Một startup gọi vốn thành công 4 tỷ đồng từ Nhật Bản

Nguyễn Loan| 30/03/2020 07:00

Giữa lúc nhiều startup lao đao vì Covid-19, nền tảng ứng dụng review ẩm thực qua vlog Capichi vừa gọi vốn được 4 tỷ đồng từ nhà đầu tư Nhật Bản. Đây là startup Việt Nam, được điều hành bởi một giám đốc trẻ người Nhật với nguồn vốn từ các nhà đầu tư cá nhân, và một công ty tài chính tại Nhật Bản.

Công ty TNHH Capichi Việt Nam với nền tảng review ẩm thực qua vlog cho phép người dùng lưu trữ những đoạn video ngắn cùng review thực tế về các quán ăn. Nhờ đó, họ có thể dễ dàng tìm thấy quán ăn ưa thích của mình thông qua các đoạn video này.

Giải pháp mà Capichi mang lại giúp giải quyết vấn đề mà không ít người từng gặp phải là khó khăn trong việc lựa chọn địa điểm ăn uống và hình ảnh trên mạng khác so với thực tế. Bên cạnh đó, Capichi còn hướng tới mục tiêu góp sức đưa ngành F&B tại Việt Nam trở nên sôi động hơn.

Hình ảnh trên fanpage của Capichi

Hình ảnh trên fanpage của Capichi

Bằng viêc cung cấp hệ thống CRM (hệ thống quản lý khách hàng), Capichi hướng tới đối tượng là địa điểm ăn uống như nhà hàng, quán ăn… Thông qua cung cấp coupon khuyến mãi, thẻ thành viên, Capichi CRM sẽ trở thành trung gian kết nối, giúp các quán ăn, tiệm café,… tăng độ thân thiết và tăng tỷ lệ giữ chân các khách hàng quen thuộc. Phía khách hàng cũng trở nên gắn bó hơn với địa điểm yêu thích khiến việc đi ăn uống trở nên thú vị hơn bao giờ hết. 

CEO của Capichi, chàng trai người Nhật tên Mori Taiki chia sẻ anh đã sinh sống ở Việt Nam từ hơn 2 năm trước. Bản sắc văn hóa, con người và ẩm thực Việt Nam thực sự cuốn hút.

CEO trẻ của Capichi - Mori Taiki

CEO trẻ của Capichi - Mori Taiki

Mori chia sẻ: "Tôi luôn muốn góp sức để đưa ngành F&B phát triển sôi động hơn thông qua việc phát triển ứng dụng review địa điểm ăn uống bằng video. Qua đó, hy vọng mọi người có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn ngon, đồng thời giúp các địa điểm có thêm nhiều khách hàng quen thuộc".

Với thế mạnh ứng dụng công nghệ tiên phong (dùng video - loại hình được ưu tiên để quảng bá dịch vụ, chiếm lĩnh thị trường), Mori rất tự tin khi vận hành nền tảng review ẩm thực qua vlog trong môi trường vốn đã có nhiều "anh lớn" như Foody, Hotdeal, hay Jamja…

Ngay khi ra mắt, bằng chiến lược phát triển và mở rộng dịch vụ, Capichi đã hoàn thành vòng gọi vốn với số tiền 4 tỷ đồng từ các doanh nghiệp, nhà đầu tư cá nhân và công ty tài chính tại Nhật Bản. Với tư cách "startup Việt Nam", Capichi hướng tới mở rộng thị trường tại Đông Nam Á và các nước khác thông qua việc cung cấp dịch vụ cho cả đối tượng khách hàng và nhà hàng. 

Theo khảo sát của Capichi, Việt Nam hiện có khoảng 540.000 cửa hàng ăn uống (trong đó hơn 430.000 là các cửa hàng nhỏ, hơn 7.000 cửa hàng thức ăn nhanh, 22.000 quán cafe, bar và hơn 80.000 nhà hàng phát triển có hệ thống bài bản). Điều đó cho thấy tiềm năng phát triển ngành dịch vụ F&B tại Việt Nam rất lớn.

Khai thác thị trường tại Hà Nội, Capichi dự kiến sẽ mở rộng dịch vụ tới Đà Nẵng và TP.HCM vào mùa thu năm nay. Trong năm 2020, Capichi dự kiến sẽ thu hút 500.000 người dùng, với liên kết tới hơn 1.000 cửa hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Một startup gọi vốn thành công 4 tỷ đồng từ Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO