Chuyện về 3 doanh nhân huyền thoại Nhật Bản

K.N| 23/10/2016 04:24

Matsushita Konosuke, Honda Soichiro và Inamori Kazuo là những con người có xuất thân bình thường, nếu không muốn là nghèo khó trong xã hội Nhật Bản.

Chuyện về 3 doanh nhân huyền thoại Nhật Bản

Matsushita Konosuke, Honda Soichiro và Inamori Kazuo là những con người có xuất thân bình thường, nếu không muốn là nghèo khó trong xã hội Nhật Bản. Matsushita là con nhà nông dân, Honda có cha là thợ rèn, còn Inamori là con trai của một thợ in.

Điều gì đã đưa họ từ xuất thân bần hàn đến vị trí CEO của những tập đoàn hàng đầu Nhật Bản và trên thế giới - Matsushita, Honda và Kyocera ?

Định mệnh của những "bậc thầy kinh doanh" không hề được định sẵn. Chính họ đã tạo nên định mệnh thông qua các bệ phóng mang tên "cơ hội". Cuốn sách Bộ ba xuất chúng Nhật Bản là một hành trình khám phá bản chất của những cơ hội ấy.

Những nguyên tắc bất biến trong kinh doanh được áp dụng trong mọi thời đại chính là tinh thần dám mạo hiểm, dám đương đầu, phương pháp tạo ra thị trường mới và quản lý rủi ro, phương pháp xây dựng tổ chức và duy trì tăng trưởng, phương pháp đối mặt với những thay đổi kinh tế - xã hội.

Những bậc thầy kinh doanh nghĩ gì khi quyết định thành lập công ty? Họ bắt đầu từ đâu khi quyết định dấn thân vào thương trường? Họ đã giải quyết những vấn đề nảy sinh trong bước khởi đầu như thế nào? Họ có bí quyết gì để duy trì công ty tồn tại? Cuốn sách này sẽ trả lời những câu hỏi ấy. Đó cũng chính là những nội dung chúng ta phải biết để tìm hiểu bản chất của việc lập nghiệp.

Quan trọng hơn, từ những câu chuyện về cuộc đời của họ, người đọc sẽ thấy được khả năng nắm bắt cơ hội cũng như con mắt tinh anh khi nhìn vào thời thế của những bậc thầy kinh doanh này.

Bộ ba xuất chúng Nhật Bản (nguyên tác: God of Management, tác giả: Jung Hyuk June), do NXB Khoa học xã hội ấn hành, bản quyền tiếng Việt thuộc Alphabooks, giá bìa 89.000 đồng.

Bộ ba xuất chúng Nhật Bản doanhnhansaigon

>>Triết lý quản trị ngược đời của tu sĩ tỷ phú 83 tuổi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chuyện về 3 doanh nhân huyền thoại Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO