8 trường đại học hàng đầu Australia

NHẬT HÀ/DNSGCT| 10/08/2015 06:54

Group of Eight được xem là nhóm 8 trường đại học lâu đời nhất tại Australia và đều mạnh về nghiên cứu, chiếm đến 70% khối lượng nghiên cứu tại đại học ở Australia.

8 trường đại học hàng đầu Australia

Nếu như ở Mỹ, Ivy League (nhóm các trường đại học hàng đầu) là niềm ao ước được nhập học của nhiều bạn trẻ thì ở Australia cũng có 8 trường đại học hàng đầu (Group of Eight), gồm Đại học Quốc gia Australia, Đại học Monash, Đại học Adelaide, Đại học Melbourne, Đại học New South Wales, Đại học Queensland, Đại học Sydney và Đại học Tây Australia.

Đọc E-paper

Đây được xem là nhóm các trường đại học lâu đời nhất tại Australia và đều mạnh về nghiên cứu, chiếm đến 70% khối lượng nghiên cứu tại đại học ở Australia. Group of Eight vì thế cũng chính là mơ ước của rất nhiều du học sinh khi đặt chân đến nước này.

Đại học Quốc gia Australia

Đại học Quốc gia Australia được đánh giá là một trong những trường đại học hàng đầu trên thế giới. Vào năm 1946, Đại học Quốc gia Australia được thành lập bởi Quốc hội Australia và đến nay vẫn là trường duy nhất được Quốc hội nước này thành lập.

Ban đầu, Đại học Quốc gia Australia được thành lập cho mục đích nghiên cứu sau đại học nhưng đã nhanh chóng mở rộng ra bậc đại học. Đại học Quốc gia Australia bao gồm 7 trường trực thuộc cùng rất nhiều phân viện phục vụ cho nhiều mục đích đào tạo khác nhau. Năm 2011, có hơn 10 ngàn sinh viên đại học và 8.283 sinh viên bậc sau đại học đang theo học ở trường.

Đại học Quốc gia Australia doanhnhansaigon

Thanh Lan – cựu sinh viên Đại học Quốc gia Australia chia sẻ: “Tôi đã mơ ước được theo học tại Úc từ khi còn ngồi trên ghế phổ thông. Và những cố gắng đã được đền bù khi tôi được Đại học Quốc gia Australia chấp nhận. Được theo học ở một ngôi trường lớn nên những năm đại học của tôi luôn đầy ắp các hoạt động ngoại khóa. Khi tốt nghiệp, với tấm bằng của trường, tôi dễ dàng nhận được nhiều lời đề nghị làm việc ở Australia, Singapore và Việt Nam”.

Đại học Monash

Monash là một trường đại học tọa lạc tại Melbourne và được thành lập từ năm 1957. Đây được xem là trường đại học có đông học viên theo học nhất tại Australia (45 ngàn sinh viên đại học và 15 ngàn sinh viên sau đại học). Con số này còn lớn hơn nhiều nếu tính cả lượng sinh viên theo học tại các trụ sở của Monash tại Malaysia, Nam Phi, Ý…

Thế nhưng việc có nhiều sinh viên không có nghĩa là Monash không khắt khe với tiêu chuẩn đầu vào của mình. Chính nhờ quy mô như vậy nên Monash hầu như có tất cả các ngành học, từ kinh tế, xã hội cho đến âm nhạc, nghệ thuật…

Đại học Monash doanhnhansaigon

Monash nổi tiếng với hoạt động nghiên cứu của mình. Đại học có rất nhiều trung tâm nghiên cứu lớn trực thuộc như Australian Synchrotron, Monash STRIP (Science, Tech, Research và Innovation Precinct) và Australian Stem Cell Center. Chính vì vậy, Monash được xem như sự lựa chọn hàng đầu dành cho các bạn muốn theo đuổi các ngành như y tế, sinh học, khoa học…

Thêm một lý do giúp Monash trở thành lựa chọn đáng cân nhắc, đó là bạn có thể theo học Monash nhưng với chi phí thấp hơn nhiều nếu chọn trụ sở Monash tại Malaysia.

Cũng giống như RMIT chọn xây dựng trụ sở tại Việt Nam, Đại học Monash cũng chọn cách mở rộng ra khu vực Đông Nam Á bằng một trụ sở đặt tại Malaysia. Và bạn có thể chọn học cả chương trình tại Monash Malaysia hoặc chuyển tiếp sang Monash Australia để kết thúc chương trình.

Đại học Melbourne

Đại học Melbourne doanhnhansaigon

Đại học Melbourne được thành lập vào năm 1853 và cũng là trường đại học lâu đời nhất tại bang Victoria. Đại học Melbourne không chỉ đứng đầu bảng xếp hạng bản địa mà còn luôn được xếp vào hàng các đại học hàng đầu trên khắp thế giới.

Hiện có hơn 40 ngàn sinh viên đang theo học tại ĐH Melbourne. Đại học có nhiều trường trực thuộc và 11 phân viện học thuật với chất lượng đào tạo và nghiên cứu hàng đầu.

Về đào tạo sau đại học, Đại học Melbourne có đến 15 phân viện và trường dành cho mục đích đào tạo sau đại học ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Các lĩnh vực nổi trội của Đại học Melbourne là kinh tế, luật và y tế.

Đại học New South Wales

Đại học New South Wales được thành lập năm 1949, tọa lạc tại Kensington, ngoại ô Sydney. Là một thành viên của Group of Eight, Đại học New South Wales cũng là một trong những đại học có yêu cầu đầu vào và chất lượng giảng dạy cao nhất tại Australia, tương đương với Đại học Quốc gia Australia và ĐH Melbourne.

Là một trường đại học chú trọng vào việc nghiên cứu, Đại học New South Wales có khoảng 50 ngàn sinh viên đang theo học 600 chương trình khác nhau.

Có 76 trường, 69 trung tâm nghiên cứu, 4 bệnh viện và 8 trường nội trú trực thuộc Đại học New South Wales.

Đại học Queensland

Đại học Queensland doanhnhansaigon

Đại học Queensland được thành lập vào năm 1909 tại St. Lucia. Hiện có khoảng 45 ngàn sinh viên theo học tại trường và 13 ngàn trong số đó theo đuổi các chương trình đào tạo sau đại học.

Và cũng như các đại học khác trong Group of Eight, Queensland có cơ sở vật chất lý tưởng cho việc dạy học cũng như nghiên cứu, số lượng ngành học đa dạng và phong phú. Hai cơ sở St. Lucia và Gatton của trường còn có ký túc xá cho sinh viên ở trong khuôn viên trường.

Đại học Sydney

Đại học Sydney doanhnhansaigon

Đại học Sydney được thành lập năm 1850 và cũng là trường đại học lâu đời nhất Australia. Đại học Sydney là một trong những trường đại học hàng đầu trong top 25 của bảng xếp hạng thế giới. Đại học Sydney cũng đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá như Nobel hay Crafoord cho các nghiên cứu và các công trình của mình.

Hiện có khoảng 30 ngàn sinh viên theo học bậc đại học và 15 ngàn sinh viên theo học bậc sau đại học tại Đại học Sydney. Cũng như các trường đại học khác, ĐH Sydney cũng có nhiều trường và phân viện trực thuộc giảng dạy các lĩnh vực khác nhau.

Đại học Tây Australia

Đại học Tây Australia được thành lập vào năm 1913 tại Perth. Đây cũng được xem là trường đại học lớn nhất tại khu vực Tây Australia. Ngay từ những ngày đầu, Đại học Tây Australia đã là một thành viên của Group of Eight.

Trường cũng là nơi tập hợp những công trình nghiên cứu lớn nhất và là trung tâm giáo dục của khu vực Tây Australia. Hiện tại có khoảng 25 ngàn sinh viên đang theo học tại ĐH Tây Australia.

Tuy có số lượng sinh viên ít hơn các trường đại học khác trong Group of Eight nhưng chất lượng giảng dạy và nghiên cứu của Đại học Tây Australia cũng không hề thua kém.

Đại học Adelaide

Đại học Adelaide doanhnhansaigon

Đại học Adelaide được thành lập vào năm 1874, trở thành trường đại học lâu đời thứ ba của Australia. Trường có 25 ngàn sinh viên đang theo học.

Đại học Adelaide là một sự lựa chọn toàn diện cho du học sinh nhờ vào chất lượng, các chính sách dành cho du học sinh và điều kiện sống yên bình tại Adelaide. Không tấp nập, phồn hoa như Sydney hay Melbourne, Adelaide thu hút du học sinh bằng sự thân thiện, yên bình và chi phí sinh hoạt hợp lý.

Đại học Adelaide luôn là một trong những trường có tỷ lệ du học sinh cao nhất Australia. Đại học Adelaide cũng là nơi đào tạo nên 5 trong số 8 nhà khoa học đã đoạt giải Nobel và nhà du hành vũ trụ đầu tiên của Australia.

>Ivy League - nhóm trường đại học danh giá của Hoa Kỳ

>20 đại học kinh doanh tốt nhất Mỹ năm 2014

>Các nước ráo riết xây dựng đại học hàng đầu

>Thủ tục dự tuyển vào các trường đại học của Pháp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
8 trường đại học hàng đầu Australia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO