Giải mã mật khẩu giàu sang

T.N| 14/05/2014 06:54

Chỉ cần nhận thức tốt hơn, bạn sẽ thấy ý tưởng ở khắp mọi nơi. Và trong số đó có cả định mệnh triệu đô bạn bỏ sót bấy lâu.

Giải mã mật khẩu giàu sang

Nhận thức tốt hơn, bạn sẽ thấy ý tưởng ở khắp mọi nơi. Và trong số đó có cả định mệnh triệu đô bạn bỏ sót bấy lâu. Vậy thì vấn đề là làm thế nào để có thể nhận thức tốt hơn? Làm thế nào biến vật vô hình hành hữu hình?

Đã bao giờ bạn lái chiếc xe mới của mình ra đường lộ, và chợt nhận thấy bên ngoài có vô số những chiếc giống hệt như vậy – từ màu sắc, kiểu dáng, cho đến đời sản xuất? Làm thế nào mà mới hôm qua chẳng thấy đâu, hôm nay lại đầy ra khắp phố? Cả thành phố đổ ra mua cùng một ngày, hay chẳng qua bây giờ bạn mới để ý đến sự thật đó?

Trong tác phẩm Hoàng Tử Bé, nhà văn Antoine de Saint-Exupery đã viết như sau: “Chẳng ai nhận ra được thứ mình đang cần tìm”. Nhiệm vụ của tác giả chính là giúp bạn làm được việc này, nếu không bằng mắt thường thì bằng trực giác.

Một lần nữa, xin được khẳng định với bạn rằng: bất kể đồ vật nào dù nhỏ nhất cũng đều có thể tạo ra tiền. Chỉ cần nhạy bén hơn, bạn sẽ thấy cơ hội lẩn khuất ở muôn nơi. Đúng thế - mọi thứ, mọi nơi!

Chúng đang ở đó, thì thầm: Cải tiến chúng tôi đi! Phát minh ra chúng tôi đi! Hiệu chỉnh chúng tôi đi! Phát triển chúng tôi đi!...

Thử chọn một món đồ trong bán kính 10 thước từ chỗ bạn. Chiếc điện thoại bàn bình thường kia chẳng hạn. Nó khởi đầu chỉ là một ý tưởng thoáng qua đầu Alexander Graham Bell. Ông giải mã 4 mật khẩu: Định mệnh, thấu kính, thiên sứ, ngôi sao. Và thay đổi cả thế giới.

Ý tưởng ban đầu đó giờ đây đã được triển khai thành hàng ngàn hướng khác nhau, từ điện thoại treo tường, điện thoại không dây cho đến điện thoại di động, điện thoại vệ tinh, rồi điện thoại internet. Mỗi dạng lại có vô số chủng loại, màu sắc, hình dáng, tính năng – chẳng hạn như điện thoại thông minh, điện thoại chụp ảnh, điện thoại nghe nhạc...

Đi kèm theo chúng còn có phụ kiện như ốp lưng, hình dán, dây đeo. Rồi cả dịch vụ kèm theo như bảo hiểm, tổng đài, mạng lưới, e-mail, sửa chữa, chăm sóc khách hàng. Cuối cùng cũng không thể bỏ qua sách hướng dẫn sử dụng, diễn đàn tổng hợp, chuyên trang thông tin, vân vân.

Như vậy là từ một ý tưởng thoáng hiện lên trong đầu chàng trai 29 tuổi Alexander Granham Bell của 100 năm về trước, có đến hàng nghìn công ty, kéo theo đó là hàng triệu lao động, ăn theo những dịch vụ liên quan về sau.

Rất nhiều trong số đó, cũng như bạn bây giờ vậy, ngồi ở nhà nhìn vào chiếc điện thoại và chợt nghĩ, nếu mình làm nó nhỏ lại, to ra, rẻ hơn, nhanh hơn, chậm đi, sặc sỡ, ấn tượng thì sao?

Liệu chiếc điện thoại sẽ còn biến đổi như thế nào sau 100 năm nữa kể từ thời chúng ta? Không thể tưởng tượng nổi, đúng không? Vậy thì tại sao người sẽ làm nên việc đó lại không phải là bạn?

Sự thật là, mỗi vật dụng trong nhà đều ẩn chứa các ý tưởng trị giá triệu đô đang chờ bạn khám phá.

Cuốn sách Ai muốn là triệu phú của 2 tác giả Mark Victor Hansen và Robert G. Allen, gồm hai phần hoàn toàn tách biệt. Ở trang thứ hai của mỗi chương, và liên tục các trang bên trái sau đó là phần nội dung tô đậm, chứa đựng câu chuyện có thực về những nhân vật hoàn toàn bình thường, nhưng đã biết cách giải mã mật khẩu giàu sang và làm ra khối tài sản đáng nể từ chính ý tưởng của mình.

Họ kiếm ra hàng triệu đô, và cũng cho đi hàng triệu đô, với tác phong của những kẻ nắm chân lý trong tay. Tác giả mong những mẩu chuyện đó sẽ mang lại nguồn cảm hứng cho bạn.

Trở lại với phần chính, bạn sẽ được hướng dẫn cách giải mã mật khẩu cho riêng mình. Tác giả sẽ hướng dẫn bạn phương pháp xóa bỏ rào cản sợ hãi, tập họp một nhóm hoàn hảo xung quanh. Tạo dựng không chỉ một, mà là hàng tá ý tưởng triệu đô, cũng như hình thức tiếp thị tuyệt vời nhất cho chúng.

Nếu từng xem phim 3D thì bạn sẽ hình dung ngay được điều tác giả muốn trình bày. Một khi đeo kính chuyên dụng lên mắt, màn hình trước mặt bạn bỗng hiện ra sống động đến bất ngờ.

Và đó cũng chính là cách mà 2 tác giả của quyển sách này nhìn đời. Không hẳn theo phương thức 3D, mà có lẽ là 2T, thế giới tinh thần. Mỗi ngày họ lại nhận ra một cơ hội, chúng đến từ báo chí, TV. Khắp mọi nơi. Chỉ cần 10 phút, và ngay lập tức sẽ có ít nhất 3 cái cho xem.

Thật ra trước đây họ cũng không làm được như vậy đâu. Thậm chí có lúc còn nổi nóng khi người ta dám bảo trên đời này tiềm ẩn vô số cơ hội nữa kia. Điên rồ! Đắm chìm trong áp lực, họ quá căng thẳng để có thể nhìn ra chân lý.

Thế nhưng dù đã từng phải trải qua những điểm thấp nhất của cuộc đời, họ vẫn kiên định rằng chỉ cần cố gắng, vận may sẽ mỉm cười. Cuối cùng, bằng kinh nghiệm bản thân, họ cũng làm ra được chiếc kính cho riêng mình và bắt đầu hiểu ngày xưa người ta nói như vậy là có ý gì – vâng, cơ hội ở muôn nơi.

>Hãy sống như một triệu phú thực sự
>Những câu chuyện tạo cảm hứng và niềm hy vọng
>Thần chú thành công
>
Sức mạnh để thay đổi bất cứ điều gì

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giải mã mật khẩu giàu sang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO