Kiến tạo tương lai người Việt trẻ

LẠC LÂM| 15/12/2015 04:39

Dự án hiện đang thu hút rất đông giới trẻ và có độ phủ sóng cao thông qua các kênh truyền thông chính thống.

Kiến tạo tương lai người Việt trẻ

Tổ chức hàng loạt hội thảo nhằm chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn kỹ năng làm việc và xin việc cho giới trẻ; quy tụ được đội ngũ cộng tác tư vấn gồm những chuyên gia có tiếng và doanh nhân thành đạt là những hoạt động của một nhóm bạn trẻ điều hành dự án "Kiến tạo tương lai người Việt trẻ”. Dự án hiện đang thu hút rất đông giới trẻ và có độ phủ sóng cao thông qua các kênh truyền thông chính thống.

Đọc E-paper

Dự án "Kiến tạo tương lai người Việt trẻ” được phát triển bởi Tổ chức Tình nguyện vì giáo dục (Volunteer for Education Organization - V.E.O) kết hợp cùng Cộng đồng Global Shapers Hanoi (thuộc Diễn đàn Kinh tế Thế giới) và Trung tâm Pháp - Việt đào tạo về quản lý (CFVG).

Trong những năm gần đây, thị trường nhân lực Việt Nam đối diện với một thách thức lớn khi tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường rất đông nhưng tỷ lệ có được việc làm lại rất ít. Cụ thể, báo cáo của Tổng cục Thống kê năm 2013 cho thấy, có 72.000 cử nhân thất nghiệp. Nguyên nhân là do nguồn nhân lực thiếu kỹ năng làm việc, không đáp ứng được yêu cầu doanh nghiệp đưa ra.

Tình trạng này dẫn đến nghịch lý là nhân lực chất lượng cao khan hiếm trong khi nguồn nhân lực lại rất dồi dào. Dự án "Kiến tạo tương lai người Việt trẻ” ra đời với mong muốn góp phần giải quyết nghịch lý trên. Bắt đầu lên ý tưởng từ tháng 4/2015, chỉ sau hai tháng khảo sát, dự án đã bắt đầu hoạt động.

Trong vòng 1 năm rưỡi, dự án dự kiến sẽ tổ chức khoảng 16 hội thảo theo chu kỳ mỗi tháng một lần, nội dung bao gồm những kinh nghiệm và kỹ năng được chia sẻ bởi đội ngũ khách mời là chuyên gia và doanh nhân.

Có thể kể đến các hội thảo đã gây được tiếng vang: "Động lực thúc đẩy bản thân", "Sáng tạo vượt giới hạn", "Bí quyết gây ấn tượng với nhà tuyển dụng", "Làm thế nào để trở thành công dân toàn cầu"... Mỗi sự kiện của dự án, số lượng người tham dự luôn đông hơn gấp rưỡi, có khi gấp đôi so với dự kiến.

Điều đó cho thấy hiệu quả của dự án đã tạo được hiệu ứng và có phản hồi tốt. Sau mỗi hội thảo, Ban tổ chức luôn nhận được rất nhiều thư điện tử gửi về với mong muốn được kết nối với các diễn giả hoặc trở thành một phần của dự án...

Theo những chủ nhân của dự án, thực chất, việc tổ chức hội thảo nhằm chia sẻ kinh nghiệm cũng như tư vấn kỹ năng xin việc, làm việc và khởi nghiệp trong môi trường doanh nghiệp thời hội nhập không phải là mô hình mới bởi đã và đang có rất nhiều tổ chức làm rồi.

Tuy nhiên, họ vẫn muốn dấn thân bởi biết rằng mô hình này cần cởi mở hơn và... miễn phí nhiều hơn để tạo cơ hội cho nhiều người.Trong năm tới, "Kiến tạo tương lai người Việt trẻ” dự định nhắm vào các nội dung khởi nghiệp với các chuỗi hội thảo: "Khởi nghiệp với doanh nghiệp xã hội từ con số 0", "Văn hóa doanh nghiệp - Những điều bạn cần biết", "Kỹ năng thành công trong môi trường quốc tế”...

"Bên cạnh đó, chúng tôi tiếp tục theo đuổi định hướng xây dựng, phát triển từ đầu là trở thành một trong những cái tên có thể đồng hành trong những quyết định gây dựng tương lai của những người Việt trẻ”, đại diện V.E.O chia sẻ.

>Báo Doanh Nhân Sài Gòn phát động Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2016

>Quỹ đầu tư mạo hiểm: Đón "sóng" startup

>Amazon tham gia cuộc chơi khởi nghiệp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kiến tạo tương lai người Việt trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO