Thời sự

Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024

H.Ng 12/04/2024 12:49

Là chủ đề của chuỗi sự kiện kết nối hàng hóa, thích ứng với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế do Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.

“Kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế” diễn ra trong bối cảnh thương mại và xuất khẩu của nước ta đang phục hồi mạnh mẽ. Theo số liệu Hải quan Việt Nam, quý I/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 93,06 tỷ US,D tăng 17%; kim ngạch nhập khẩu đạt 84,98 tỷ USD, tăng 13,9%.

hcxt.png
300 đoàn thu mua quốc tế đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ tới Việt Nam sẽ đến Viet Nam International Sourcing Expo 2024 vào tháng 6 tới

Riêng thị trường châu Âu - châu Mỹ, trong quý I/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá đạt 55,6 tỷ USD, tăng 20,4% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 44,9 tỷ USD, tăng 21,6%; kim ngạch nhập khẩu đạt 10,7 tỷ USD, tăng 15,7%. Thặng dư thương mại của Khu vực châu Âu - châu Mỹ đạt 34,2 tỷ USD.

Ông Tạ Hoàng Linh - Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) cho biết, Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ để trở thành một trung tâm sản xuất lớn toàn cầu với khả năng cung ứng cho thị trường thế giới nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú về chủng loại, cạnh tranh về giá cả và với chất lượng ngày càng được cải thiện.

Đồng thời, sau đại dịch và những bất ổn địa chính trị - kinh tế, nhiều tập đoàn, nhiều kênh phân phối bán lẻ,bán buôn đang đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa, đảm bảo nguồn cung bền vững và đã lựa chọn Việt Nam là địa điểm chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu của họ.

Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024” sẽ diễn tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), từ ngày 6-8/6/2024. Sư kiện có sự góp mặt của 300 đoàn thu mua quốc tế đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ tới Việt Nam để tìm kiếm đối tác mua hàng trong nhiều lĩnh vực như thực phẩm, dệt may, giày dép, ba lô, túi xách, đồ thể thao và dã ngoại; đồ gia dụng và nội thất; công nghiệp hỗ trợ... Trong đó có các tập đoàn lớn trên thế giới như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon, Safeway (Mỹ); Falabella (Chi-lê); Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico); IKEA (Thuỵ điển), LuLu (UAE)…

hcxt1.jpeg
Sàn thương mại điện tử của Mỹ có mặt tại Viet Nam International Sourcing Expo 2023

Hoạt động của các đoàn thu mua không chỉ bó hẹp trong không gian triển lãm mà còn mở rộng ra việc khảo sát thực địa, thăm các vùng nguyên liệu, vùng sản xuất, các nhà máy tại các địa phương, trước và sau triển lãm.

Viet Nam International Sourcing 2024 không chỉ là sự kiện thúc đẩy xuất khẩu, phát triển thị trường quan trọng mà còn là nơi gặp gỡ giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm của các doanh nghiệp. Tại triển lãm, bên cạnh hoạt động kết nối giao thương còn có các hội thảo chuyên sâu cung cấp thông tin về xu hướng hàng hoá, thị hiếu tiêu dùng, các tiêu chuẩn tham gia chuỗi cung ứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO