Đưa nhà xe lên mạng

HẢI ĐỖ| 14/07/2013 09:48

Nguyễn Trần Lê Văn, người sáng lập Câu lạc bộ Kỹ năng sống, trực thuộc Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM, cùng hai người bạn đã nảy ra ý tưởng tạo cổng thông tin www.vexere.com.

Đưa nhà xe lên mạng

Nguyễn Trần Lê Văn, người sáng lập Câu lạc bộ Kỹ năng sống, trực thuộc Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM, cùng hai người bạn đã nảy ra ý tưởng tạo cổng thông tin www.vexere.com.

Đọc E-paper

Theo đó, mục tiêu của website này nhằm vào việc giải tỏa áp lực về thời gian và công sức cho những ai có nhu cầu mua vé xe, mặt khác, về phía các hãng xe có thể kiểm soát được hoạt động chỉ bằng những cú nhấp chuột.

Dù mới đưa vào hoạt động trước mùa tuyển sinh đại học năm 2013 không bao lâu nhưng website đã thu hút hơn 1.000 lượt truy cập mỗi ngày, trong khi facebook của vexere.com có đến 5.000 người quan tâm.

Lê Văn cho biết, với kinh phí hạn hẹp, cả nhóm đã làm ngày làm đêm ròng rã suốt 9 tháng để biến ý tưởng về website thành hiện thực. Do các hãng xe vẫn còn lạ lẫm với việc ứng dụng công nghệ thông tin nên trong giai đoạn đầu, việc nối kết với họ cũng không mấy dễ dàng.

Song, với những lợi ích có thể "tai nghe, mắt thấy", đến nay, những người sáng lập cổng vexere.com đã thuyết phục được 11 hãng xe lớn tham gia và cung cấp thông tin trên website này.

Theo Lê Văn, thông qua vexere.com, hành khách có nhu cầu mua vé xe đi các tỉnh, thành phố từ Bắc chí Nam có thể xem thông tin về các tuyến đường (điểm đi - đến, thời gian), giá vé, hãng xe và số điện thoại để đặt vé.

Bắt đầu từ tháng 8/2013, vexere.com sẽ cung cấp thêm ứng dụng mua vé online. Ưu điểm khi khách hàng đặt vé qua vexere.com là biết được hãng xe, số xe, số ghế, giờ khởi hành qua email, điện thoại di động ngay sau khi đăng nhập làm thủ tục.

Trong khi đó, cái lợi của nhà xe trước hết là không tốn chi phí quảng bá, đồng thời, có thể kiểm tra thông tin về số lượng hành khách trên mỗi chuyến xe, số vé bán được ở các chặng, tuyến nào thấp điểm, cao điểm; thời gian xe vắng khách, đông khách... chỉ trong vòng 30 giây.

Trên cơ sở này, hãng sẽ luân chuyển xe để kịp thời đáp ứng nhu cầu sử dụng phương tiện đi lại của hành khách. Một khi đã quản lý được vé, số ghế còn trống trên mỗi chuyến, nhà xe có thể dành lượng vé trong giờ thấp điểm bán theo hình thức giảm giá hoặc voucher trên mạng.

Khi được hỏi tại sao không thiết kế cổng thông tin phục vụ cho nhiều dịch vụ khác, Lê Văn chia sẻ, trong tất cả các loại phương tiện vận chuyển ở Việt Nam thì xe khách đường dài là tương đối phức tạp, các nhà đầu tư nước ngoài nếu muốn tham gia cũng sẽ khó để cạnh tranh, khác hẳn với website đặt phòng qua mạng, phân khúc đang bị thống trị bởi nhiều tên tuổi "ngoại" như: agoda; expedia, Tripadvisor...

Nói về kế hoạch phát triển trong tương lai, đại diện vexere.com cho biết, nhóm đang hoàn tất các ứng dụng mới và kết nối thêm nhiều hãng xe nhằm biến website này trở thành cổng thông tin về xe khách lớn nhất Việt Nam với mạng lưới trên 1.000 hãng xe và 3.000 tuyến đường.

Được biết, hiện vexere.com đang nhận được sự quan tâm của hai nhà đầu tư lớn, một quỹ đầu tư mạo hiểm nước ngoài và một doanh nghiệp lớn trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đưa nhà xe lên mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO