Khởi động chương trình kỹ năng quản lý tài chính 2020

YN| 11/09/2020 07:32

Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam (CCVSA) và Công ty công nghệ thanh toán điện tử Visa vừa  khởi động chương trình Kỹ năng quản lý tài chính thường niên lần thứ 9 với sự đồng hành của Tập đoàn VinaCapital, nhằm trang bị kỹ năng quản lý tài chính cho các bạn sinh viên trên khắp cả nước.

Khởi động chương trình kỹ năng quản lý tài chính 2020

Việt Nam đang nhanh chóng chuyển mình để trở thành một trung tâm công nghệ trong khu vực Đông Nam Á, với khoảng 3.000 công ty khởi nghiệp được hình thành trong những năm gần đây . Nhằm góp phần phát triển xu hướng đó, Visa đã chọn chủ đề khởi nghiệp cho chương trình năm nay, trong đó Tập đoàn VinaCapital sẽ đóng vai trò quan trọng để hỗ trợ nâng cao kiến thức tài chính cho sinh viên ứng dụng trong bối cảnh kinh doanh, tạo động lực cho nhiều bạn trẻ theo đuổi khát vọng khởi nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Minh Triết- Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: “Năm học 2020-2021, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam sẽ triển khai đồng loạt các hệ thống giải pháp trang bị kiến thức, kỹ năng để sinh viên khởi nghiệp, lập nghiệp. Chúng tôi tin rằng chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính năm 2020 mở đầu cho chuỗi hoạt động trong năm học sẽ tạo ra sân chơi thú vị, hấp dẫn, thu hút đông đảo các nhóm sinh viên khởi nghiệp đăng ký tham dự.”

Bà Đặng Tuyết Dung-Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: “Chương trình năm nay được tiếp nối từ những thành công của các năm trước, với nỗ lực trang bị kỹ năng tài chính vững bền cho người Việt Nam. Chúng tôi rất phấn khởi trước những bài dự thi đa dạng và chất lượng từ các bạn sinh viên. Và cmong đợi chủ đề khởi nghiệp năm nay sẽ được vận dụng sáng tạo để nâng cao kiến thức tài chính trong cộng đồng sinh viên và truyền cảm hứng đến thế hệ trẻ đam mê kinh doanh trong tương lai.”

Chương trình sẽ mang đến cho những người khởi nghiệp trẻ các kỹ năng quản lý tài chính cần thiết để khởi nghiệp thành công. Thông qua hình tượng phi hành gia trên hành trình khám phá không gian, các bạn sinh viên sẽ theo đuổi sứ mệnh khởi nghiệp cùng với chương trình. Để tham gia, sinh viên sẽ thành lập một đội gồm ba thành viên, cùng nhau phát triển ý tưởng và trình bày kế hoạch kinh doanh trước hội đồng ban giám khảo, từ đó có cơ hội giành lấy tổng giải thưởng với trị giá lên đến 110.000.000 đồng.

Trong các gói cứu trợ đặc biệt được cung cấp cho các thí sinh, những đội thi vào vòng trong sẽ có cơ hội nhận được hỗ trợ trực tiếp từ các lãnh đạo, chuyên gia trong ngành. Đáng chú ý nhất, đại sứ của chương trình năm nay là chị Thái Vân Linh, một nhân vật truyền cảm hứng trong cộng đồng doanh nhân và là diễn giả tại Forbes Women's Summit 2019. Chị Linh sẽ là “đội trưởng” dẫn dắt các nhà khởi nghiệp trẻ hoàn thành sứ mệnh và giúp các đội thi hoạch định tốt chiến lược kinh doanh của mình trong suốt cuộc thi. Truyền tải tri thức đến giới trẻ cũng chính là mục tiêu mà chị đã đặt ra trong suốt hành trình lập nghiệp nhiều năm của mình. 

Hi-nh-a-nh-su-kie-n-1-JPG-6340-159982032

Ông Hoàng Đức Trung- Phó giám đốc điều hành Quỹ đầu tư công nghệ, đại diện Tập đoàn VinaCapital cho biết thêm: “Là tập đoàn quản lý tài sản và quản lý đầu tư hàng đầu Việt Nam, chúng tôi rất vui khi được đồng hành với tư cách là đối tác chính trong chương trình năm nay. Kỹ năng quản lý tài chính là một trong những kỹ năng quan trọng nhất cho cá nhân và cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các bạn trẻ đang và sẽ khởi nghiệp. Chúng tôi rất hào hứng được làm việc với các bạn sinh viên, giúp các bạn xây dựng và phát triển các kỹ năng tài chính trọng yếu cho các ý tưởng kinh doanh, chiến thắng trong chương trình và tạo ra một khởi đầu mới đầy nhiệt huyết, đủ kỹ năng trước khi bước vào sân chơi lớn trong thực tế.”

Sinh viên từ tất cả các trường đại học và cao đẳng trên khắp Việt Nam sẽ tham gia theo đội và gửi ý tưởng kinh doanh của mình trước ngày 12/10, bằng cách đăng ký tại 

Ở vòng một, các đội thi sẽ trình bày ý tưởng kinh doanh của mình dưới hai hình thức (bắt buộc), bao gồm tóm tắt ý tưởng dự thi trong 300 từ, đồng thời trình bày các nội dung dưới dạng poster và kêu gọi tương tác trên mạng xã hội từ ngày 02/10/2020 đến ngày 19/10/2020.

Bảy ý tưởng phù hợp nhất sẽ được lựa chọn bởi hội đồng ban giám khảo để bước vào vòng tiếp theo. Vòng hai sẽ diễn ra trong sáu tuần và các đội thi xuất sắc sẽ được tài trợ kinh phí, giải thưởng tiền mặt cùng các phần thưởng khác như chuyến đi thực tế và cơ hội kết nối với các chuyên gia trong cùng lĩnh vực. Đêm chung kết của cuộc thi dự kiến diễn ra vào ngày 18/12/2020, qua đó đội giành chiến thắng chung cuộc sẽ được trao giải thưởng với giá trị 60.000.000 VNĐ để đầu tư cho ý tưởng khởi nghiệp của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khởi động chương trình kỹ năng quản lý tài chính 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO