EasyUni – giúp người dùng tiếp cận thông tin giáo dục

BÍCH TRÂM| 03/07/2016 06:45

EasyUni hiện cung cấp hơn 70.000 khóa học từ 2.000 trường cao đẳng, đại học tại hơn 20 quốc gia trên toàn thế giới và đã hỗ trợ hơn 4 triệu sinh viên ứng tuyển vào các tổ chức giáo dục toàn cầu.

EasyUni – giúp người dùng tiếp cận thông tin giáo dục

Ở giai đoạn năm 2011, việc tìm kiếm thông tin về các khóa đào tạo, đặc biệt ở bậc đại học còn khó khăn với học viên, sinh viên, dù thông tin trên internet thì nhiều vô kể. Bởi trên thực tế, sau khi trải qua nhiều bước tìm kiếm, người dùng còn phải xem xét và đối chiếu thông tin từ nhiều nguồn.

Nhìn thấy nhu cầu của thị trường, Edwin Tay cùng một cộng sự quyết định cho ra đời cổng thông tin giáo dục EasyUni tại Malaysia, nhằm tập trung thông tin, giúp người dùng tìm kiếm, so sánh trực tiếp thông tin giáo dục ở nhiều nơi trên cùng lãnh thổ, giữa các quốc gia hoặc trong cùng ngành nghề đào tạo.

Sau 5 năm vận hành, EasyUni hiện cung cấp hơn 70.000 khóa học từ 2.000 trường cao đẳng, đại học tại hơn 20 quốc gia trên toàn thế giới và đã hỗ trợ hơn 4 triệu sinh viên ứng tuyển vào các tổ chức giáo dục toàn cầu.

Thành công ở Malaysia thúc đẩy EasyUni mở rộng ứng dụng công nghệ này sang những quốc gia lân cận có các đặc điểm giáo dục tương đồng. Thị trường Việt Nam với 50 – 60% dân số sử dụng internet nằm trong “tầm ngắm” của EasyUni. Và giữa tháng 6/2016, công cụ trực tuyến EasyUni đã được triển khai tại đây.

Theo ghi nhận của EasyUni, sinh viên tại các nước lân cận như Lào, Campuchia, Indonesia, Sudan cũng quan tâm về thông tin giáo dục tại Việt Nam. Do đó, không chỉ tập trung thu hút sinh viên Việt Nam tiếp cận thông tin giáo dục trong và ngoài nước, EasyUni còn mong muốn thu hút sinh viên quốc tế tìm hiểu về văn hóa và giáo dục tại Việt Nam.

Ngoài phát triển phiên bản ứng dụng EasyUni trên điện thoại di động nhằm giúp người dùng dễ dàng tra cứu thông tin, EasyUni còn thiết lập một đội ngũ tư vấn tại Việt Nam để hỗ trợ, hướng dẫn học sinh, sinh viên quy trình và thủ tục nhập học, quy trình làm visa và tư vấn về các khóa học, quốc gia phù hợp theo từng trường hợp hồ sơ.

“Tại các quốc gia phát triển về giáo dục như Úc, Mỹ, Canada, trên website trường thường có các hạng mục đa dạng như Tuyển sinh, Đời sống sinh viên, Hoạt động nghiên cứu… Trong khi đó, website của các trường ở nhiều nước khu vực Đông Nam Á thường vẫn chỉ tập trung cho hạng mục tin tức và chưa được xây dựng theo hướng “thân thiện” với người dùng. EasyUni không chỉ giúp phụ huynh, học sinh, sinh viên tiếp cận được thông tin về chất lượng của từng khóa học mà còn hình dung được bức tranh toàn cảnh về nền giáo dục của nước sở tại cũng như thủ tục nhập cảnh, chính sách khuyến khích phát triển lao động chất lượng cao… Những thông tin này cũng sẽ giúp các bậc phụ huynh dễ dàng định hướng tương lai cho con em mình”, ông Nguyễn Xuân Trình – người đứng đầu EasyUni Việt Nam chia sẻ.

>Ebook Khởi nghiệp: Chia sẻ từ người trong cuộc

>Đồng sáng lập Orisoy: Khởi nghiệp phải chịu khó "đóng học phí"

>7 bí quyết xây dựng edtech startup vững mạnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
EasyUni – giúp người dùng tiếp cận thông tin giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO