Kết quả cuộc thi Hackathon Việt Nam 2014

07/08/2014 04:00

Cuộc thi Hackathon 2014 đã có kết quả với giải nhất thuộc về dự án Voicepedia (Hà Nội) và dự án thanh toán trực tuyến thông qua công nghệ NFC (TP.HCM).

Kết quả cuộc thi Hackathon Việt Nam 2014

Cuộc thi Hackathon 2014 đã có kết quả với giải nhất thuộc về dự án Voicepedia (Hà Nội) và dự án thanh toán trực tuyến thông qua công nghệ NFC (TP.HCM).

Đọc E-paper

Tại Hà nội, dự án Voicepedia nổi bật với công nghệ sử dụng giọng nói khi truy cập vào Wikipedia để tìm kiếm thông tin. Trong khi đó, tại TP.HCM, đội Tapay gây ấn tượng với dự án thanh toán trực tuyến dễ dàng, nhanh gọn hơn thông qua công nghệ NFC, đã vượt qua 2 đội Monitor với dự án Sophisticated algorthms to analyze HVAC systems failure (giải nhì) và đội C4F Team với dự án Mobile device management centre (giải ba).

Hackathon Viet Nam 2014 là cuộc thi dành cho các kỹ sư, nhà khoa học trẻ của Việt Nam do Quỹ Formation 8 phối hợp với Dự án FIRST, Công ty 5DESIRE, Đại học Quốc gia TP.HCM và Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán tổ chức.

Mục đích chính của cuộc thi là tìm kiếm những tài năng trong lĩnh vực công nghệ thông tin và đưa đến cho họ những cơ hội tiếp cận với những doanh nghiệp, nhà đầu tư toàn cầu, đặc biệt là ở Thung lung Silicon. Qua đó, các nhà tổ chức mong muốn góp phần thúc đẩy nền công nghệ ở Việt Nam, thu hút sự quan tâm từ các quỹ đầu tư cũng như giới truyền thông đến lĩnh vực này.

Được biết, giải nhất của cuộc thi là một chuyến tham quan Thung lũng Silicon, trị giá giải thưởng 11.500USD, giải nhì là phần thưởng trị giá 800USD và giải ba trị giá 500USD.

Dự án First nhận hồ sơ

Dự án "Đẩy mạnh đổi mới sáng tạo thông qua nghiên cứu khoa học và công nghệ” (First) sẽ nhận hồ sơ đề xuất tài trợ từ ngày 1/8. Đây là dự án của Bộ Khoa học và Công nghệ, tài trợ cho các doanh nghiệp công nghệ mới thuộc các lĩnh vực công nghệ thông tin - truyền thông, công nghệ sinh học và nông nghiệp, vật liệu mới, cơ khí và tự động hóa, hàng hóa và dịch vụ công ích như trắc địa, bảo vệ môi trường, khí tượng và biến đổi khí hậu…

Đối tượng nhận hỗ trợ là các doanh nghiệp tư nhân Việt Nam đã hoặc sắp thành lập, hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thuộc các lĩnh vực ưu tiên; các trường đại học và viện nghiên cứu đã thành lập doanh nghiệp để thương mại hóa các kết quả nghiên cứu...

FIRST tài trợ tối đa 70% tổng kinh phí thực hiện dự án, với số tiền tài trợ tối đa cho mỗi dự án không quá 500.000 USD. Số tiền này sẽ dùng để hỗ trợ doanh nghiệp nghiên cứu và phát triển công nghệ, các nguyên mẫu, sản phẩm hoặc quy trình mới; chuẩn bị kế hoạch kinh doanh, nghiên cứu khả thi về thị trường cho sản phẩm mới, chuyển giao công nghệ và áp dụng dây chuyền sản xuất mới; các chi phí hợp lệ khác.

>VUS trao giải cuộc thi IELTS Challenge 2014
>HATCH! FAIR 2014 trở lại
>
Hội trại khởi nghiệp "Gear Up" tăng tốc
>Vietnam Digital Challenge 2014

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kết quả cuộc thi Hackathon Việt Nam 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO