Cà phê xe

HẢI TRANG| 11/12/2014 04:00

Giữa năm 2012, ngay bùng binh Lê Đại Hành - Bình Thới, quận 11, TP.HCM xuất hiện xe cà phê màu xanh mang thương hiệu Lắc mà người xung quanh gọi là "xe cà phê sinh viên".

Cà phê xe

Giữa năm 2012, ngay bùng binh Lê Đại Hành - Bình Thới, quận 11, TP.HCM xuất hiện xe cà phê màu xanh mang thương hiệu Lắc mà người xung quanh gọi là "xe cà phê sinh viên".

Đọc E-paper

Các bạn trẻ bán cà phê, mặc áo đồng phục màu xanh dương, đội nón kết, trao cà phê cho khách bằng hai tay, cùng nở nụ cười thật tươi và không quên nói lời cảm ơn.

Từ năm 2012, mô hình cà phê mang đi (take away) bắt đầu nở rộ. Thấy được cơ hội đó, ba sinh viên thế hệ 9x của Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại là Trần Khải Cường, Lê Thị Huyền Trâm và Dương Thị Thu Ngân đã cùng nhau quyết tâm khởi nghiệp với xe cà phê "take away" mang thương hiệu "cà phê Lắc".

Khải Cường, người đầu tiên đưa ra ý tưởng, cho biết: "Ban đầu, ba chúng tôi chỉ tập trung bán cà phê đá và cà phê sữa đá, với phương châm là cung cấp cho khách hàng ly cà phê sạch, ngon, với giá hợp lý để khởi động ngày mới".

Mỗi bạn hùn 5 triệu đồng làm vốn khởi nghiệp. Dù số tiền không lớn nhưng các bạn không nhận được sự ủng hộ từ gia đình. Huyền Trâm chia sẻ: "Lúc đầu gia đình phản đối nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm thực hiện ý định".

Các bạn kể về những khó khăn đã trải nghiệm: "Ngày đầu tiên bán được 10 ly cà phê, sau vài tháng ổn định bán được 150 ly/ngày. Thấy tụi mình bán được, chủ nhà lấy lại mặt bằng và bày xe cà phê tương tự". Thời điểm hạnh phúc nhất của ba bạn trẻ là khi tìm được công thức riêng cho cà phê Lắc.

Trâm cho biết thêm, nhận thấy khách mua ly cà phê đem đi thường đá sẽ bị tan rất nhanh nên uống không thấy ngon nữa, cả nhóm đã trăn trở rất nhiều cho đến khi tìm ra được công thức và nguyên liệu sữa đảm bảo đá chậm tan và cà phê vẫn giữ được vị ngon. Chìa khóa này quyết định thành công cho cà phê Lắc.

Hiện tại, mô hình kinh doanh xe cà phê thương hiệu Lắc đã phát triển đến cái thứ 3, tập trung ở khu vực quận 11. Tuy nhiên, Cường cũng nhìn thấy được sự bấp bênh của xe cà phê do lệ thuộc vào chủ nhà, thời tiết... nên quyết định đi theo con đường riêng là mở quán cà phê cố định.

Giữa năm 2013, quán cà phê Gu Việt chính thức khai trương, với phong cách trang trí hiện đại, ấn tượng. Hiện nay, dù không còn chung vốn nhưng nhóm vẫn cùng nhau làm việc để thực hiện khát vọng chung là mở rộng chuỗi xe và quán cà phê trong tương lai.

>Cà phê của người trẻ
>Chủ thương hiệu cà phê Azzan: "Ly hương bất ly nông"
>
Tôi muốn tạo ra ly cà phê trung thực

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cà phê xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO