Biến lời phê bình thành cơ hội

Romanus Wolter ROMANUS WOLTER - NGUYỄN THỊ BÍCH THƯ dịch| 08/07/2009 00:04

Sự thật thường hiện diện trong những lời phê bình. Hãy biến những lời phê bình đó thành lợi thế của bạn.

Biến lời phê bình thành cơ hội

Sự thật thường hiện diện trong những lời phê bình. Hãy biến những lời phê bình đó thành lợi thế của bạn.

Bạn đã quen với việc thả trí tưởng tượng của mình bay xa, bay cao như việc bạn biến ý tưởng của mình thành một dự án thành công. Nhưng luôn có những người nghi ngờ chiến lược và khả năng của bạn. Hãy rút ra những kiến thức quý báu từ những lời phê bình đó và biến chúng thành bài học kinh nghiệm cho chính mình hơn là tức tối hay lúng túng.

Chân lý cho sự thành công là luôn lắng nghe thông tin và những kinh nghiệm do những người phản đối bạn chia sẻ. Mọi tình huống đều là tiềm năng để mở ra những cơ hội tiềm ẩn, phát triển việc kinh doanh của bạn và đưa ra kiến sáng mới để vượt qua thách thức. Những cơ hội này có thể tạo nên bước đột phá cho chiến lược tiếp theo của bạn.

Đừng xem nhẹ những người phản đối bạn, hãy biến lời phê bình thành cơ hội.

1. Kiểm soát chính mình.

Tất cả những gì bạn nói đều có sức ảnh hưởng. Khi có người phê bình ý tưởng của bạn, suy nghĩ trước khi bạn phản ứng dữ dội lại. Tạm dừng và phân tích những điều họ nói để xác định những kinh nghiệm đó giúp bạn thế nào. Tránh mâu thuẫn, xung đột; điều này sẽ làm nản lòng những người có quan điểm đặc biệt trong vấn đề khó khăn của bạn. Xác thực và làm rõ những lĩnh vực có thể bằng cách đặt câu hỏi và lắng nghe tất cả những nhận định của họ. Mục tiêu của bạn là phát hiện những biện pháp đặc sắc có thể mang lại kết quả đặc biệt.

2. Nhận ra rằng mọi người muốn giúp bạn thành công. Khi có người phê bình bạn hoặc việc kinh doanh của bạn, có thể họ không biết làm sao để đưa ra lời phê bình có tính xây dựng. Chú ý đến việc trao đổi qua lại bằng cách đặt câu hỏi ở những phần có thể giúp bạn vượt qua thử thách mà bạn đang đối mặt. Làm cho họ có cảm giác như chính những phần được giải quyết đã khuyến khích họ, đồng thời việc này cũng cung cấp thêm cho bạn một số biện pháp mà bạn chưa nghĩ ra.

3. Gợi mở những ý kiến độc đáo. Có vẻ như những quan điểm khác thường thường chứa đựng những cách nhìn thích đáng. Không nên bác bỏ một ý kiến chỉ vì nó nghe có vẻ không bình thường. Hãy tác động để hiểu được những gì người khác muốn truyền tải.

4. Luôn luôn nhớ rằng bạn là chủ doanh nghiệp. Ghi chép lại tất cả các ý kiến mọi người đã chia sẻ với bạn, nhưng không bắt buộc phải thực hiện chúng. Hoàn cảnh thay đổi, và một ý kiến có vẻ như điên rồ vào hôm nay nhưng củng có thể trở thành ý nghĩ hợp lý ngày sau. Hãy linh hoạt trong suy nghĩ, tìm cách để các ý tưởng có thể phù hợp với nhau và tạo thành một phương pháp tiếp cận mới có thể cải thiện các sản phẩm và việc bán hàng.

5. Tham khảo ý kiến của những người thành công về hướng đi mới của bạn. Trước khi bắt tay vào một dự án kinh doanh lớn, hãy chia sẻ kế hoạch hoạt động của bạn với những người cộng sự. Những ý tưởng nổi bật của những người thành công khác có thể giúp nảy ra nhiều cách giải quyết vấn đề sáng tạo và giúp bạn đánh giá lợi nhuận của hướng kinh doanh mới. Tự mình mở ra những cơ hội xa hơn nữa bằng cách trò chuyện với các đồng nghiệp ở các lĩnh vực khác. Tìm hiểu xem làm sao để áp dụng các chiến lược của họ vào công việc kinh doanh của bạn, điều này sẽ giúp bạn nổi bật từ việc cạnh tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Biến lời phê bình thành cơ hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO