Những smartphone “bom tấn” sẽ gây chấn động cuối năm 2012

KHẢI MINH/DNSG cuối tuần| 22/09/2012 09:54

Thị trường điện thoại có vẻ êm ả suốt nửa đầu năm nay, nhưng thực chất lại đang có những cơn sóng ngầm cạnh tranh giữa các nhà sản xuất để chuẩn bị tung ra những chiếc smartphone đời mới độc đáo hơn.

Những smartphone “bom tấn” sẽ gây chấn động cuối năm 2012

Thị trường điện thoại có vẻ êm ả suốt nửa đầu năm nay, nhưng thực chất lại đang có những cơn sóng ngầm cạnh tranh giữa các nhà sản xuất để chuẩn bị tung ra những chiếc smartphone đời mới độc đáo hơn.

Đọc E-paper

Không chỉ chạy đua về sức mạnh vi xử lý, họ còn những chiếc smartphone được đầu tư kỹ lưỡng đến từng tính năng và chi tiết nhỏ, chẳng hạn cho khả năng chụp ảnh đẹp hơn, thời gian sử dụng lâu hơn, nhiều ứng dụng tiện ích hơn. Đã và đang xuất hiện những mẫu smartphone mang những bản sắc riêng, không “đụng hàng”.

Samsung Galaxy Note II

Ai đã dùng và hài lòng với phiên bản Note I thì có lẽ càng dễ bị mẫu Note II khuất phục vì nó mang đến nhiều trải nghiệm thú vị hơn. Màn hình Note II được mở rộng lên thành 5,5 inch (lớn nhất trên thị trường hiện nay), sử dụng công nghệ Super AMOLED, độ phân giải HD 16:9, 1.280×720 (pixel), đảm bảo hình ảnh đẹp, sáng sủa và độ phản hồi tốt khi sử dụng bằng tay hay bằng bút S-Pen.

Chiếc bút S-Pen cũng được cải tiến (dài hơn và có đầu được bọc bằng cao su), giúp người dùng khi viết lên màn hình mà vẫn có cảm giác như viết trên giấy. Người dùng cũng không nhất thiết phải dùng S-Pen viết trực tiếp lên màn hình mà có thể viết… trong không khí khi giữ một khoảng cách nhỏ giữa cây viết và màn hình.

Samsung trang bị thêm tính năng S-Pen Keeper để thông báo cho người dùng biết khoảng cách hợp lý giữa cây bút và màn hình.

Bên cạnh đó, Note II có nhiều cải tiến về phần cứng: chip xử lý bốn nhân Exynos tốc độ 1,6GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong có ba phiên bản là 16GB, 32GB và 64GB, có thể mở rộng bằng thẻ nhớ, còn camera có độ phân giải 8MP.

Tương tự mẫu smartphone Galaxy SIII, Note II cho phép người dùng thực hiện các thao tác đa nhiệm khá thuận tiện. Nhà sản xuất còn trang bị tính năng Pop Up Play, cho phép người dùng vừa xem video, vừa chạy các ứng dụng và xem nội dung khác.

Sony Xperia acro S

Tuy không có màn hình rộng như Note II, nhưng chiếc Xperia acro S của Sony hiện là loại smartphone hiếm hoi trên thị trường có thiết kế đẹp cùng khả năng chống bám bụi, chống thấm nước (đảm bảo theo tiêu chuẩn IP55, IP57). Điện thoại này vẫn hoạt động tốt khi bị ngâm sâu dưới nước khoảng 1 mét trong vòng 30 phút.

Ngoài ra, Xperia acro S còn được trang bị công nghệ Finger Tracking, giúp người dùng thoải mái thao tác cảm ứng trên màn hình HD ngay cả khi tay bị ướt. Đây là một điểm cộng cho chiếc smartphone này vì đối với hầu hết các loại điện thoại di động thông minh có trên thị trường hiện nay, khi bàn tay bị ướt thì không thể thao tác được trên màn hình cảm ứng.

Bên cạnh đó, Xperia acro S còn được tích hợp các công nghệ hàng đầu của Sony như công nghệ hiển thị màn hình BRAVIA® Engine, cho màu sắc hiển thị rõ nét, cảm biến ánh sáng Exmor R™ dành cho camera giúp chụp hình đẹp trong điều kiện thiếu sáng, công nghệ âm thanh xLOUD, âm thanh vòm 3D và Clear audio tạo ra âm thanh trung thực cùng khả năng kết nối và chia sẻ với những sản phẩm nghe nhìn khác của Sony.

Về cấu hình, máy có màn hình HD 4,3 inch, bộ vi xử lý hai nhân 1,5GHz, camera 12MP cùng tính năng Fast Capture giúp chụp ảnh chỉ sau 1,5 giây sau khi chuyển từ chế độ chờ. Tuy không được trang bị vi xử lý bốn nhân, nhưng máy vẫn đáp ứng tốt những ứng dụng hay trò chơi đòi hỏi cấu hình mạnh, xem phim video Full HD không bị giật hay đứng hình.

Nhờ những tính năng độc đáo trên, Xperia acro S được giới công nghệ đánh giá sẽ là một trong những nhân tố sẽ tạo nên những cơn gió giật cuối năm nay.

Motorola Droid RAZR Maxx HD

Ấn tượng của dòng RAZR Maxx HD không chỉ là màn hình Super AMOLED HD 4,7 inch với độ phân giải HD 1.280×720 (pixel), sử dụng kính Gorilla Glass chống trầy xước, mà còn có thời gian sử dụng pin dài nhất hiện nay.

Với thời gian chờ gần 16 ngày, đàm thoại liên tục 21,5 giờ hoặc 27 giờ nghe nhạc hay mười giờ xem phim qua kết nối mạng 4G LTE, xem ra, RAZR Maxx HD là chiếc smartphone đáng mơ ước của những người ưa chuộng điện thoại di động đời mới.

Vẫn biết màn hình càng to thì thời gian sử dụng pin càng thấp, nhưng Motorola có bí quyết vượt qua thách thức là cung cấp cho RAZR Maxx HD loại pin có dung lượng tới 3.300mAh.

Về cấu hình, máy sở hữu vi xử lý Snapdragon S4 lõi kép, hoạt động ở tốc độ 1.5GHz, bộ nhớ trong 32GB và camera chính 8MP, có thể quay phim HD, còn camera 1,3MP ở mặt trước để thực hiện video call. Điểm mạnh của máy nằm ở công nghệ 4G LTE, cho tốc độ nhanh hơn cả chục lần so với kết nối 3G.

Ngoài ra, RAZR Maxx HD còn hỗ trợ kết nối wifi, Bluetooth 4.0, giao tiếp trường gần NFC… Máy hoạt động trên nền tảng Android 4.0 Ice Cream Sandwich và sẽ được nâng cấp lên phiên bản 4.1 Jelly Bean vào cuối năm nay. Đây cũng là chiếc smartphone đầu tiên được cài đặt sẵn Google Chrome làm trình duyệt mặc định trên máy.

Apple iPhone 5

Mới vừa ra mắt người tiêu dùng nên iPhone 5 nhận được nhiều ý kiến, cả khen lẫn chê, nhưng chắc chắn chiếc smartphone này vẫn sẽ rất ăn khách.

Bằng chứng là sau khi Apple cho phép đặt mua iPhone 5 trên website thì chỉ trong vòng chưa đầy một giờ, lô hàng đặt đầu tiên gồm các phiên bản iPhone 5 của nhà mạng Verizon, AT&T và Sprint đã hết sạch. Những ai chậm chân đành phải chờ thêm hai tuần nữa mới có cơ may sở hữu chiếc điện thoại này.

Nhiều người đã ví von iPhone 5 là chiếc iPhone 4S kéo dài vì nó có màn hình tăng từ 3,5 inch (tỷ lệ 3:2) lên thành 4 inch (tỷ lệ 16:9), cũng không có đột phá gì mới mẻ về kiểu dáng như những tin đồn trước đó là có dạng… hình giọt nước! Dù sao thì kiểu dáng như vậy giúp chủ máy xem các nội dung video chuẩn mà không bị các viền màn hình đen.

Máy được trang bị bộ vi xử lý mới A6, có tốc độ xử lý dữ liệu và xử lý đồ họa nhanh gấp hai lần so với iPhone 4S. Về tính năng tạo hình ảnh, bộ phận máy ảnh có cảm biến 8MP, ống kính năm thành phần, một bộ lọc hồng ngoại với độ mở f/2.4, cho phép quay phim độ phân giải Full-HD 1.080p, chống rung tốt hơn, nhận diện được tới mười khuôn mặt và có thể chụp ảnh trong khi quay video.

Ngoài ra, máy ảnh của iPhone 5 mới được bổ sung thêm chế độ chụp toàn cảnh Panorama. Về mặt kết nối, chiếc smartphone này được hỗ trợ đầy đủ các công nghệ mạng dữ liệu 2G, 3G phổ biến hiện nay như GPRS, EDGE, EVDO, HSPA hay HSPA+21, DC HSPA 42 và đặc biệt là công nghệ mạng 4G LTE.

Một điểm cải tiến đáng kể nữa là iPhone 5 được trang bị tới ba chiếc microphone chứ không chỉ có hai như ở phiên bản 4S, do đó máy thu được âm thanh với chất lượng cao hơn.

Mỗi chiếc smartphone kể trên đều có những nét đặc trưng riêng, vì vậy thị trường điện thoại di động thông minh cuối năm nay sẽ trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết và giới công nghệ cũng sẽ tha hồ tranh luận nảy lửa khi so sánh chiếc này với chiếc kia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những smartphone “bom tấn” sẽ gây chấn động cuối năm 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO