Nhẹ nhàng cảm nhận "Hạnh phúc thật gần"

NHẬT QUANG| 08/06/2017 06:17

Khi lật giở từng trang sách "Hạnh phúc thật gần", độc giả cảm nhận được từng nhịp thở của hạnh phúc đang ở gần bên.

Nhẹ nhàng cảm nhận

Khi lật giở từng trang sách Hạnh phúc thật gần, độc giả cảm nhận được từng nhịp thở của hạnh phúc đang ở gần bên.

Đọc E-paper

Hạnh phúc thật gần được viết bởi Thiện Từ - cái tên chưa từng xuất hiện trên kệ sách, không phải là một facebooker hay blogger nổi tiếng trong đời sống đang bị chi phối bởi truyền thông bề mặt. Đó là một người trẻ bình thường, đang có những thắc mắc, những trăn trở về cuộc sống, và từng có những vấp váp khi bước vào đời. Người trẻ đó từng chới với đi tìm một điểm tựa.

Cuốn sách chia sẻ về một điểm tựa tinh thần tác giả tìm thấy ở thời điểm này, tạm gọi là sự cân bằng. Bởi vậy, Hạnh phúc thật gần được viết mạch lạc, không có dấu vết gì của những tháng ngày khủng hoảng, lao đao, càng không giáo điều, sách vở.

Vì tất cả đã được tác giả thanh lọc bằng một hành trình tiếp cận những bài giảng pháp và đắm mình trải nghiệm, để rồi chọn cách nhìn cuộc sống với con mắt cởi mở, bao dung, vị tha.

Với những trục trặc trong đời sống như sự thất vọng, tuyệt vọng, sụp đổ, stress, u uất,... tác giả đem đến một gợi ý nhỏ: sự cân chỉnh về nội tâm là điều cần thiết nhất phải làm. Trước khi làm hòa với đời sống, hãy tìm cách làm hòa với chính mình.

Và dù xa lạ, mất kiên nhẫn với những bài giảng pháp của các thiền sư tên tuổi, nhưng nhiều độc giả sẽ tin tác giả trẻ này, vì đó là người đang cùng sống với họ, hiểu họ, dùng đúng thứ ngôn ngữ, vốn liếng "từ khóa" của thời đại họ sống để "chat" (tán gẫu) với họ.

Cuốn sách là những tản văn mà mỗi bài viết ngắn gọn như một "status" (trạng thái), một "comment" (bình luận) trên Facebook, không cần độc giả phải bấm "like" (thích) hay "share" (chia sẻ) ngay, nhưng sẽ làm họ chậm lại một nhịp, tĩnh lặng trong phút chốc và "cân chỉnh" lại thái độ trước cuộc sống nhiều xáo trộn.

Rồi một lúc nào đó độc giả chợt nhận ra hạnh phúc chẳng đâu xa, chỉ đơn giản là những ánh nhìn cảm thông, thấu hiểu cũng đủ để trái tim ấm lại, tâm hồn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, thanh tịnh và sẵn sàng đón nhận những điều tuyệt vời cuộc sống mang lại.

>>"Lỗi - Error 404": Đừng tiếc cho ai một nụ cười

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhẹ nhàng cảm nhận "Hạnh phúc thật gần"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO