Làm thế nào để tăng lương?

VY KHÁNH| 12/12/2014 00:41

Làm thế nào để tăng lương?" nêu ra 17 nguyên tắc đưa đến thành công của “nhà tư bản vĩ đại” Andrew Carnegie và những người giàu nhất thế giới khác.

Làm thế nào để tăng lương?

“Tôi nói với một số người trẻ tuổi rằng, nếu họ quan tâm tới những đồng sự và công việc của họ như họ quan tâm tới người họ yêu thì kết quả sẽ được thể hiện ngay ở sự thay đổi tiền lương của họ”.

Đó là khẳng định của “nhà tư bản vĩ đại” Andrew Carnegie, được Napoleon Hill ghi lại trong quyển “Làm thế nào để tăng lương?” - nêu lên 17 nguyên tắc thành công của những người giàu nhất thế giới.

Nếu bạn nhìn đi hướng khác, lục lọi đồ vật trong túi hay ngắt lời khi người khác đang nói thì bạn vừa phạm phải những sai lầm không thể nào tha thứ được.

Giữ một thái độ tiêu cực khi nhìn nhận về cuộc sống, công việc; thiếu tự tin, không vạch ra được những mục đích rõ ràng của cuộc đời… đó là những rào cản ngăn bạn đến với thành công.

Quyển sách bao gồm 17 nguyên tắc: Đặt ra mục đích rõ ràng, sử dụng nguyên tắc liên minh trí tuệ, phát triển một tính cách thật cuốn hút, sử dụng sức mạnh của niềm tin, đi xa thêm một dặm, sử dụng những nỗ lực có tổ chức, nuôi dưỡng tầm nhìn sáng tạo, tự kỷ luật, tổ chức suy nghĩ, học từ thất bại, sử dụng lòng nhiệt tình, kiểm soát sự tập trung, sử dụng quy tắc vàng, hợp tác, lên kế hoạch sử dụng thời gian và tiền bạc, xây dựng thói quen bảo vệ sức khoẻ, quy luật sức mạnh của thói quen.

Đó chính là chìa khóa để bạn khắc phục những khuyết điểm, sai lầm của mình. Và bạn hãy bắt đầu thay đổi cách nhìn nhận về cuộc sống, hay những việc nhỏ nhặt hàng ngày như kiểm soát cảm xúc, điều chỉnh giọng nói, tin vào chính mình. Tác giả khẳng định: “Có một số nguyên tắc cơ bản sẽ đảm bảo thành công cho bất cứ ai sử dụng chúng”.

Bằng cách viết lại cẩn thận cả câu hỏi và câu trả lời từ những buổi phỏng vấn riêng với Andrew Carnegie, tiến sĩ Hill đã vẽ cho bạn một bản kế hoạch hoàn hảo để trở thành nhà lãnh đạo sáng suốt, thành công trong công việc và có được sự bình yên, hạnh phúc trong cuộc sống.

Với những câu chuyện thực tế, sinh động, tác giả đã dẫn dắt người đọc đi theo xuyên suốt cuộc trò chuyện với Carnegie và chứng minh rằng chính thái độ sống của mỗi người mới là yếu tố quyết định thành công.

Thật bất ngờ khi quyển sách đã chỉ ra rằng dù một người sở hữu hàng khối kiến thức quý giá, kỹ năng vượt bậc cũng “sẽ thất bại, chắc chắn như hai nhân hai bằng bốn, nếu anh ta có thái độ sống tiêu cực”.

Thay vào đó, một thái độ sống tích cực, tính linh hoạt, thích nghi, nhanh chóng ra quyết định, biết nắm bắt cơ hội… chính là chiếc chìa khóa cơ bản để bạn mở cánh cửa thành công.

Bắt đầu bằng việc quyết định xem bạn cần bao nhiêu tiền để nghỉ hưu, để có một ngôi nhà mới, một chiếc ô tô hay cho việc học tập của con cái và tin tưởng bạn sẽ đạt được bất cứ điều gì mà tâm trí bạn khao khát và tin tưởng, bạn sẽ có một cuộc sống giàu có và hạnh phúc.

Con đường dẫn tới giàu có, thành công, thăng tiến và trở thành một nhà lãnh đạo không còn là một điều quá xa vời mà trở nên rộng mở, bằng phẳng hơn khi bạn áp dụng mười bảy nguyên tắc của Khoa học Thành công được trình bày trong quyển sách.

Sách do NXB Thái Hà phát hành.

>Napoleon Hill và những bí quyết khả thi
>9 bước để thành công trong công việc mới
>
5 lý do bạn chưa được tăng lương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Làm thế nào để tăng lương?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO