xe bằng nhựa, pin lithium và gallium lỏng, một kim loại yếu có màu bạc ánh kim.
Robot nano siêu nhỏ có thể được sử dụng làm phương tiện vận chuyển các loại thuốc điều trị ung thư đến những vị trí chính xác trong cơ thể, tăng cường khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư, nhờ vào tính linh hoạt cao. Trong tương lai, các nhà nghiên cứu đang hướng tới việc thiết kế một robot mới có khả năng di chuyển đa hướng, trên nhiều địa hình phức tạp. Với những thành tựu bước đầu, các chuyên gia hy vọng robot có thể ứng dụng trong lĩnh vực quân sự, hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn hay thậm chí trong y học để điều trị bệnh cho người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kim loại lỏng, giãn về mọi hướng như phim Terminator
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO