Làm du lịch với cộng đồng LGBT

LẠC LÂM| 09/05/2014 05:22

Một ý tưởng độc đáo được nhóm sinh viên Đại học Ngoại thương cơ sở II vạch ra và triển khai đã và đang nhận được rất nhiều đánh giá tốt bởi tính sáng tạo và nhân văn:

Làm du lịch với cộng đồng LGBT

Một ý tưởng độc đáo được nhóm sinh viên gồm Hồ Vĩnh Hoàng, Đặng Hoài Giang và Huỳnh Thị Mỹ Duyên (Đại học Ngoại thương cơ sở II) vạch ra và triển khai đã và đang nhận được rất nhiều đánh giá tốt bởi tính sáng tạo và nhân văn:

Đọc E-paper

Dự án tổ chức và khai thác các tour du lịch cho cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới). Tại cuộc thi "The ADVenture - Hành trình du lịch 2013", các tác giả của dự án này đã xuất sắc giành giải nhất. Đây cũng có thể xem là dự án lần đầu tiên được lên ý tưởng thực hiện tại Việt Nam.

Khi đưa ra ý tưởng cho dự án này, các tác giả đã ít nhiều trăn trở: "Khi lên ý tưởng để lấy ý kiến trong nhóm, chúng tôi cảm nhận rõ tính thiếu khả thi của dự án. Bởi cộng đồng LGBT hiện nay vẫn còn gặp khá nhiều những đánh giá trái chiều. Số lượng người LGBT cũng khá ít, họ lại có xu hướng sống khép kín, đa phần ít bộc lộ bản thân.

Nếu làm kinh doanh chỉ cho một cộng đồng khách hàng ít như vậy nhiều khả năng sẽ không hiệu quả và không thực tế. Tuy nhiên, sau nhiều tranh luận, chúng tôi vẫn quyết định tiến hành vì đặt lên trên hết trong dự án này là tính nhân văn. Cộng đồng LGBT chỉ khác biệt về giới tính, ngoài ra những nhu cầu giải trí, sinh hoạt trong cuộc sống thường ngày họ vẫn bình thường.

Khi vào thăm các trang mạng của LGBT, chúng tôi nhận thấy họ tổ chức các hoạt động sinh hoạt trong giới rất bài bản và phong phú. Hầu hết các hoạt động đều hướng đến mục đích cuối cùng là được quyền thể hiện giới tính thật của mình cũng như kêu gọi sự đồng thuận từ xã hội. Vậy tại sao không đưa các hoạt động này vào khuôn khổ để họ được thể hiện mình?", trưởng nhóm Hồ Vĩnh Hoàng cho biết.

Dự án "LGBT tour" thiết kế nhiều tour du lịch khác nhau và trên cơ sở đó có thể thực hiện trong thực tế. Lấy ý tưởng từ lá cờ cầu vồng, biểu tượng của cộng đồng LGBT trên thế giới, các tác giả dự án xây dựng các hoạt động chính dựa theo từng màu. Màu đỏ và chàm thể hiện sự quyến rũ và nóng bỏng sẽ ứng với các buổi dạ hội, khiêu vũ.

Đây là một hoạt động rất thường thấy ở cộng đồng LGBT vì giúp họ thêm cởi mở và tôn vinh vẻ đẹp. Màu tím mang ý nghĩa về tâm linh sẽ được thiết kế thành các hoạt động từ thiện, viếng thăm các cơ sở tôn giáo..., đây cũng là hoạt động thường được cộng đồng LGBT thực hiện trong các sinh hoạt hội nhóm trong giới.

Màu vàng ứng với các trò chơi vận động và tham gia nấu ăn, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Người sử dụng dịch vụ sẽ được các chuyên gia ẩm thực hướng dẫn, tư vấn về dinh dưỡng, cách nấu nướng phù hợp để chăm sóc bản thân. Màu cam và lục là các trò chơi, hoạt động dã ngoại, thám hiểm hoặc cắm trại để giải tỏa tâm lý, tránh stress và tăng cường sự thân thiện, đồng cảm với nhau.

Ông Nguyễn Thanh Tân, Chủ tịch HĐQT Học viện BMG International Education, nhận xét: "Dự án này mang đậm tính nhân văn, thể hiện được tính sáng tạo và sự chia sẻ với cộng đồng những người thuộc giới tính thứ ba. Tuy còn nhiều điểm cần khắc phục để tăng tính hoàn thiện trước khi đi vào triển khai thực tế nhưng chúng tôi đánh giá cao ý tưởng này".

Hồ Vĩnh Hoàng cho biết: "Công việc còn lại của dự án là xúc tiến tìm đối tác là các công ty du lịch, lữ hành có uy tín để hợp tác. Tuy có nhiều đặc thù nhưng chúng tôi tự tin dự án sẽ nhận được đánh giá tốt của xã hội và cộng đồng LGBT".

>"Thẩm mỹ viện" cho thú nuôi
>Phòng mạch ô tô
>
"Xe ôm tour" khám phá Sài Gòn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Làm du lịch với cộng đồng LGBT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO