155.000 USD quan tâm đầu tư các startup tại Techfest vùng Đông Nam Bộ

Hoàng Nam| 24/09/2019 00:57

Lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Techfest vùng Đông Nam Bộ 2019 vừa diễn ra tại Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 23/9/2019.

155.000 USD quan tâm đầu tư các startup tại Techfest vùng Đông Nam Bộ

Trong đó, chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đông Nam Bộ đã chọn ra 5 dự án tham dự Techfest quốc gia tại Quảng Ninh. Cũng tại sự kiện, tổng giá trị quan tâm đầu tư cho các startup được ghi nhận lên đến 155.000 USD.

Bên cạnh chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng, khuôn viên ngày hội cũng trưng bày hơn 50 dự án/sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo đến từ các tỉnh thành như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu và Tây Ninh. Các dự án tham dự đa số trong các lĩnh vực nông nghiệp, du lịch và giáo dục.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy cho biết: Yếu tố quan trọng để có thể phát triển đưa hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam lên tầm cao mới chính là đội ngũ những người trẻ giàu khát vọng khởi nghiệp, luôn có tư duy mới, dấn thân và không sợ thất bại, và nhân tố ấy đang ngày càng được mở rộng và phát triển mạnh mẽ ở khu vực vùng Đông Nam Bộ.

Thu-truong-Bui-The-Duy-7660-1569333424.j

Thứ trường Bộ Khoa học Công nghệ Bùi Thế Duy phát biểu tại sự kiện

Là sự kiện thường niên trong khuôn khổ “Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia” (Đề án 844), nhưng năm 2019 là năm đầu tiên Techfest vùng Đông Nam Bộ được tổ chức tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Các hoạt động của sự kiện sẽ không chỉ giúp quảng bá các sản phẩm, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mang đặc thù của Vùng, tôn vinh các tổ chức, cá nhân thành công trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, mà đặc biệt là tạo sự lan tỏa trong cộng đồng khu vực. Không những vậy, đây cũng là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong vùng được giao lưu, cọ xát, học hỏi và kết nối với các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, các chuyên gia, nhà đầu tư, quỹ đầu tư, tiến đến chuẩn bị cho Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - Techfest Vietnam 2019 vào tháng 12 tại Quảng Ninh với sự tham gia của hàng trăm nhà đầu tư và chuyên gia quốc tế.

5 dự án chiến thắng chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đông Nam Bộ bao gồm: Dự án “Máy lọc nước biển thành nước ngọt cho ngư dân tàu đánh bắt cá xa bờ” giành Giải Nhất; dự án “Hệ sinh thái thông minh (bộ khoan trắc khí tượng, hệ thống điều khiển thiết bị thông minh, đồng hồ điện thông minh)” giành Giải Nhì; các dự án “Chuyển đổi số trong nông nghiệp”, “COHOTA - Dựng website dạy học theo cách riêng của bạn”, “Nền tảng kinh doanh tích hợp 020 kiểu mới hoàn chỉnh quá trình mua hàng đến sản phẩm thương hiệu chuỗi chính chủ gần nhất” đồng Giải Ba.

Thống kê bước đầu, tại sự kiện đã diễn ra 31 phiên kết nối với tổng số tiền quan tâm đầu tư dành cho các startup lên đến 155.000 USD. Mức độ tiềm năng của các startup được đánh giá trung bình ở mức 3,7/5 (so với 4,2/5 tại Techfest Quốc gia năm 2018).

Trước đó ngày 22/9/2019, các doanh nghiệp khởi nghiệp tham dự Ngày hội đã được chuyên gia từ KisStartup và Quỹ Khởi nghiệp doanh nghiệp KH&CN Việt Nam tập huấn trong sự kiện Hi-Tech Konec 2019, trong đó bao gồm các hoạt động đào tạo kỹ năng thuyết trình gọi vốn, chia sẻ kinh nghiệm làm việc hiệu quả với doanh nghiệp lớn, cũng như thảo luận giúp doanh nghiệp hợp tác với startup.

Techfest vùng Đông Nam Bộ là sự kiện mở màn cho chuỗi ngày hội tại các vùng trọng điểm như Techfest Tây Nguyên (tại Lâm Đồng), Techfest Vùng Đồng bằng sông Cửu Long (tại Cần Thơ), Techfest Vùng Đồng bằng sông Hồng và Trung du miền núi Bắc Bộ 2019 (tại Hà Nội) đều sẽ được tổ chức vào tháng 10, Theo đó, các startup chiến thắng từ các cuộc thi tại địa phương cũng sẽ cùng quy tụ tại các chương trình này, tiến tới lựa chọn những doanh nghiệp xuất sắc nhất tham dự Ngày hội lớn Techfest Vietnam diễn ra tại Quảng Ninh từ ngày 3-6/12/2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
155.000 USD quan tâm đầu tư các startup tại Techfest vùng Đông Nam Bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO