Đề xuất thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

TM| 31/07/2020 05:50

Nằm trong khuôn khổ chương trình Advantage Austria do Chính phủ Áo khởi xướng, các chuyên gia đầu ngành của Việt Nam được tham gia vào Hội đồng đổi mới sáng tạo Việt - Áo sẽ cùng đề xuất các mô hình và giải pháp hành động để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam và Áo. Đặc biệt, thúc đẩy nhiều hoạt động phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

Đề xuất thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Với nỗ lực đẩy mạnh và mở rộng hợp tác quốc tế trong bối cảnh nền công nghiệp 4.0, Chính phủ Áo đã giao cho cơ quan xúc tiến thương mại Advantage Austria nhiệm vụ tìm kiếm, trao đổi tiềm lực và hợp tác sâu rộng giữa các hệ sinh thái khởi nghiệp trên khắp thế giới. 

Ông Dietmar Schwank - Tham tán Thương mại của Advantage Austria tại Việt Nam cho biết: “Hội đồng đổi mới sáng tạo thể hiện kỳ vọng rất lớn của Advantage Austria trong việc kiến tạo một mạng lưới chuyên gia nổi bật tại từng quốc gia mà chúng tôi có mặt. Từ đó, góp phần giúp thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Áo và từng quốc gia, đồng thời tạo ra nhiều cơ hội trao đổi thông tin, kiến thức và thương mại giữa nhiều quốc gia”.  

Hội đồng đổi mới sáng tạo đang được triển khai ở phạm vi toàn cầu nhằm tạo ra một mạng lưới hợp tác quốc tế về trao đổi, chia sẻ thông tin, kiến thức và các ý tưởng giữa các nhà đổi mới trong công nghệ và các lĩnh vực liên quan khác. Hội đồng cố vấn còn có sự tham gia của nhiều doanh nhân và chuyên gia, đại diện cho nhiều doanh nghiệp và tổ chức nổi bật tại Việt Nam như ông Jerry Watkins (Rmit Code), ông Eddie Thái (500 Startups); ông Đào Hà Trung (TE-Food); ông Trần Viết Huân (Sơn Kim Retail) và bà Nguyễn Phi Vân (Vietnam Angel Network).

Copy-of-194ab5d84ed4b28aebc5-9935-159618

Các chuyên gia và doanh nhân Việt Nam tham gia Hội đồng đổi mới sáng tạo Việt - Áo

Kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực công nghệ và đã xây dựng được hệ sinh thái kết nối YellowBlocks, thiết lập hơn 150 quan hệ đối tác tại 40 quốc gia và đặt nền tảng quan hệ chặt chẽ với các Chính phủ Việt Nam, Áo, Úc và Singapore, chuyên gia Đoàn Kiều My - đại diện cho Tập đoàn Vingroup sẽ đề xuất tại hội đồng nhiều giải pháp về việc thương mại hóa và truyền thông sâu rộng về các công nghệ nổi bật của Việt - Áo, đồng thời trình bày tiềm lực và nhu cầu của thị trường Việt Nam, xác định các lĩnh vực song phương cần ưu tiên phát triển trong bối cảnh hiện đại và chia sẻ kiến thức và chuyên môn, đề xuất các mô hình và giải pháp hành động để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam và Áo.

Bà Kiều My cho biết: “Áo là một cường quốc về công nghệ 4.0 với các công ty hàng đầu thế giới về ngành công nghiệp sản xuất (công nghệ bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, cơ khí chính xác, công nghiệp ô tô...) và những công nghệ phục vụ đô thị thông minh. Trong thời gian tới, Hội đồng cố vấn đổi mới sáng tạo sẽ trở thành chiếc cầu kết nối công nghệ và kinh tế số giữa Áo và Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đề xuất thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO