Ký kết hợp tác thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia

TM| 08/09/2021 06:41

Lễ ký kết khung thỏa thuận hợp tác giữa Sở Khoa học và Công Nghệ TP Đà Nẵng (Sở KH&CN Đà Nẵng), Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công Nghệ - Bộ Khoa học và Công Nghệ (Cục PTTT và DN KH&CN) và Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng và phát triển nhà Vicoland (Vicoland Group) nhằm thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KN ĐMST) của Đà Nẵng, khu vực miền Trung – Tây Nguyên và cả nước vừa diễn ra tại TP Đà Nẵng.

Ký kết hợp tác thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia

Đây là chương trình nằm trong đề án 884 “Hỗ trợ hệ sinh thái KNĐMST quốc gia đến năm 2025” của Chính phủ và của UBND TP Đà Nẵng về việc Xây dựng Đà Nẵng trong việc thành lập Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (KNĐMSTQG) tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Theo thoả thuận, Vicoland Group sẽ hỗ trợ, tài trợ cơ sở vật chất, mặt bằng để Trung tâm hỗ trợ KNSTQG thiết lập cơ sở hoạt động. Phát huy vai trò của Trung tâm KNSTQG, thúc đẩy hệ STKN ĐMST Đà Nẵng và khu vực phát triển, Tập đoàn sẽ phối hợp cùng Sở KH&CN Đà Nẵng và Cục PTTT và DN KH&CN tổ chức các sự kiện khởi nghiệp thuộc các lĩnh vực mà Tập đoàn đã và đang đẩy mạnh đầu tư như công nghệ tài chính, thành phố thông minh, công nghệ bất động sản , công nghệ chuỗi khối trí tuệ nhân tạo, công nghệ trong du lịch và các lĩnh vực liên quan khác.

Khach-moi-chup-anh-luu-niem-va-5082-6742

Trong khuôn khổ hợp tác, Vicoland Group sẽ cung cấp không gian mặt bằng, kết nối các nguồn lực của Tập đoàn để phối hợp cùng Sở KH&CN Đà Nẵng và Cục PTTT và DN KH&CN phát triển không gian làm việc chung, vườn ươm doanh nghiệp KN ĐMST. 

Thực hiện nhiệm vụ xây dựng mạng lưới kết nối KN ĐMST của Chính phủ, Trung tâm KN ĐMST QG Đà Nẵng sẽ xây dựng, phát triển Mạng lưới KNĐMST QG; Nền tảng đổi mới sáng tạo mở, nhân rộng mô hình tổ hợp dịch vụ hỗ trợ KN ĐMST kết nối với các tập đoàn, tổ hợp dịch vụ hỗ trợ KN ĐMST, quỹ đầu tư mạo hiểm trong nước và quốc tế. Đồng thời, triển khai các hoạt động xây dựng, kết nối hệ STKN ĐMST Đà Nẵng với khu vực miền Trung - Tây Nguyên, quốc gia và quốc tế; thu hút các chuyên gia, dự án KN ĐMST trong và ngoài nước đến Đà Nẵng, đến năm 2025, kết nối hợp tác với đối tác quốc tế có hệ sinh thái KN ĐMST uy tín trên thế giới. Hướng tới mục tiêu xây dựng Đà Nẵng thành trung tâm KN ĐMST khu vực miền Trung - Tây Nguyên. 

Cùng với việc thành lập và vận hành Trung tâm Hỗ trợ KNSTQG, sắp tới, Quỹ đầu tư Khởi nghiệp sáng tạo do Tập đoàn Vicoland hình thành và điều hành với sự tư vấn, hướng dẫn của Sở KH&CN Đà Nẵng và Cục PTTT và DN KH&CN sẽ sớm được ra mắt và đi vào hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ký kết hợp tác thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO