Khủng hoảng lương thực

H.A| 26/08/2008 06:11

Giá lương thực trên thế giới không ngừng tăng, và theo tổ chức quốc tế nông nghiệp và lương thực FAO, hiện nay có đến 854 triệu người thiếu ăn.

Khủng hoảng lương thực

Khủng hoảng lương thực

Dân Niger chờ cứu trợ


Giá lương thực trên thế giới không ngừng tăng, và theo tổ chức quốc tế nông nghiệp và lương thực FAO, hiện nay có đến 854 triệu người thiếu ăn. Đó là hậu quả của chủ trương tự do hóa thương mại sai lầm, đẩy các nước nghèo từ bỏ sản xuất lương thực để trồng cây xuất khẩu.

Ngân hàng cho người nghèo

Nhận tiền của ngân hàng Yunus


Sau 25 năm ra đời từ sáng kiến của Muhammad Yunus, người Bangladesh, các ngân hàng tín dụng thế giới đã giúp đỡ 150 triệu người nghèo. Mục đích của Yunus là chống nạn cho vay cắt cổ ở nông thôn. Không bị buộc thế chấp nhưng hơn 95% người vay thanh toán đúng hạn.

Kỳ thị đồng tính

Người đồng tính biểu tình chống kỳ thị


Theo một điều tra chính thức, 4% người Pháp cho biết có quan hệ đồng tính. Cũng theo điều tra, giới đồng tính này có trình độ học vấn cao hơn bình quân xã hội. Dù vậy 35% cho biết họ bị miệt thị nơi làm việc, 12% gặp kỳ thị rất trầm trọng như bị sa thải, chặn đường tiến thân.

Trăn khổng lồ

Trăn khổng lồ


Sau Florida, đến lượt các bang Georgia và Louisiana của Mỹ bị trăn khổng lồ xâm nhập. Loại trăn gốc Miến Điện này được đưa vào Mỹ khi còn nhỏ để nuôi làm cảnh, đến lớn thì bị bỏ rơi và sinh sản rất nhanh, ước tính có đến 30.000 con ở Đông Nam nước Mỹ. Chúng ăn chó, thỏ và... cá sấu!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khủng hoảng lương thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO