Ấn tượng MV nhạc phim Việt

NHƯ THỦY| 07/12/2016 06:24

Hiện nay, nhiều MV (music video) nhạc phim đã góp phần quảng bá và tạo nên sức hút cho phim Việt tiếp cận khán giả.

Ấn tượng MV nhạc phim Việt

Hiện nay, nhiều MV (music video) nhạc phim đã góp phần quảng bá và tạo nên sức hút cho phim Việt tiếp cận khán giả.

Đọc E-paper

Những ngày này, khán giả đang hào hứng với những giai điệu sôi động của MV Sút của bộ phim cùng tên có chủ đề về bóng đá, tình yêu sân cỏ vừa ra mắt vào cuối tháng 11.

Tạo hiệu ứng với khán giả

Ca khúc Sút do Hoàng Huy Long sáng tác, với phần hòa âm của Dương Khắc Linh và được trình bày với giọng hát khỏe khoắn, giàu cảm xúc của ca sĩ Trọng Hiếu. MV có phần hình ảnh thể hiện tinh thần lạc quan, đoàn kết và yêu thể thao của người Việt thông qua những cậu bé hồn nhiên tập đá bóng trong mưa đến những cụ già dù lớn tuổi vẫn say mê cuồng nhiệt bóng đá.

Một MV khác cũng khiến khán giả mê mẩn là Cho em gần anh thêm chút nữa của bộ phim cùng tên ra mắt vào đầu tháng 12. Ca khúc được viết bởi Tăng Nhật Tuệ và được trình bày qua giọng hát đầy cảm xúc của ca sĩ Hương Tràm, với những hình ảnh chắt lọc từ phim. Nội dung phim kể về Rin - cô gái trẻ mắc bệnh ung thư tình cờ gặp Kai đang tự chôn vùi tuổi xuân sau khi cả mẹ lẫn cha đều qua đời vì ung thư, từ đây họ truyền cho nhau tình yêu, nghị lực sống lạc quan, biết quý trọng từng giây phút sống trên đời.

Đây chỉ là hai trong số nhiều MV nhạc phim Việt được giới thiệu trong thời gian gần đây.

Từng có một thời gian dài, âm nhạc trong phim Việt không được chú trọng. Tuy nhiên vài năm trở lại đây, không chỉ nội dung, kỹ thuật dàn dựng, diễn xuất mà cả nhạc phim cũng được chăm chút kỹ. Có phim đặt hàng nhạc sĩ sáng tác ca khúc riêng, có phim sử dụng bài hát cũ được làm mới lại, điểm chung của chúng được công chúng yêu thích là chứa đựng nhiều cảm xúc, phù hợp với nội dung phim.

Tham gia sáng tác hay hòa âm mới các ca khúc, âm nhạc trong phim là các nhạc sĩ có tiếng như: Nguyễn Hải Phong, Đức Trí, Nguyễn Hồng Thuận, Việt Anh, Tăng Nhật Tuệ... Không chỉ giới thiệu phần OST (Original Sound Track - các bài hát nguyên mẫu trong phim) ở dạng audio, mà bắt kịp và tận dụng lợi thế của thời kỹ thuật số và nhạc trực tuyến bùng nổ, hầu hết các bộ phim đều đầu tư làm MV để giới thiệu đến khán giả trước hoặc sau khi phim chính thức phát hành.

Đã có một loạt MV nhạc phim tạo được ấn tượng mạnh với khán giả, có được số lượt xem và nghe lớn trên các kênh trực tuyến. Chẳng hạn như loạt MV nhạc phim Taxi, em tên gì?, trong đó ca khúc để lại nhiều ấn tượng là Một con đường, hai ngã rẽ do Nguyễn Hồng Thuận sáng tác, được thể hiện bởi chất giọng mạnh mẽ, da diết của ca sĩ Tóc Tiên, bên cạnh những hình ảnh đẹp của phim.

Những hình ảnh trong MV nhạc phim Bao giờ có yêu nhau với ca khúc Anh từ đâu đến được nữ diễn viên chính của phim là Minh Hằng thể hiện đã khiến khán giả không khỏi xao xuyến...

MV nhạc phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể với ca khúc Ta hứa sẽ nhận ra của ca sĩ - nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý cùng hình ảnh đẹp, lãng mạn của phim đã tạo được hiệu ứng tốt nơi khán giả; hay giai điệu ngọt ngào và tình cảm của ca khúc Mưa và nắng trong MV nhạc phim Nắng, do nhạc sĩ Đức Trí sáng tác, được trình bày bởi bé Bùi Hà My, đã khiến khán giả xúc động rơi nước mắt...

Góp phần quảng bá cho phim

Giới làm phim đều biết câu ví von: "Nếu kịch bản là tấm vải thô thì hình ảnh và âm nhạc chính là hoa văn, màu sắc bắt mắt cho tấm vải đó”. Bởi vậy, nhiều đạo diễn, nhà sản xuất xem âm nhạc, ca khúc trong phim như là một kênh góp phần quảng bá cho phim. Các bản MV nhạc phim thường có phần hình ảnh minh họa cắt từ trong phim hoặc được dàn dựng riêng nhưng vẫn bám sát chủ đề, chuyển tải nội dung phim để "góp gió thành bão" thu hút khán giả.

Nhìn chung, hầu hết các MV nhạc phim hiện nay đều được thực hiện rất công phu, mang màu sắc đặc trưng, giống như một món quà tặng khán giả hâm mộ. Bởi vậy, dù không thành công về doanh thu nhưng MV nhạc phim Fan cuồng lại gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả. Hơi thở của rock trong âm nhạc của MV đã khiến khán giả bồi hồi nhớ về không khí đầy cuồng nhiệt của những chương trình biểu diễn nhạc rock. Ca khúc chủ đề Đi về yêu thương sáng tác bởi Tuyên Đức - guitarist của ban nhạc UnlimiteD, với những ca từ sâu lắng đã khắc họa một cách chân thực, giản dị tình yêu ngọt ngào của 2 nhân vật chính trong phim.

Về phần hình ảnh, các rocker thực thụ đã dành 3 ngày về Ninh Thuận thực hiện những cảnh quay hoành tráng, hùng vĩ bên bờ biển, trên các mỏm núi cheo leo nguy hiểm. Mỗi ngày, đoàn phim Fan cuồng phải thức dậy từ 3h sáng để bắt được khoảnh khắc bình minh và ánh sáng đẹp. MV hòa âm đúng chuẩn rock thập niên 1990, gợi nhớ một thời huy hoàng của rock Việt.

MV This is my life của phim Truy sát được nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh đầu tư thực hiện với kịch bản, bối cảnh hoành tráng cùng những màn võ thuật đẹp mắt, những pha đối đầu đầy lôi cuốn của các ca sĩ thể hiện ca khúc như Trọng Hiếu Idol, Cường Seven, Phúc Bồ và các diễn viên chính, thứ tham gia phim.

Cảnh trong MVYêu thương tận cùng của phim Cô hầu gái

MV Yêu thương tận cùng, nhạc phim Cô hầu gái  thuộc thể loại kinh dị, có bối cảnh quay được ekip chọn lựa kỹ càng là bệnh viện bỏ hoang từ thời Pháp thuộc ở Lộc Ninh (Tây Ninh) đến cánh rừng cao su hoang vắng.

Được biết, MV Yêu thương tận cùng do đạo diễn trẻ Shin - người từng đoạt giải MV Vàng với Vũ Cát Tường thực hiện. Ca sĩ Miu Lê là người thể hiện ca khúc chủ đề Yêu thương tận cùng kiêm diễn viên diễn xuất theo kịch bản dựa trên câu chuyện của phim Cô hầu gái.

Có thể nói, hình ảnh, ca từ, diễn xuất của diễn viên trong MV thể hiện được thông điệp, phong cách của phim Cô hầu gái mà vẫn giữ được tính độc lập của một MV ca nhạc đúng nghĩa.

Các phim khác như Vợ ơi, em ở đâu?, Tik tak anh yêu em, Thần tiên cũng nổi điên, Vòng eo 56... tuy không tạo được ấn tượng, song cũng "gỡ gạc" được với MV nhạc phim được đầu tư công phu và sáng tạo, tạo nên hiệu ứng tích cực bất ngờ, xếp hạng cao trong các chương trình nhạc trực tuyến trước và sau khi phim công chiếu.

>Nhạc phim The Great Gatsby – Dạ tiệc của jazz

>Nhạc phim “lên đời”

>Phim Việt và xu hướng mượn ngoại binh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ấn tượng MV nhạc phim Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO