Cinnamon gọi vốn thành công gần 350 tỷ đồng

QUANG TUẤN| 25/02/2019 07:00

Hướng tới phát triển trí tuệ nhân tạo về tự động hóa doanh nghiệp tại Hoa Kỳ, Công ty Công nghệ trí tuệ nhân tạo Nhật - Việt Cinnamon - công ty khởi nghiệp có trung tâm nghiên cứu công nghệ tại Việt Nam - vừa khai trương văn phòng tại  Silicon Valley (Mỹ) và Đài Bắc (Đài Loan).

Cinnamon gọi vốn thành công gần 350 tỷ đồng

Cinnamon Inc. (Cinnamon) chuyên cung cấp các giải pháp về ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong xử lý thông tin văn bản, vừa gọi vốn thành công 15 triệu USD (gần 350 tỷ VND) cho việc mở rộng thị trường tại Mỹ.

Với nguồn vốn huy động được trong vòng gọi vốn series B lần này, Cinnamon sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm ứng dụng công nghệ AI đã có, đồng thời phát triển thêm các sản phẩm mới phục vụ doanh nghiệp.

Thành lập tháng 10/2016, hiện startup này đang có 60 kỹ sư Việt Nam tập trung nghiên cứu, phát triển sản phẩm về AI tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Đà Lạt.

Trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0, AI là lĩnh vực được nhiều nhà đầu tư, công ty khởi nghiệp quan tâm. Vì thế, trong 5 năm tới, Cinnamon sẽ xây dựng đội ngũ 200 kỹ sư và nghiên cứu viên để phát triển công nghệ cao.

Bà Miku Hirano - CEO của Cinnamon cho biết: "Chúng tôi đang củng cố Công ty để theo kịp tốc độ tăng trưởng. Một trong những mục tiêu ban đầu của Cinnamon khi vào thị trường Hoa Kỳ là củng cố vị trí ở thung lũng Silicon, đồng thời đóng góp cho các thị trường chủ lực và chiêu mộ đội ngũ bán hàng tại Mỹ.

Chúng tôi tiếp tục cho ra đời các sản phẩm mới ứng dụng trí tuệ nhân tạo, như phần mềm nhận dạng giọng nói. Chúng tôi rất vui khi kết thúc vòng gọi vốn thứ hai với sự ưu ái từ phía các nhà đầu tư”. 

Sứ mệnh của Cinnamon là nâng cao tiềm lực của con người bằng cách loại bỏ các công việc lặp đi lặp lại. Phần mềm xử lý văn bản sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo do Cinnamon phát triển - Flax Scanner - cho phép khách hàng doanh nghiệp thu được thông tin tự động từ nhiều loại văn bản như hóa đơn tài chính, thẻ căn cước, hợp đồng, báo cáo kinh doanh...

Phần mềm này nhanh chóng chuyển các văn bản thương mại, viết tay hoặc đánh máy thành dạng thông tin số dễ xử lý. 
Tại vòng kêu gọi vốn series B, các nhà đầu tư đều đánh giá cao starup Cinnamon. Nhà đầu tư Nomura Holdings, Inc. chia sẻ: "Việc Cinnamon thu hút được nhiều nhân sự tài năng trong lĩnh vực AI tại Việt Nam khiến chúng tôi có niềm tin rằng đơn vị này sẽ còn tiến xa trong tương lai".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cinnamon gọi vốn thành công gần 350 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO