Sách hay

“Không có sông quá dài” - Cẩm nang cho những người khởi nghiệp

Phượng Nguyễn 17/12/2023 12:00

Tác phẩm mới của GS. Phan Văn Trường, cùng gần 30 đồng tác giả. Đó là những câu chuyện thú vị của những người đã khởi nghiệp thành công sau bao thất bại.

Với sự trăn trở đầy lòng trắc ẩn của các tác giả trong quá trình khởi nghiệp - những người đi trước đã trải qua bao nhiêu khó khăn, thử thách, thất bại, cũng như gặt hái thành công rực rỡ, chỉ có một mong muốn mang những kinh nghiệm quý giá đó trao cho những người đã và đang trên con đường khởi nghiệp, giúp họ sẽ thành công trong một vũ trụ thuận tự nhiên.

khong-co-ong.jpg

Câu chuyện khởi nghiệp của các tác giả từ thành thị tới nông thôn; từ đồng bằng, trung du, cao nguyên tới miền duyên hải; họ khởi nghiệp trong các ngành nghề khác nhau như: Nông nghiệp, dược phẩm, y tế, thể thao, đầu bếp, dịch vụ, công nghệ thông tin, thời trang…

Đặc biệt, cuốn sách đã chỉ ra những điều kiện quan trọng để khởi nghiệp thành công bao gồm:

Sản phẩm: Là những sản phẩm khởi nghiệp cần có sự khác biệt so với sản phẩm đại trà. Sản phẩm đó có thể là sự cải tiến từ những sản phẩm cũ nhưng thêm những giá trị gia tăng, thêm sự sáng tạo những điều mới mẻ. Những sản phẩm đó cần có giá trị cao về sự tiện ích, tri thức, văn hóa và công nghệ… để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng theo phân khúc thị trường được lựa chọn;

Lựa chọn đồng đội, người đồng hành cốt lõi: sức mạnh của con người như 1 nắm đũa, nếu bẻ đũa riêng lẻ thì sẽ dễ gẫy, tuy nhiên nếu ta cầm 1 bó đũa thì khó lòng bẻ gãy.

Nhu cầu vốn: Việc dự tính vốn cần thiết ngay từ giai đoạn đầu khởi nghiệp thật sự là một bài toán khó khăn. Tuy nhiên, nếu bạn có chiến lược tốt trong việc kiểm soát dòng tiền, huy động vốn, phát triển doanh số tăng trưởng nhanh và giải ngân phù hợp, có những mối quan hệ hiệu quả với các đối tác tài chính (như ngân hàng, các quỹ đầu tư…) đặc biệt những năm đầu khởi nghiệp, thì cơ hội thành công sẽ rộng mở.

Môi trường kinh doanh và pháp lý: Mỗi quốc gia đều có môi trường kinh doanh và những quy định pháp lý khác nhau, việc thấu hiểu sâu sắc môi trường kinh doanh và cơ sở pháp lý sở tại sẽ giúp bạn giảm thiểu được rủi ro trong quá trình vận hành doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Không có sông quá dài” - Cẩm nang cho những người khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO