Chuyện làm ăn

Khai mạc Hội chợ quốc tế đồ gỗ và nội thất Hawa Expo 2024

Thanh An 07/03/2024 - 13:53

Ngày 6/3, Hội chợ quốc tế đồ gỗ và nội thất Hawa Expo 2024 đã chính thức khai mạc với nhiều hoạt động và chương trình đặc sắc liên quan đến ngành gỗ và nội thất được tổ chức đến ngày 9/3/2024.

Quy tụ hơn 500 doanh nghiệp triển lãm, cùng nhiều đơn vị thiết kế, cung ứng nguyên vật liệu, phụ kiện, dịch vụ phụ trợ trong và ngoài nước, Hawa Expo 2024 được kỳ vọng không chỉ là điểm đến giới thiệu các sản phẩm gỗ và nội thất Việt Nam mà còn là nơi tìm kiếm đối tác, các đơn hàng mới cho doanh nghiệp ngành gỗ trong và ngoài nước.

87abed090bb43119d79d4c53895af640-bnr.jpg
Lễ cắt băng khai mạc Hawa Expo 2024

Với chủ đề "Navigating the World of Possibilities", Hawa Expo 2024 định hướng doanh nghiệp phát huy sự đa dạng của ngành gỗ và mỹ nghệ Việt Nam, thu hút sự tham dự của hơn 30.000 nhà mua hàng và khách tham quan đến từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương.

Theo ông Nguyễn Quốc Khanh - Trưởng Ban tổ chức Hawa Expo 2024, sự kiện hướng tới 3 mục tiêu chính: Một, ưu tiên xúc tiến thương mại, quảng bá các sản phẩm gỗ và thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Hai, góp phần đưa toàn ngành chuyển đổi từ sản xuất gia công sang phát triển sản phẩm có thiết kế riêng để nâng cao giá trị sản phẩm. Cuối cùng là tạo sự giao thương chuyên nghiệp, hiện đại và hiệu quả để khẳng định thực lực và tiềm năng của ngành gỗ và mỹ Nghệ Việt Nam trên thị trường quốc tế.

“Với lượng khách tham quan dự kiến lên đến 25.000 người, cùng hàng trăm phiên kết nối giao thương, chúng tôi có thể kết hợp “khoe” nhiều điểm mạnh mới của ngành, để bạn hàng hiểu đúng năng lực quốc gia, mở rộng danh mục hợp tác. Đây cũng là mục tiêu chiến lược Hawa Expo cam kết thúc đẩy mỗi năm”, ông Nguyễn Quốc Khanh chia sẻ.

vank2418-bnr.jpg
Các đại biểu tham quan các gian hàng của Hawa Expo

Theo Ban tổ chức, bên cạnh trưng bày các sản phẩm gỗ và mỹ nghệ Việt Nam, Hawa Expo 2024 còn thu hút sự tham gia của nhiều nhóm doanh nghiệp thiết kế nội thất, doanh nghiệp chuyên thầu công trình, doanh nghiệp sản xuất - cung ứng nội thất cho lĩnh vực dịch vụ thương mại, doanh nghiệp phát triển giải pháp công nghệ chuyên gia tăng trải nghiệm sống đến từ các thị trường như Trung Đông, Úc, Canada và Ấn Độ.

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Hawa Expo xây dựng một không gian chuyên biệt quy tụ hơn 300 gian hàng đậm tính nghệ thuật nhằm giới thiệu các thiết kế đột phá từ các thương hiệu nội thất - phụ kiện - vật liệu, xây dựng cộng đồng các nhà thiết kế tài năng.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cho biết, ngành gỗ luôn được đánh giá là một trong những ngành quan trọng, đóng vai trò chủ lực trong sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy thương mại xuất khẩu.

Trong năm 2023, nền kinh tế, chính trị toàn cầu có nhiều biến động khiến hoạt động xuất khẩu bị ảnh hưởng, trong đó có ngành chế biến, xuất khẩu gỗ. Bước sang năm 2024, triển vọng thương mại toàn cầu được dự báo chưa thật khởi sắc, tiếp tục tác động không thuận lợi tới hoạt động xuất khẩu của nhiều ngành hàng, trong đó có sản phẩm gỗ và lâm sản.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp ngành gỗ trong việc phát triển thị trường, xây dựng và quảng bá thương hiệu sản phẩm gỗ Việt Nam, Bộ Công Thương đã và đang tích cực phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương trên cả nước triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại thông qua các hội chợ, triển lãm, điển hình như, Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất Hawa Expo 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khai mạc Hội chợ quốc tế đồ gỗ và nội thất Hawa Expo 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO