Khởi nghiệp phiêu lưu ký – chiếc la bàn khởi nghiệp

Minh Ngọc| 27/11/2020 09:00

Khởi nghiệp phiêu lưu ký là câu chuyện về hành trình khởi nghiệp của đôi bạn thân Thành Toàn và Thành Nhân. Biến cái phức tạp nhất trở nên đơn giản, tinh gọn và cốt lõi nhất chính là phương châm của cuốn sách có thể xem là la bàn khởi nghiệp này.

Khởi nghiệp phiêu lưu ký – chiếc la bàn khởi nghiệp

Từ những ngày đầu chân ướt chân ráo khởi nghiệp, tiền không có, kinh nghiệm cũng không, gia tài chỉ là nhiệt huyết của tuổi trẻ. (tương tự nhiều nhà khởi nghiệp trẻ hiện nay). Với khát vọng cống hiến cho xã hội bên cạnh việc tạo ra lợi nhuận một cách chính đáng, họ quyết tâm nắm tay nhau dấn thân vào con đường kinh doanh.

Theo bước chân của đôi bạn trong Khởi nghiệp phiêu lưu ký, người đọc sẽ thấy từng bài học, từng công thức khởi nghiệp, từng kiến thức kinh doanh dần hiện ra rõ ràng, với những chỉ dẫn và ví dụ cụ thể.   

Đây không phải là một câu chuyện có thật, nhưng những vấn đề được đặt ra, những cách giải quyết, những tình huống và ví dụ thì đều từ thực tế. Những "người thầy" của Toàn và Nhân cũng được xây dựng dựa trên những hình mẫu có thật ngoài đời ở Việt Nam, đó là những doanh nhân thành công trên thương trường. Do vậy, độc giả là những nhà khởi nghiệp có thể dễ dàng áp dụng những "công thức thành công" cốt lõi nhất vào doanh nghiệp của mình một cách nhanh chóng. 

Biến cái phức tạp nhất trở nên đơn giản, tinh gọn và cốt lõi nhất chính là phương châm của cuốn sách có thể xem là la bàn khởi nghiệp này. Tác giả cuốn sách cũng không xa lạ với giới trẻ khởi nghiệp và giới trẻ nói chung – doanh nhân xã hội Tạ Minh Tuấn. 

Khởi nghiệp lần đầu tiên khi còn là chàng sinh viên 19 tuổi; ba năm sau Tạ Minh Tuấn đã là CEO của một doanh nghiệp huy động đầu tư và vốn hóa hàng triệu đô. 

Ở tuổi 27, Tuấn là một trong 30 người thành công và ảnh hưởng nhất dưới 30 tuổi ở Việt Nam (Forbes Vietnam 30 Under 30) theo đánh giá từ tạp chí hàng đầu về kinh doanh ForbesNăm 28 tuổi, Tuấn là một trong những Change Maker/Game Changer (người tạo ra thay đổi đột phá trong xã hội) thành công nhất của châu Á dưới 30 tuổi, theo đánh giá của Forbes (Forbes Asia 30 Under 30). Một năm sau, Tuấn là một trong 8 nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu được chọn tham dự Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu One Young World – nơi quy tụ tinh hoa lãnh đạo trẻ của thế giới… 

Doanh nhân trẻ Tạ Minh Tuấn

Doanh nhân trẻ Tạ Minh Tuấn

Khởi nghiệp phiêu lưu ký là cuốn sách thứ hai của Tuấn, sau best-seller Trước bình minh luôn là đêm tối xuất bản năm 2017.

Khởi nghiệp phiêu lưu ký gồm 8 chương, với nội dung chính là 6 bài học "xương máu" từ 6 người thầy lớn trên con đường khởi nghiệp. Mỗi bài học lớn bao gồm nhiều bài học nhỏ khác. Những người khởi nghiệp sẽ muốn mình học được, hay chí ít cũng biết được những bài học này sớm hơn, để bớt sai lầm hơn, để rút ngắn hành trình đưa doanh nghiệp và cuộc đời mình đi vào đúng quỹ đạo, để ít trả giá và nuối tiếc hơn.  

Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân, nhưng bước chân ấy phải đi đúng hướng. Ở chương cuối cuốn sách, tác giả đã tóm tắt toàn bộ kiến thức những chương trước thành những công thức – câu thần chú ngắn gọn dễ nhớ và dễ hiểu. Đêm tối kết thúc chính là để chào đón bình minh bắt đầu. 

Với Trước bình minh luôn là đêm tối, Tạ Minh Tuấn chia sẻ: "Ở tác phẩm đầu tay, tôi tự mình viết 100% câu từ. Thì với tác phẩm thứ hai, với phong cách làm việc hệ thống và nhân bản xưa nay, tôi đã đào tạo một học trò thay mình 'chắp bút' mà vẫn hướng đến việc giữ nguyên được tinh thần và giá trị của tác phẩm". Và, đó là lý do có sự xuất hiện cái tên Nguyễn Thị Kim Anh như một đồng tác giả của Khởi nghiệp phiêu lưu ký.

Sách do NXB Văn hóa Văn nghệ ấn hành, sách dày 168 trang, giá bìa 175.000đ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khởi nghiệp phiêu lưu ký – chiếc la bàn khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO