Công ty Đường Sách TP.HCM đạt doanh thu cao nhất trong 7 năm qua

Hoài Phương| 24/02/2023 07:43

Ngày 23/2/2023, Công ty Đường Sách TP.HCM đã tổ chức buổi họp báo về hoạt động năm 2022. Theo báo cáo, doanh thu năm vừa qua của Công ty đạt gần 52 tỷ đồng, với hơn 400 sự kiện, lượng khách tham quan tăng 87,5% so với năm 2021. Đây là tín hiệu khả quan cho thấy sự phục hồi nhanh chóng thói quen đọc sách của người dân TP.HCM sau đại dịch Covid-19.

Công ty Đường Sách TP.HCM đạt doanh thu cao nhất trong 7 năm qua

Trong năm qua, tổng số lượng sách mới được phát hành là hơn 3.000 với đủ thể loại, còn số lượng sách bán ra là hơn 6,000. Cũng tại không gian đường sách Nguyễn Văn Bình, có hơn 100 chương trình giới thiệu sách mới, giao lưu với tác giả và ký tặng sách; hơn 42 hoạt động trưng bày triển lãm về tư liệu lịch sử, giới thiệu tủ sách theo chủ đề. Bên cạnh đó, Công ty Đường Sách TP.HCM còn tổ chức nhiều sân chơi phát triển kỹ năng và tạo cơ hội tương tác dành cho bạn đọc vào các ngày cuối tuần.

Theo đánh giá của ông Lê Hoàng - Giám đốc Công ty Đường Sách TP.HCM: "Đây là tín hiệu đáng mừng, cho thấy sự quan tâm của người dân thành phố đối với sách. Mặc dù số tựa sách bán ra không nhiều hơn năm trước, nhưng những tác phẩm có giá trị được mua nhiều hơn, tạo được hiệu quả trong kinh doanh”.

Còn theo ông Nguyễn Hữu Hoạt - Chủ tịch HĐQT của Phương Nam Book nhận xét, thì năm qua công ty cũng đạt được doanh thu tốt. Điều đó cho thấy, ngành hàng sách được người dân thành phố xem trọng và là nhu cầu tinh thần thiết yếu. Vì thế, mặc dù tình hình kinh tế có khó khăn nhưng ông Hoạt nghĩ sẽ không ảnh hưởng nhiều đến ngành sách. "Chúng tôi vẫn mạnh dạn đầu tư để xuất bản được những cuốn sách hay và giá trị", ông cho biết thêm.

Mục tiêu năm 2023 của Công ty Đường Sách TP.HCM là tập trung vào việc cải thiện, làm mới không gian để thu hút bạn đọc, khách du lịch khi đến TP.HCM. Bên cạnh đó, Công ty Đường Sách cũng sẽ có nhiều hoạt động dành cho các trường học, tạo điều kiện tham quan và trải nghiệm ngoại khóa cho thầy cô và học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công ty Đường Sách TP.HCM đạt doanh thu cao nhất trong 7 năm qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO