Đa năng trong thế giới phẳng

Tuệ Lâm| 18/02/2021 02:06

Trong cuốn sách “Đa năng trong thế giới phẳng”, tác giả Emilie Wapnick cho rằng việc một người với nhiều đam mê và mục tiêu mang tính sáng tạo chẳng có gì sai cả, đó chính là người đa năng.

Đa năng trong thế giới phẳng

Tác giả Emilie Wapnick là một người đa năng lực từ việc trải nghiệm đa dạng ngành nghề. Không chỉ dừng chân ở một sự nghiệp cố định, Emilie Wapnick còn là một nhà sản xuất âm nhạc, nghệ thuật, luật sư, đồng thời là tác giả sách… Emilie Wapnick cũng từng xuất hiện trong chương trình TED Talk với bài diễn thuyết đạt hơn 5 triệu lượt xem và được chuyển ngữ sang 36 thứ tiếng. Cô cộng tác với nhiều tờ báo và kênh truyền hình uy tín như The New York Times, Fast Company, Forbes, The Huffington Post… Emilie Wapnick còn được biết đến là người sáng lập và biên tập của trang Puttylike.com - blog hữu ích là nơi những người đa năng lực kết nối với những người đa năng lực khác…

Trong cuốn sách Đa năng trong thế giới phẳng, Emilie Wapnick không chỉ dừng lại ở việc đưa ra định nghĩa hoàn toàn lý thuyết suông về người đa năng lực, mà còn làm nổi bật 5 phẩm chất của một người đa năng lực (multipotentialite). Đó là: đồng bộ hóa ý tưởng và tham gia giải quyết nhiều vấn đề “hội tụ”, nhạy bén học hỏi nhanh, khả năng thích ứng, dự đoán trước xu hướng, khả năng kết nối tốt. Thông qua những ví dụ cụ thể và kiến thức được đúc kết, độc giả sẽ hiểu rõ cách những người đa năng lực tư duy, từ đó, biết cách lắng nghe, hợp tác, khai thác tiềm năng của họ một cách thấu đáo và đạt hiệu quả cao. 

Điểm sáng của Đa năng trong thế giới phẳng là lối viết của tác giả. Những quan điểm, trải nghiệm và kinh nghiệm “một người, nhiều việc” được viết khá chỉn chu, chân thật, dễ hiểu. Còn những bài học, ví dụ… được rút tỉa từ chính kinh nghiệm của tác giả được trình bày rõ ràng, mạch lạc, đôi lúc có phần lý giải dí dỏm… Các chủ đề mỗi chương được minh họa chi tiết bằng các ví dụ với các biểu đồ, “tips” thực hành ngắn để độc giả cầm bút lên, ghi chú vào giấy để ghi nhớ.

Nếu bạn mong muốn tìm những chỉ dẫn hữu ích để trải nghiệm nhiều đam mê cùng lúc mà không bị áp lực thì cuốn sách này hoàn toàn đáp ứng nhu cầu đó. Các phần nội dung như cách chọn ra dự án ưu tiên thực hiện trong hàng loạt đam mê bằng mô hình lưu đồ (flowchart), cách sắp xếp thời gian phân bổ hợp lý giữa nhiều công việc cùng lúc bằng kỹ thuật quả cà chua, các ví dụ về lĩnh vực liên ngành để người đa năng lực thử nghiệm khi chóng chán công việc hiện tại… được tác giả liệt kê và phân tích ở phần sau quyển sách. Bạn đọc có thể đọc từ đầu đến cuối để có cái nhìn rõ ràng hơn về đặc điểm của người đa năng lực; hoặc có thể chọn đọc ưu tiên vấn đề mình đang cần tìm hiểu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đa năng trong thế giới phẳng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO