Mười lời khuyên cho các doanh nghiệp trẻ

20/07/2009 00:56

Một trong 10 lời khuyên vô cùng quan trọng cho các doanh nghiệp trẻ là: Vốn quý nhất của bạn chính là… bản thân bạn. Hãy làm việc hiệu quả để sự dụng nguồn vốn đó tối đa.

Mười lời khuyên cho các doanh nghiệp trẻ

Một trong 10 lời khuyên vô cùng quan trọng cho các doanh nghiệp trẻ là: Vốn quý nhất của bạn chính là… bản thân bạn. Hãy làm việc hiệu quả để sự dụng nguồn vốn đó tối đa.

Hãy nhớ rằng vốn quý nhất của bạn chính là… bản thân bạn. Hãy làm việc hiệu quả để sự dụng nguồn vốn đó tối đa

1. Không bao giờ làm ra sản phẩm rồi mới nghĩ cách làm sao tiêu thụ được chúng. Bạn hãy nghĩ xem có thể bán được những mặt hàng (dịch vụ) gì trong khả năng của mình, rồi hãy tiến hành sản xuất. Luôn tìm tòi thứ gì đó mới mẻ.

2. Đừng sợ cạnh tranh. Hãy gạt khỏi đầu ý nghĩ sai lầm rằng: mặt hàng này đã có bán trên thị trường. Bạn luôn có ba thứ vũ khí để chiến thắng: chất lượng, giá cả và quảng cáo.

3. Chất lượng hàng hóa không đơn thuần chỉ một thứ đồ vật gì đó tốt, dịch vụ tuyệt hảo, mà còn là giải pháp trọn gói cho người tiêu dùng. Khi mua sắm một vật gì đó, khách hàng không chỉ mua để mua, mà để giải quyết một vấn đề cụ thể nào đấy.

Ví dụ bạn có thể bán các mảnh tường lắp ghép, nhưng không thể có lợi bằng tìm cách bán cả ngôi nhà đã xây xong cho khách hàng.

4. Hãy lập ra kế hoạch kinh doanh: Bán mặt hàng gì? Làm sao sản xuất ra mặt hàng đó?Ai sẽ là người làm ra sản phẩm? Giá thành là bao nhiêu? Ai sẽ là người mua? Làm thế nào để khách hàng biết tới sản phẩm đó? Làm sao mở rộng mạng lưới tiêu thụ?

5. Đừng sợ giảm giá, mà hãy sợ tăng giá. Lợi nhuận không phải là bán mặt hàng nào đó với giá thật cao, mà là bán cho vài trăm hoặc vài ngàn khách hàng một lúc với cùng một giá phải chăng.

6. Hãy quảng cáo mặt hàng của mình: đăng thông tin trên báo địa phương về sản phẩm của bạn, gửi thư cho các khách hàng tiềm năng, in các tờ rơi giới thiệu mặt hàng. Cần suy nghĩ cách đưa thông tin về hàng hóa của bạn một cách ngắn gọn nhưng đầy đủ nhất.

7. Đừng sợ vay tiền để kinh doanh nếu bạn có cơ hội được cấp vốn. Khi cần, cũng nên vay cả tiền để mua ô tô, vì đó là phương tiện cần thiết để đi lại giao dịch.

8. Hãy tỏ ra là người cởi mở, thân thiện, bởi mọi người xung quanh bạn, từ bạn hàng, khách mua hay nhân viên dưới quyền bạn cũng là người như bạn mà thôi. Muốn công việc trôi chảy với người khác, bản thân bạn cũng cần cố gắng hoàn thiện mình.

9. Đừng bao giờ bỏ hết trứng vào chung một giỏ. Nếu thành công một việc, nên đầu tư vào các ngạch kinh doanh khác. Hỏng việc này bạn sẽ còn hướng khác để khôi phục tình hình.

Ví dụ, ban đầu bạn mở dịch vụ cho thuê xe hơi. Bước tiếp theo bạn có thể mở xưởng sửa chữa ô tô, rồi sau đó là cửa hàng bán phụ tùng xe ô tô.

10. Hãy nhớ rằng vốn quý nhất của bạn chính là… bản thân bạn. Hãy làm việc hiệu quả để sự dụng nguồn vốn đó tối đa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mười lời khuyên cho các doanh nghiệp trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO