Kể chuyện Tấm Cám bằng Broadway

P.Q| 20/01/2016 00:47

Là đầu tiên câu chuyện cổ tích Việt Nam được kể lại bằng phong cách nhạc kịch Broadway.

Kể chuyện Tấm Cám bằng Broadway

Ngoài bộ phim điện ảnh Tấm Cám: chuyện chưa kể sắp được ra mắt khán giả vào thời gian tới, các khán giả yêu mến sân khấu kịch tại TP.HCM sẽ có dịp được gặp lại những nhân vật trong chuyện cổ tích nổi tiếng này thông qua vở diễn mới của nhóm Buffalo: Tấm Cám musical.

Đây là lần đầu tiên câu chuyện cổ tích kinh điển của văn học dân gian Việt Nam được kể lại bằng phong cách nhạc kịch Broadway, với âm nhạc, vũ đạo và lối kể chuyện hiện đại, trẻ trung.

Nếu như những nhân vật trong các câu chuyện cổ tích thường được miêu tả một cách thụ động thì nay trong Tấm Cám musical các nhân vật Tấm, Cám và hoàng tử đều phải chiến đấu, đấu tranh trải qua thử thách để giành lấy hạnh phúc của mình.

Câu chuyện cũng sẽ giải thích và hợp lý các chi tiết quen thuộc nhưng không ai hiểu vì sao lại xuất hiện trong Tấm Cám như: cá bống, chim vàng anh, cây xoan đào, khung cửi…

Làm nên linh hồn cho vở diễn là đạo diễn Nguyễn Khắc Duy. Vốn là người có kinh nghiệm dàn dựng các vở nhạc kịch nước ngoài trước đây như Chicago HighSchool Musical, Broadway in Sai Gon, lần này, anh sẽ mang tới Tấm Cám Musical tới 15 sáng tác mới và được phối khí bởi nhạc sĩ Nguyễn Dân.

Nghệ sĩ Cát Tường, người vừa được trao Huy chương Vàng tại Cuộc thi Sân khấu Toàn quốc 2015 sẽ đảm nhận vai diễn Mẹ Cám. Cùng với Cát Tường là dàn nghệ sĩ gạo cội NSƯT Công Ninh, nghệ sĩ Tấn Beo, Hoàng Mập cùng ê kíp các diễn viên trẻ khác.

Vở diễn sẽ phục vụ khán giả tại nhà hát Bến Thành, 6 Mạc Đỉnh Chi, Q.1, vào lúc 20 giờ, từ Mùng 2 đến Mùng 6 và suất 16 giờ Mùng 7 Tết Nguyên đán 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kể chuyện Tấm Cám bằng Broadway
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO