Những bộ phim đáng chú ý của tháng 11/2016

MAI KHÔI/DNSGCT| 13/11/2016 06:36

Hiện Disney đang có 3 “bom tấn” có lịch chiếu từ nay đến cuối năm, gồm Doctor Strange (28/10), phim hoạt hình Moana (23/11) và phần ngoại truyện của Star Wars có tựa đề Rogue One (16/12).

Những bộ phim đáng chú ý của tháng 11/2016

Hiện hãng phim Disney đang có ba “bom tấn” có lịch chiếu từ nay đến cuối năm, gồm Doctor Strange (28/10), phim hoạt hình Moana (23/11) và phần ngoại truyện của Star Wars có tựa đề Rogue One (16/12).

Đọc E-paper

Hãng này đã có một năm rất thành công về doanh thu khi cả 3 bộ phim đạt doanh thu 1 tỷ đôla Mỹ đều thuộc về họ: Zootopia (1,02 tỷ), Captain America: Civil War (1,16 tỷ) và Finding Dory (1,01 tỷ). The Jungle Book cũng gần chạm ngưỡng doanh thu đáng mơ ước khi có thành tích lên đến 966 triệu đô la Mỹ trên toàn cầu.

Chính vì thế, Doctor Strange đang được các fan điện ảnh, đặc biệt là fan của Marvel mong đợi. Entertainment Weekly là trang thông tin đầu tiên và độc quyền đăng tải những hình ảnh của bộ phim này. Các fan Marvel rất hài lòng với tạo hình của nhân vật trong phim, đặc biệt là Doctor Strange do Benedict Cumberbatch thể hiện, vì rất giống truyện tranh. Bạn diễn của Benedict do nữ diễn viên xinh đẹp Rachel McAdams thể hiện. Nhân vật phản diện do diễn viên tài năng Mads Mikkelsen thể hiện.

Từng thủ vai kẻ sát nhân kiêm đầu bếp lịch lãm Hanibal Lecter, Mads Mikkelsen là sự lựa chọn cực kỳ thú vị cho những vai phản diện cá tính.

Các nhà làm phim Doctor Strange rất hy vọng Mads Mikkelsen sẽ tạo dấu ấn cho kiểu nhân vật này, cũng như Loki của Tom Hiddleston trong Thor.

Phim được ra mắt trước tại thị trường châu Á (trong đó có Việt Nam với tựa đề Phù thủy tối thượng), một số nước châu Âu (28-10); còn thị trường Bắc Mỹ thì trễ hơn (4/11).

Một bom tấn khác của Hollywood cũng góp mặt trong bữa tiệc điện ảnh tháng 11 là Fantastic Beasts and Where to Find Them của đạo diễn David Yates được chuyển thể từ tiểu thuyết mới nhất của nhà văn bestseller J.K. Rowling.

Hãng Warner Bros. cho biết bộ phim gồm có 3 phần ra mắt lần lượt năm 2016, 2018 và 2020. Tác phẩm đầu tiên là Fantastic Beasts and Where to Find Them dựa trên ý tưởng từ quyển sách cùng tên mà Harry (trong Harry Porter) và bạn bè sử dụng trong những buổi học đầu tiên ở Trường Hogwarts.

J.K. Rowling nhấn mạnh: “Đây không phải là phần tiếp theo của Harry Potter, mà là một phiên bản mở rộng của thế giới phù thủy”.

Diễn viên từng đoạt giải Oscar Eddie Redmayne chắc chắn là một người kế nhiệm xứng đáng, thay thế cho anh chàng phù thủy Harry Potter của Daniel Radcliffe. Hy vọng rằng khả năng cưỡi chổi của những phù thủy người Mỹ cũng gây sốt như những người anh em châu Âu của họ từng làm được cách đây vài năm.

Phim ra mắt tại Việt Nam vào ngày 18/11, cùng ngày tại Bắc Mỹ với tên Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng.

Trong tháng 11, thị trường Bắc Mỹ chiếu ra mắt khá nhiều phim được xem là ứng cử của giải Oscar 2017, như Hacksaw Ridge (4/11), Loving (4/11), Billy Lynn’s Long Halftime Walk (11/11), Elle (11/11), Arrival (11/11), Manchester by the Sea (18/11), Nocturnal Animals (18/11), Allied (23/11)…

Đáng tiếc là chưa thấy tên của những tác phẩm này trong lịch chiếu tháng 11 tại Việt Nam. Thay vào đó, các nhà phát hành phim tại Việt Nam khá ưu ái cho phim từ các nước trong khu vực như Thái Lan (phim 24 giờ yêu), Hàn Quốc (phim Ông ngoại tuổi 38).

Đặc biệt điện ảnh Việt Nam chiếm đa số với 4 phim: 4 năm 2 chàng 1 tình yêu, 49 ngày (phần 2), Sứ mệnh trái tim Sút. Trung bình một tuần một phim Việt Nam ra rạp.

Sút không chỉ nói về bóng đá, mà đó là câu chuyện về hành trình đam mê, về tình cảm gia đình cũng như về những người trẻ chắp nối đam mê của nhau trong cuộc sống. Bộ phim này là một trong những phim hiếm hoi làm về đề tài thể thao do đạo diễn Việt Max thực hiện, dàn diễn viên là những gương mặt trẻ Huy Me, Nhung Kate, Hà Hiền,…

Sau thành công với loạt phim Ma dai, Taxi, em tên gì?…, hãng phim Thiên Phúc và đạo diễn – NSƯT Đỗ Đức Thịnh đã thực hiện dự án phim điện ảnh Sứ mệnh trái tim.

Câu chuyện được bắt đầu từ sau một vụ nổ lớn diễn ra vào năm 2014. Một tiểu đội công binh với 7 người lính trẻ đã lên đường đến khu vực biên giới Tây Nguyên để làm nhiệm vụ rà phá bom mìn còn sót lại. Phim có sự tham gia diễn xuất của nhiều diễn viên nổi tiếng và các gương mặt triển vọng như: Trần Bảo Sơn, Angela Phương Trinh, MC Nguyễn Hải Dương…

4 năm 2 chàng 1 tình yêu

là phim đầu tay của nữ đạo diễn trẻ Luk Vân, hướng đến khán giả trẻ bằng phong cách “ngôn tình” ca ngợi những tình cảm trong sáng, lãng mạn. Đảm nhận các nhân vật chính là 3 gương mặt “hot boy”, “hot girl” được giới trẻ yêu thích: Midu, Harry Lu, Anh Tú.

Phần thứ hai của phim 49 ngày nối tiếp nội dung phần một, tuy vậy, vai chính được chuyển từ cặp Trường Giang – Nhã Phương sang cho Hari Won – Ngô Kiến Huy. Phim vẫn giữ mạch chủ đạo về câu chuyện tình hài hước, xúc động pha chút liêu trai giữa 2 nhân vật chính. Bộ phim còn quy tụ các tên tuổi như: Việt Hương, Thu Trang, Tiến Luật, Mạc Văn Khoa… 

>Phim hay tháng 9/2016

>Lạnh sống lưng với phim kinh dị tháng 7

>Oscar 2017: Dự đoán về Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những bộ phim đáng chú ý của tháng 11/2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO