BluSaigon thực hiện giấc mơ nâng tầm sản phẩm văn hóa Việt

Ý Nhi| 03/05/2022 08:10

Shark Nguyễn Thanh Việt vừa chấp thuận đầu tư cho BluSaigon, giúp bảo tồn nghề truyền thống khảm trai hàng nghìn năm của dân tộc và hỗ trợ start-up trẻ hiện thực khát khao nâng tầm sản phẩm mang nét đẹp văn hóa Việt.

BluSaigon thực hiện giấc mơ nâng tầm sản phẩm văn hóa Việt

Ngày 25/05/2021, nhà sáng lập thương hiệu BluSaigon Tôn Nữ Xuân Quyên xuất hiện với màn gọi vốn ấn tượng tại chương trình Shark Tank Việt Nam. Là con gái của “Vua cúc áo” Tôn Thạnh Nghĩa, nhưng CEO Tôn Nữ Xuân Quyên không chọn tiếp quản sự nghiệp kinh doanh của gia đình (Công ty Tôn Văn - chuyên xuất khẩu cúc áo bằng vỏ sò và ngọc trai sang các nước lớn trên thế giới) mà chọn hướng đi với nghề thủ công khảm trai với sản phẩm chủ đạo là Bút ngọc trai. Nét độc đáo của sản phẩm nằm ở vân độc bản, sự tinh tế, tài hoa từ bàn tay người thợ thủ công đã biến những vỏ ngọc trai, vỏ ốc vô tri thành các sản phẩm bút và trang sức có hồn cốt, mang trong mình những câu chuyện truyền đời.

Chính sự độc đáo này giúp cho sản phẩm của BluSaigon dù mới có tên tuổi vài năm nhưng đã tạo được vị thế trên thị trường, nhận được lời khen ngợi và đề nghị rót vốn từ 2/4 “Cá mập đầu tư”. Ngay trên sóng truyền hình, Shark Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch HĐQT, Tổng gíam đốc Intracom Group đã đưa ra cho CEO Xuân Quyên những gợi ý kinh doanh độc đáo và CEO Xuân Quyên nhận lời đề nghị đầu tư của Shark Nguyễn Thanh Việt và trở thành một phần trong hệ sinh thái của Intracom Group.

 Shark Nguyễn Thanh Việt cho biết, mục đích  đầu tư cho BluSaigon ngoài việc bảo tồn nghề truyền thống, tôn vinh tay nghề thủ công khéo léo, còn là khát vọng đưa sản phẩm trở thành món quà tặng quốc gia, vươn tầm quốc tế của nhà sáng lập BluSaigon.  "Tôi rất ủng hộ điều đó bởi Việt nam có rất nhiều sản phẩm dịch vụ đặc sắc nhưng thực tế chưa có nhiều sản phẩm làm được điều này”, ông nói.

blu-JPG-7731-1651576186.jpg

Xuân Quyên và Shark Việt

CEO Tôn Nữ Xuân Quyên chia sẻ: “Sản phẩm mỹ nghệ đỉnh cao phải là sự kết hợp nhịp nhàng giữa tính thủ công từ đôi tay nghệ nhân với công nghệ. Có sự giúp sức của Shark Nguyễn Thanh Việt và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của Intracom Group, BluSaigon sẽ nhân rộng quy mô, đào tạo đội ngũ, nâng cấp trải nghiệm khách hàng, tiếp tục kể những câu chuyện truyền cảm hứng tinh thần dân tộc Việt, đồng thời tiến hành số hóa sản xuất để nâng cao hiệu năng. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục hoàn thiện hình ảnh thương hiệu để “lớn” nhanh hơn, mong ước một ngày nhắc đến quà tặng độc bản Việt Nam làm quà đến bạn bè quốc tế, người ta sẽ nghĩ ngay đến BluSaigon!”

BluSaigon hiện đang tiếp tục tập trung nghiên cứu và thử nghiệm các kỹ thuật khảm trai đặc biệt để tạo hiệu ứng thị giác và nâng cao trải nghiệm văn hóa trên từng sản phẩm, từ đó thay đổi tư duy của người dùng: Bút không chỉ là bút mà còn là thời trang, là niềm tự hào, là kỷ vật mang những câu chuyện truyền đời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
BluSaigon thực hiện giấc mơ nâng tầm sản phẩm văn hóa Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO