Tin mới nhất
Đăng nhập
Thời sự
Diễn đàn
Doanh nhân
Quản trị
Đời thường
Kinh doanh
Multimedia
B2B monthly
Sự kiện doanh nghiệp
Doanh nhân và sách
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Hội - Câu lạc bộ
Kinh tế địa phương
Nghiên cứu
Lương Văn Can
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Hội - Câu lạc bộ
Kinh tế địa phương
Nghiên cứu
Lương Văn Can
Thời sự
Trong nước
Quốc tế
Diễn đàn
Chuyên đề
Góc chuyên gia
Doanh nhân viết
Doanh nhân
Trò chuyện doanh nhân
Chân dung
Hồ sơ doanh nhân
Doanh nhân xưa
Quản trị
Chat với chuyên gia
Nguồn nhân lực
Xu hướng
Đào tạo
Văn hóa doanh nghiệp
Đời thường
Gia đình
Góc nhìn
Phong cách sống
Sống khỏe
Kinh doanh
Chuyện làm ăn
Tài chính, chứng khoán, ngân hàng
Start up
Đầu tư, M&A
Bất động sản
Kinh tế số
Công nghệ
Pháp luật
Multimedia
Video
Podcast
Album ảnh
Megastory
B2B monthly
Cần mua
Cần bán
Sự kiện doanh nghiệp
Dự án mới
Sản phẩm mới
Dịch vụ mới
Sự kiện
Doanh nhân và sách
Văn hóa đọc
Sách hay
Sách và tôi
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Văn hóa nghệ thuật
Du lịch
Thư giãn
Thể thao
Hội - Câu lạc bộ
Nhân sự
Hoạt động
Kinh tế địa phương
Sự kiện kinh tế
Chính sách
Nghiên cứu
Nghiên cứu sinh
Báo cáo
Lương Văn Can
thanh toán điện tử
90% người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến dịch vụ ngân hàng ảo
Theo báo cáo của Visa vừa được công bố mới đây, 90% người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến dịch vụ ngân hàng ảo, cho thấy nhu cầu lớn về các lựa chọn thay thế cho dịch vụ ngân hàng trực tiếp truyền thống.
Tài chính, chứng khoán, ngân hàng
Thanh toán không tiền mặt: Tiện dụng và hợp thời
Đã từng chứng kiến sự phổ biến của phương thức thanh toán không tiền mặt thông qua mã QR Code ở Trung Quốc cách đây 5 năm, tôi vẫn còn tự hỏi bao giờ thì cách thanh toán này phổ biến tại Việt Nam.
Thúc đẩy xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt
Thanh toán không dùng tiền mặt với đa dạng phương thức thanh toán đã phổ biến và đang dần trở thành thói quen của nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, để thúc đẩy hơn nữa thanh toán không tiền mặt, rất cần sự “chung tay” của cơ quan nhà nước và cả doanh nghiệp.
Đề xuất tiếp tục triển khai thí điểm Mobile Money đến hết năm 2025
Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép tiếp tục triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money từ sau ngày 18/11/2023 đến hết ngày 31/12/2025 để các doanh nghiệp tiếp tục hoàn thiện, phát triển dịch vụ, cung cấp tới khách hàng, với mục tiêu đem lại tiện ích cho người dân, xã hội, nhất là ở vùng sâu, vùng xa.
Trên 3,7 triệu tài khoản Mobile Money mở trong hơn một năm
Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện hưởng ứng “Ngày không tiền mặt năm 2023”, Vụ Thanh toán - Ngân hàng Nhà nước cho biết sau hơn một năm triển khai dịch vụ Mobile Money, đến nay đã có khoảng 3,71 triệu tài khoản Mobile Money được mở trên toàn quốc.
SmartPay hợp tác cùng FBA nâng cao nhận thức thanh toán điện tử cho doanh nghiệp F&B
Ngày 27/4/2023, SmartPay - doanh nghiệp chuyên cung cấp các giải pháp tài chính công nghệ, hỗ trợ kinh doanh - phối hợp cùng Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM (FBA) tổ chức tọa đàm “Doanh nghiệp F&B với thanh toán điện tử” và khởi động chương trình tặng thiết bị thanh toán cho tiểu thương.
Việt Nam có hơn 3,4 triệu người sử dụng dịch vụ Mobile Money
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến ngày 28/2/2023, số lượng khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Money đạt hơn 3,4 triệu khách hàng, tăng 5,89 % so với tháng 1/2023, tăng hơn 4 lần so với cùng kỳ tháng 2/2022.
Cách lựa chọn ứng dụng nhắn tin an toàn nhất cho thương hiệu
Một khảo sát của Nielsen cho thấy, 61% người dùng thích nhận tin nhắn cá nhân từ các doanh nghiệp, 63% có thể thanh toán thông qua một ứng dụng nhắn tin, hơn 50% có nhiều khả năng mua sắm và sử dụng tin...
Còn nhiều rủi ro khi thanh toán điện tử
Đằng sau tiện ích của việc thanh toán tiền qua ví điện tử (thanh toán điện tử) vẫn ẩn chứa rủi ro về bảo mật.
Hơn 800.000 người Việt đang sử dụng Mobile Money
Theo số liệu thống kê từ báo cáo chuyên đề của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), sau ba tháng đưa vào triển khai, cả nước ghi nhận hơn 835.000 người dùng đăng ký, sử dụng dịch vụ Mobile Money.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO