Đại học Ngân hàng TP.HCM hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2023

Hoài Phương| 21/04/2023 09:00

Nhân ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2023, Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM phối hợp với Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và Hội đồng Sách Doanh nhân tổ chức chương trình “Hành trang lập nghiệp qua những trang sách”. Chương trình thu hút hơn 1000 bạn sinh viên tham gia cùng với các hoạt động văn nghệ sôi nổi. Đây cũng là hoạt động thường niên hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4 hằng năm của trường.

Với chủ đề Tự tin tỏa sáng thời công nghệ số có sự tham dự của TS. Giản Tư Trung - Hiệu trưởng Trường Doanh Nhân PACE, là tác giả cuốn sách Đúng việc. Tại chương trình, ông Trung cho rằng, đọc nhiều chưa chắc đã tốt. Đọc cái gì, đọc để làm gì mới là cái chúng ta cần quan tâm và đọc xong vận dụng như thế nào… 

Ngoài ra, ông Trung cũng chia sẻ thêm với các bạn sinh viên về việc thấu hiểu chính mình để quản trị bản thân. Ông Trung cho biết thêm thái độ và đạo đức nghề nghiệp là phần thể hiện ra bên ngoài của phần gốc bên trong, đó chính là nền tảng văn hóa, tức là nền tảng giáo dục của mỗi con người. "Trình độ chuyên môn của mỗi người rất dễ nhận thấy nhưng nền tảng văn hóa thì khó thấy. Tuy nhiên nếu chỉ có chuyên môn mà không có nền tảng văn hóa vững chắc thì dù có tài năng cỡ nào cũng khó mà tiến xa được", ông Trung nói.

-3227-1682411406.jpg

Cũng tại chương trình, doanh nhân Trần Tiến Công - Người sáng lập và là CEO của VCI - Trường đào tạo Coach. Anh Công cũng là tác giả sách Hành trình trở thành Coach chuyên nghiệp. Chia sẻ với các bạn sinh viên, anh Công đã dùng hình ảnh “lười đọc, lười học, không có mục tiêu cuộc sống...” thời trẻ của mình để làm ví dụ minh họa sinh động cho các bạn sinh viên biết. Từ đây, anh Công nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đọc sách, và anh cũng gửi thông điệp "Sách mở rộng ra trước mắt tôi những chân trời mới" đến với các bạn sinh viên tham dự chương trình.

-7665-1682411406.jpg

Được biết, Đại học Ngân hàng TP.HCM với sứ mệnh kiến tạo hệ sinh thái giáo dục, mang đến cơ hội học tập suốt đời để phát triển con người toàn diện, sáng tạo với tinh thần phụng sự. Trường định hướng trở thành đại học đa ngành và liên ngành nằm trong nhóm các đại học uy tín ở Đông Nam Á. Đại học Ngân Hàng cũng là trường tiên phong ứng dụng các công nghệ số trong đào tạo, nghiên cứu và giải quyết các vấn đề liên ngành.

Trường luôn chú trọng đến văn hóa đọc và thường xuyên tổ chức các hoạt động tương tự liên quan đến sách để phát triển văn hóa đọc đến sinh viên của mình. Nhằm phục vụ nhu cầu đọc cho sinh viên, Thư viện Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM đã dùng 2.400m2 diện tích để bố trí phòng đọc, phòng nghiên cứu, kho sách báo, tạp chí với số đầu sách phục vụ các ngành đào tạo hơn 25.000 đầu sách in và ebook.

Quang cảnh chương trình

Quang cảnh chương trình

“Thư viện liên tục cập nhật, bổ sung các đầu sách. Ngoài sách in, thư viện còn có danh mục cơ sở dữ liệu điện tử sách, tạp chí trong và ngoài nước phong phú. Nhà trường luôn đẩy mạnh phát triển các chương trình đào tạo theo chuẩn AUN-QA nên việc đầu tư mới cũng như cập nhật, bảo trì nguồn học liệu được giám sát và ưu tiên để đáp ứng các nhu cầu về đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng", ông Trần Vĩnh Nguyên - Giám đốc Thư viện trường cho biết.

Ngoài ra, Thư viện Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM định kỳ thu thập dữ liệu theo dõi, đánh giá hiệu quả sử dụng các nguồn lực học tập như nguồn học liệu của thư viện, cơ sở dữ liệu trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đại học Ngân hàng TP.HCM hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO