CMC bước vào kỷ nguyên kiến tạo di sản số

Huyền Anh| 17/05/2023 04:59

Giấc mơ của Chủ tịch HĐQT CMC Nguyễn Trung Chính không chỉ là đưa CMC trở thành tập đoàn số toàn cầu, với doanh số 1 tỷ USD vào năm 2025, mà là kiến tạo các di sản số để tập đoàn trường tồn.

CMC bước vào kỷ nguyên kiến tạo di sản số

Trung tâm dữ liệu an toàn và hiện đại nhất Việt Nam - CMC Data Center Tân Thuận, TP.HCM

Cách đây 30 năm, những người sáng lập CMC, những kỹ sư công nghệ trẻ tuổi, có ước mơ xây dựng một công ty công nghệ, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc và điều đó đã thành sự thật.

"Sau 30 năm dấn thân và kiên định với ước mơ của mình, CMC đã có một di sản đáng tự hào. Chúng tôi đã trở thành công ty đi đầu về công nghệ số, công nghệ điện toán đám mây với việc cung cấp dịch vụ chuyển đổi số cho hàng ngàn doanh nghiệp không chỉ ở Việt Nam, mà còn nằm trong Top 500 công ty lớn nhất toàn cầu. Samsung, Bosch, Hitachi, Honda, PepsiCo… đều là đối tác và là khách hàng của chúng tôi" - Chủ tịch HĐQT CMC Nguyễn Trung Chính chia sẻ.

-3112-1684216810.jpg

Cố Chủ tịch Hà Thế Minh và ông Nguyễn Trung Chính ngày đầu thành lập CMC

Theo ông Chính, CMC đang xúc tiến quyết liệt các chương trình hành động cho dự án Digital Hub trên khắp cả nước.  Hiện CMC đã có hệ thống trung tâm dữ liệu trung lập đạt chuẩn thế giới, trong đó có trung tâm dữ liệu đặt tại Khu chế xuất Tân Thuận (TP.HCM).

Sắp tới, CMC sẽ xây tổ hợp CCS tại khu công nghệ cao Hòa Lạc, và CCS Đà nẵng. CMC cũng chủ trì xây dựng trạm trung chuyển Internet Tiểu vùng sông Mê Kông GMS-IX, đầu tư xây dựng tuyến cáp trục xuyên Việt CVCS… 

"Việt Nam có thể trở thành “Digital Hub”, có thể trở thành trung tâm tài chính, thương mại của thế giới và phải vươn lên trở thành cường quốc về kinh tế số, là trung tâm cung cấp dịch vụ số của thế giới. Chúng tôi, các công ty công nghệ, sẽ đồng hành với đất nước trong hành trình thực hiện khát vọng lớn lao này", ông Chính nhận định. 

Với gần 6.000 cán bộ nhân viên, doanh thu của CMC năm tài chính 2022 (kết thúc vào ngày 31/3/2023) đạt 8.363 tỷ đồng, lợi nhuận EBITDA gần 900 tỷ đồng, đều tăng trưởng hai con số, tương ứng là 21% và 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
CMC bước vào kỷ nguyên kiến tạo di sản số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO