Bắt đầu với câu hỏi Tại sao?

PHẠM NHUNG| 13/06/2015 06:40

Lần đầu tiên tôi khám phá ra sức mạnh của câu hỏi "Tại sao?" là khi tôi không còn cảm hứng với công việc và cảm thấy vô cùng chán nản và thất vọng.

Bắt đầu với câu hỏi Tại sao?

"Lần đầu tiên tôi khám phá ra sức mạnh của câu hỏi "Tại sao?" là khi tôi không còn cảm hứng với công việc và cảm thấy vô cùng chán nản và thất vọng", Simon Sinek - tác giả cuốn sách Bắt đầu với câu hỏi Tại sao? chia sẻ.

>>Bí quyết thành công: Hãy bắt đầu với câu hỏi "Tại sao?"

Simon Sinek giải thích về nguồn gốc ra đời cũng như ý nghĩa của cuốn sách này:

"Thực tế là không có vấn đề gì xảy ra với công việc của tôi, mà do tôi đã đánh mất niềm vui trong công việc mình làm. Tôi đã nhận được những khoản thù lao tốt và được làm việc với những đối tác tuyệt vời. Nhưng tôi đã trở nên vô cảm với những gì mình làm. Tôi không còn cảm thấy hài lòng với công việc của mình và cần tìm ra cách để nhóm lên ngọn lửa nhiệt huyết và đam mê thêm một lần nữa.

Việc khám phá tầm quan trọng của câu hỏi "Tại sao?" đã hoàn toàn thay đổi cái nhìn của tôi về thế giới. Giúp tôi tìm lại được niềm đam mê còn cháy bỏng hơn gấp bội so với trước đây. Tôi đã chia sẻ ý tưởng vô cùng đơn giản, mạnh mẽ và thực tế này với bạn bè. Thật tuyệt vời khi những người bạn tôi cũng bắt đầu có những thay đổi lớn lao trong cuộc đời. Và họ đã mời tôi chia sẻ ý tưởng này với bạn bè của họ và những người mà họ yêu mến. Từ đó ý tưởng này bắt đầu được lan truyền.

Chính tại thời điểm này tôi đã quyết định biến mình thành vật thí nghiệm. Bởi vì tôi không thể chia sẻ và đề cao một khái niệm mà chính tôi cũng không thực hiện. Vì vậy tôi đã cố gắng thực hành nó nhiều nhất có thể.

Tôi không có những nhân viên quảng cáo, và cũng không thường xuyên được lên báo chí. Mặc dù vậy ý tưởng câu hỏi "Tại sao?" vẫn đang được lan truyền rộng rãi bởi vì nó được cộng hưởng sâu thẳm trong thâm tâm mọi người khiến họ chia sẻ nó với những người mà họ yêu thương và quan tâm.

Cuốn sách Bắt đầu với câu hỏi Tại sao? giúp tôi có cơ hội để lan tỏa chiều sâu của ý tưởng này tới tất cả mọi người mà không cần sự có mặt của tôi. Càng có nhiều cá nhân và tổ chức biết cách bắt đầu với câu hỏi "Tại sao?", sẽ càng có nhiều người thức dậy mỗi ngày với cảm giác mãn nguyện với công việc họ đang làm. Và đó là lý do tốt nhất tôi có thể nghĩ tới để tiếp tục chia sẻ ý tưởng này".

Bìa sách Bắt đầu với câu hỏi tại sao? doanhnhansaigon

Sách do Thái Hà books phát hành.

>Inamori Kazuo - Thách thức từ con số 0

>Học cách tránh những sai lầm “phi lý trí”

>Đi tìm "Phép màu để trở thành chính mình"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bắt đầu với câu hỏi Tại sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO