7 bộ phim mang cảm hứng cho doanh nhân khởi nghiệp

TÂM MAI (Theo Inc.)/DNSGCT| 24/04/2016 06:50

Ngoài những quyển sách hay, có những bộ phim mang lại nhiều cảm hứng, động lực cho các doanh nhân khởi nghiệp.

7 bộ phim mang cảm hứng cho doanh nhân khởi nghiệp

Ngoài những quyển sách hay, có những bộ phim mang lại nhiều cảm hứng, động lực cho các doanh nhân khởi nghiệp.

Đọc E-paper

Bài viết này không đề cập đến những bộ phim có các nhân vật là người bán hàng được miêu tả như những kẻ lừa đảo hay thất bại. Là một doanh nhân thành công, bạn cần yêu thích và tôn trọng công việc bán hàng.

Jerry Maguire

Dù được xem là một phim hài lãng mạn, tuyên ngôn (mission statement) của Maguire thể hiện một cách hoàn hảo tầm quan trọng của việc cần có tầm nhìn cho chính bạn và cần phải trung thực với tầm nhìn đó, thậm chí dù cho không có ai khác nhìn thấy như bạn.

Joy

Qua bộ phim này, các doanh nhân lập nghiệp cùng nhìn thấy niềm hân hoan của việc bắt đầu công việc kinh doanh của chính mình từ con số 0, ngay cả khi gia đình và bạn bè không ủng hộ bạn.

Office Space

Động lực đến trong hai dạng: tích cực và tiêu cực. Động lực tích cực đưa bạn tiến về phía trước; động lực tiêu cực đẩy bạn thoái lui. Bộ phim này nhắc những người khởi nghiệp nhớ đến lý do vì sao họ không bao giờ nên quay trở lại đời sống “nhân viên văn phòng”.

The Aviator

Trước khi có Richard Branson hay Elon Musk, thế giới có Howard Hughes. Bộ phim thể hiện cả sự tranh đấu trong kinh doanh và đời sống cá nhân của một trong những doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo và bí ẩn nhất của lịch sử.

The Commitments

Ngoài nhạc phim tuyệt vời, bộ phim nói về một nhóm người trẻ giàu mộng tưởng đã cùng nhau làm được điều gì đó tuyệt vời hơn cả sự tưởng tượng của họ. Bộ phim cũng nhắc nhớ chúng ta rằng vận may có thể mong manh như thế nào.

The Pursuit of Happiness

Trong khi diễn viên chính của phim (do Will Smith thủ vai) thành công và trở thành người bán hàng giỏi của một hãng tài chính lớn, thì người thật ngoài đời là Chris Gardner sử dụng kỹ năng bán hàng để bắt đầu công ty riêng của mình.

The Social Network

Dù diễn viên Jesse Eisenberg đóng vai Mark Zuckerberg như thể anh ta là em trai của Lex Luthor (nhân vật phản diện, kẻ thù của Superman), chuyện phim về sự phát triển nhanh chóng của Facebook là một thánh kinh mà có lúc các nhà khởi nghiệp thực hiện để thay đổi thế giới.

>5 bộ phim hay nhất về phụ nữ và sự nghiệp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
7 bộ phim mang cảm hứng cho doanh nhân khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO