Các trường đại học Hoàng gia ở Vương quốc Anh

NHẬT HÀ/DNSGCT| 31/08/2015 06:55

Giáo dục luôn được các vương triều nước Anh xem trọng và quan tâm đặc biệt ngay từ những ngày đầu lập quốc, nên có rất nhiều trường đại học ở quốc gia này được Hoàng gia thành lập và bảo trợ.

Các trường đại học Hoàng gia ở Vương quốc Anh

Là một trong những đất nước có nền giáo dục phát triển lâu đời nhất tại châu Âu, không có gì lạ khi ở Anh có rất nhiều các trường đại học cổ kính, được thành lập từ nhiều thế kỷ trước.

Đọc E-paper

Giáo dục luôn được các vương triều nước Anh xem trọng và quan tâm đặc biệt ngay từ những ngày đầu lập quốc, nên có rất nhiều trường đại học ở quốc gia này được Hoàng gia thành lập và bảo trợ.

Điều đặc biệt là qua năm tháng, những trường đại học này ngày càng lớn mạnh và luôn góp mặt trong danh sách những trường đại học tốt nhất nước Anh cũng như trên toàn thế giới.

Không chỉ các sinh viên tại Anh, du học sinh khắp thế giới cũng đều ấp ủ mơ ước được theo học tại một trong những ngôi trường Hoàng gia này.

Những ngôi trường với cái tên Hoàng gia

Từ “Royal” (Hoàng gia) luôn là một bảo chứng rõ ràng nhất cho những ngôi trường có được tước hiệu cao quý này. Từ Royal Holloway, Royal Academy of Art cho đến Royal Academy of Music, Royal Academy of Dramatic Art… tất cả đều là những ngôi trường có lịch sử lâu đời.

Royal Holloway, Đại học London

Là một trong những đại học thành viên lớn nhất của Đại học London, Royal Holloway là cái tên mà không du học sinh Anh nào lại không biết. Đó là một trong những ngôi trường toàn diện cả về thứ hạng, chất lượng, vị trí, danh tiếng, kiến trúc… Royal Holloway đơn giản là một trong những trường đại học danh giá nhất nước Anh.

Có một điều mà ít ai biết đó là ngay từ đầu Royal Holloway được Nữ hoàng Victoria thành lập như một trường đại học chỉ dành cho nữ giới và đến năm 1965 trường mới chỉ có 100 sinh viên nam.

Royal Holloway được đánh giá là trường đại học về nghiên cứu hàng đầu tại Anh. Trường cũng nổi tiếng với các ngành nghệ thuật, truyền thông, âm nhạc, tâm lý, quan hệ quốc tế, vật lý…

Royal Academy of Arts

Đây là ngôi trường được chính vua George Đệ tam thành lập với mong muốn phát triển nền nghệ thuật, thiết kế và kiến trúc của nước Anh. Trường không chỉ là nơi đào tạo mà còn là nơi triển lãm, thảo luận nổi bật của nước Anh từ lúc thành lập cho đến nay.

Trường có truyền thống được điều hành bởi những nghệ sĩ, họa sĩ, kiến trúc sư đầu ngành nên không có gì lạ khi đây là môi trường đề cao sự tự do, sáng tạo và các cá tính nổi trội.

Royal Academy of Music

Là quốc gia có lịch sử phát triển âm nhạc lâu đời, nước Anh quy tụ rất nhiều trường dạy nhạc nổi tiếng thế giới, trong đó có Royal Academy of Music. Những cái tên gạo cội của nền âm nhạc Anh như Elton John, Annie Lennox đều từng theo học tại ngôi trường danh tiếng này.

Royal Academy of Music là một nhạc viện đào tạo âm nhạc từ lứa tuổi nhỏ cho đến bậc đại học. Là một nhạc viện có ngành học đa dạng, sinh viên theo học Royal Academy of Music có thể theo đuổi nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, từ cổ điển đến hiện đại.

Royal Academy of Dramatic Art

Nếu là người yêu thích những bộ phim Anh, Mỹ thì khi nhìn vào danh sách những cựu học sinh của Royal Academy of Dramatic Art, bạn sẽ không thể đếm hết những gương mặt quen thuộc, từ những tên tuổi gạo cội như Anthony Hopkins, Alan Rickman (thầy Snape của Harry Potter), Vivien Leigh, Peter O’Tool cho đến những cái tên rất “tân thời” như “Loki” Tom Hiddleston và Gemma Arterton.

Royal Academy of Dramatic Art là ngôi trường kịch nghệ, điện ảnh nổi tiếng thế giới, nơi đào tạo ra những tên tuổi lớn. Nghệ thuật thứ bảy là một “vùng đất” nhiều cạnh tranh và may rủi, nhưng những sinh viên theo học tại Royal Academy of Dramatic Art thì đa phần sẽ có tương lai tươi sáng và vô số cơ hội, tất cả cũng nhờ vào danh tiếng của ngôi trường mà họ đang theo học.

Imperial College London

Là trường đại học được thành lập bởi Hoàng tử Albert, Imperial College London nhanh chóng sánh vai cùng với Đại học Cambridge và Oxford, trở thành một trong những đại học được xếp hạng cao nhất tại Anh và trên thế giới.

Imperial College London là một trường đại học tổng hợp tập trung vào nghiên cứu, được chia ra làm 4 ngành chính: Khoa học, kỹ thuật, y tế và kinh doanh.

Là một trường đại học lâu đời và cổ kính nhưng không vì thế mà Imperial College London thiếu những trang thiết bị tân tiến, những phòng thí nghiệm hiện đại bậc nhất thế giới. Chính bởi lý do này mà Imperial College London là một trong những trường có tỷ lệ chọi cao nhất tại Anh, xấp xỉ 15% đối với bậc đại học.

Những ngôi trường của vua và nữ hoàng

Ngoài những ngôi trường được "đóng mác" Hoàng gia, ở Anh còn có những trường đại học được vinh hạnh lấy tên của vua hay nữ hoàng làm tên của mình.

King’s College London

Là một trong ba trường đại học lâu đời nhất nước Anh, King’s College London được thành lập bởi vua George Đệ tứ và công tước Wellington vào năm 1829. King’s College London cũng được công nhận là trung tâm nghiên cứu về y tế và y sinh tại châu Âu.

Có thể nói, y tế chính là ngành học mũi nhọn và nổi tiếng nhất của King’s College London, nhưng bên cạnh đó trường vẫn có nhiều ngành học đa dạng như kinh doanh, giáo dục, luật…

Queen’s University Belfast

Là trường đại học nằm ở Ireland, Queen’s University Belfast là một trong 10 trường đại học lâu đời nhất tại Anh. Nằm trong số 1% những trường đại học tốt nhất trên thế giới, Queen’s University Belfast cũng là một trong những trường đại học nghiên cứu tổng hợp danh giá nhất tại Anh.

Queen’s University Belfast có 11 ngành thế mạnh được xếp vào top 10 ở Vương quốc Anh, trong đó nổi bật nhất là ngành dược. Đây cũng là một trong số những trường có nhiều chương trình học bổng dành cho sinh viên quốc tế từ bậc cử nhân cho đến thạc sĩ và tiến sĩ.

Queen Mary University of London

Trở thành một trong những trường đại học thành viên của University of London từ năm 1915, đến nay Đại học Queen Mary vẫn là một trong những trường đại học hàng đầu nước Anh với vị trí vững chắc trong top 5.

Đại học Queen Mary được chia ra làm 3 khoa: Khoa học xã hội và nhân văn; khoa học kỹ thuật; y tế và nha khoa.

>Top 10 trường đại học dễ tìm việc sau khi tốt nghiệp tại Anh

>8 trường đại học hàng đầu Australia

>Deakin – Trường đại học của các giải thưởng

>Ivy League - nhóm trường đại học danh giá của Hoa Kỳ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Các trường đại học Hoàng gia ở Vương quốc Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO