Kế hoạch năm 2022 của Hội đồng Sách: Thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần khuyến đọc và khuyến viết

Hồng Như| 24/02/2022 09:00

Sáng 24/2, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và Hội đồng Phát triển Sách doanh nhân (Hội đồng Sách) tổ chức phiên họp lần thứ 4 tổng kết hoạt động năm 2021 và thống nhất kế hoạch năm 2022.

Kế hoạch năm 2022 của Hội đồng Sách: Thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần khuyến đọc và khuyến viết

2021 hoàn thành tốt các mục tiêu đặt ra

Nhìn lại hoạt động của Hội đồng Sách trong năm qua, ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn nhận định: "Thay mặt Hội đồng, tôi bày tỏ lòng biết ơn đến các anh chị thành viên, dù nhiều bận rộn, dù phải giải quyết nhiều vấn đề của doanh nghiệp nhưng vẫn dành thời gian cho Hội đồng, từ đó, cùng nhau tổ chức nhiều hoạt động, tạo ra những bước đột phá so với năm cũ".

Một trong những mục tiêu của Hội đồng Sách là khuyến đọc - khuyến viết, truyền cảm hứng, lan tỏa giá trị của sách trong giới doanh nhân, doanh nghiệp nói riêng và cộng đồng nói chung. Năm qua, Hội đồng Sách đã bình chọn Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp, phát hành thành combo và giới thiệu đến nhiều doanh nghiệp với giá ưu đãi.

Đồng thời, hai thành viên của Hội đồng Sách là luật sư Nguyễn Hoàng Dương - Giám đốc Công ty Luật YNK và ông Ngô Vi Đồng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT đã tặng Top 100 quyển sách này đến Trường ĐH Hoa Sen và Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG TP.HCM.

3-8934-1645686068.jpg

Ông Trần Hoàng bày tỏ lòng biết ơn sự đóng góp của các thành viên trong Hội đồng Sách doanh nhân

Trong khuôn khổ Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2021, Hội đồng Sách đã ra mắt Tủ sách Doanh nhân Việt Nam. Tủ sách cái đặt tại Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và trưng bày tại Đường Sách TP.HCM, còn 12 tủ sách khác tặng cho thư viện của 12 trường đại học trên địa bàn TP.HCM.

Ngoài ra, tủ sách này còn được trưng bày tại đường sách Tết Nguyễn Huệ dịp tết Nhâm Dần 2022 từ ngày 27 tết đến hết ngày mùng 6, nhận được sự quan tâm đặc biệt từ chính quyền đến các cơ quan chức năng và người dân.

Trong năm qua, thành viên trong Hội đồng Sách cũng tích cực viết sách, chia sẻ kinh nghiệm bản thân. Đó là doanh nhân Phan Minh Thông với quyển "Vượt lên, những con đường kinh doanh", doanh nhân Đặng Đức Thành với quyển "Vượt qua nỗi sợ nCoV", doanh nhân Nhan Húc Quân đã chuyển thể 2 quyển "Vượt lên chính mình" và"Trở thành chính mình" thành sách nói, phát hành trên nền tảng Fonos.vn.

Tháng 12/2021 và tháng 1/2022, thông qua chương trình "Hành trang lập nghiệp qua những trang sách", Hội đồng Sách đã tổ chức giao lưu doanh nhân với sinh viên tại ĐH Hoa Sen và ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM.

Nhìn lại quá trình hoạt động trong năm 2021, ông Ngô Vi Đồng - Phó chủ tịch Hội đồng Sách chia sẻ: "Chúng ta cơ bản hoàn thành tốt các mục tiêu đã đặt ra trong năm 2021, song vẫn có một số điểm cần rút kinh nghiệm, bởi việc lên kế hoạch và đưa vào thực tiễn thường không giống nhau. Điều này đòi hỏi tinh thần tham gia tích cực của tất cả thành viên trong Hội đồng".

1-2171-1645686068.jpg

Các thành viên Hội đồng Phát triển Sách doanh nhân tham gia buổi họp lần 4.

Mục tiêu 2022: Thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần khuyến đọc và khuyến viết 

Phát huy nền tảng sẵn có, trong năm 2022, Hội đồng Sách dự kiến vẫn duy trì hoạt động bình chọn các quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp. Song, vấn đề đặt ra là liệu có thể bình chọn Top 100 như đã làm, cần có những tiêu chí cụ thể ra sao để những quyển sách được bình chọn mới không bị trùng lặp với sách trước đó. 

Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Văn hóa sách Saigon Books thông tin: "Trong năm 2021, Việt Nam đã phát hành 33.000 đầu sách mới. Toàn thị trường hiện nay đang có 4.000 - 5.000 đầu sách liên quan đến doanh nhân, doanh nghiệp. Vì vậy, việc Hội đồng tiếp tục bình chọn "Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp" là khả thi". 

4-9465-1645686068.jpg

Ông Lê Viết Hải tin tưởng sự đóng góp của các thành viên trong Hội đồng Sách sẽ đẩy mạnh việc khuyến đọc - khuyến viết trong cộng đồng doanh nghiệp

Đồng thời, để khắc phục vấn đề không có thời gian đọc, lười đọc sách của một bộ phận doanh nhân, người lao động tại doanh nghiệp hiện nay, các thành viên Hội đồng Sách thảo luận về việc xuất bản bản tin tóm tắt sách hàng tháng. Bà Nguyễn Phi Vân - Chủ tịch Hiệp hội Đầu tư Thiên thần Việt Nam đề nghị Hội đồng Sách thống kê các quyển sách hiện có theo đầu mục để người đọc dễ dàng tiếp cận, bởi có nhiều người khi gặp vấn đề như giao tiếp, lập kế hoạch… muốn đọc sách nhưng không tìm được quyển sách phù hợp.

Ngoài ra, với sự phát triển của xu hướng truyền thông trên mạng xã hội, để lan tỏa rộng việc khuyến đọc, khuyến viết, bà Vân gợi ý Hội đồng Sách thực hiện các video ngắn chia sẻ về nội dung của quyển sách cũng như giá trị của việc đọc sách…

Ban thư ký Hội đồng Sách phác thảo trong năm 2022 sẽ thực hiện 13 hoạt động. Sau phiên họp, các thành viên cùng ông Trần Hoàng sẽ xác định lại mục tiêu của Hội đồng Sách và nêu rõ kế hoạch của từng hoạt động. Các thành viên cũng thống nhất đổi tên Hội đồng Phát triển Sách doanh nhân thành Hội đồng Sách doanh nhân và bình chọn logo.

Hội đồng Sách doanh nhân thành lập từ tháng 10/2020 với 20 thành viên. Trong năm hoạt động thứ 3 này, Hội đồng Sách dự kiến kết nạp thêm 5 thành viên mới. "Với những gì đã, đang làm được và kế hoạch trong thời gian tới, tôi tin Hội đồng Sách doanh nhân sẽ đóng góp hiệu quả cho việc khuyến đọc, khuyến viết trong giới doanh nhân, doanh nghiệp và thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần đọc sách trong cộng đồng", ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng Hòa Bình, Chủ tịch Hội đồng Sách kỳ vọng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kế hoạch năm 2022 của Hội đồng Sách: Thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần khuyến đọc và khuyến viết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO