Chọn máy tính bảng đa năng giá bình dân

KHẢI MINH tổng hợp/DNSGCT| 17/11/2014 09:45

Bên cạnh laptop và smartphone, máy tính bảng (tablet) ngày càng được nhiều người sử dụng nhờ các đặc điểm gọn nhẹ, phục vụ tốt nhu cầu đọc báo, nghe nhạc, xem phim, chơi game… mà mức giá lại hợp túi tiền.

Chọn máy tính bảng đa năng giá bình dân

Bên cạnh laptop và smartphone, máy tính bảng (tablet) ngày càng được nhiều người sử dụng nhờ các đặc điểm gọn nhẹ, phục vụ tốt nhu cầu đọc báo, nghe nhạc, xem phim, chơi game… mà mức giá lại hợp túi tiền. Chưa hết, một số mẫu tablet còn có thể gọi điện và nhắn tin như smartphone mà nổi bật là vài thiết bị được giới thiệu dưới đây.

Đọc E-paper

Asus Fonepad 8

Fonepad 8 có kiểu dáng như một chiếc smartphone cỡ lớn vì có thiết kế thon, dài, bề ngang hẹp khiến nhiều người không dễ nhận ngay ra đó là máy tính bảng. Kết hợp với viền màn hình mỏng, sản phẩm giúp người dùng dễ giữ máy trong tay trong khi gọi điện (hoàn toàn có thể cầm chiếc tablet này bằng một tay).

Fonepad 8 có khả năng gọi điện thông suốt như smartphone vì được hỗ trợ kết nối 3G, thậm chí chủ nhân còn có thể sử dụng đồng thời hai SIM. Thiết bị chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat, màn hình IPS 8 inch với độ phân giải 800x1.280 (px).

Các tính năng đáng chú ý khác của Fonepad 8 là loa ngoài stereo, camera sau 5MP và camera trước 2MP, bộ nhớ trong 1GB, dung lượng lưu trữ 8GB/16GB. Nhà sản xuất cho biết ban đầu Fonepad 8 được trang bị bộ vi xử lý 64 bit, Intel Atom Z3530 lõi tứ, tốc độ 1.33GHz.

Máy cũng chạy trên nền tảng Android 4.4 KitKat, kèm theo nhiều ứng dụng độc quyền của Asus. Giá chào bán thiết bị này trên thị trường là 4,99 triệu đồng.

Acer Iconia Tab 7 A1-713

Là một trong những mẫu tablet có 3G được bán với giá tốt nhất hiện nay, Iconia Tab 7 A1-713 sở hữu thiết kế mỏng, kết nối linh hoạt, tiện dụng cả trong giải trí và làm việc, thêm phần nắp lưng bằng kim loại khá sang trọng. Đặc biệt, nhờ có khả năng đàm thoại và có màn hình đủ lớn để kiểm tra email, xem văn bản, duyệt web nên Iconia Tab 7 A1-713 là sự lựa chọn của nhiều người.

Cấu hình của máy gồm màn hình 7 inch, vi xử lý lõi tứ tốc độ 1,3GHz, bộ nhớ RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB, giúp hiển thị hình ảnh khá trơn tru, mượt mà. Camera phía sau máy đạt độ phân giải 2MP, còn của camera phía trước là 0,3MP.

Máy hỗ trợ mở rộng bộ nhớ thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD, kết nối 3G, Bluetooth 4.0, wifi chuẩn cũng được trang bị sẵn. Iconia Tab 7 A1-713 chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 4.2, có thể nâng cấp lên 4.4 KitKat, được bán với giá khoảng 2,7 triệu đồng.

Lenovo IdeaTab A3000

Thiết kế cứng cáp, lớp vỏ nhựa mặt dưới dạng lưới nhuyễn tạo độ bám tốt, giúp người dùng cầm gọn trên tay khi di chuyển là những ưu điểm dễ nhận thấy ở mẫu tablet này.

Điểm nổi bật của máy là cấu hình phần cứng mạnh với chip xử lý bốn nhân MTK 8125 1,2GHz, bộ nhớ (RAM) LP-DDR2 1GB, bộ nhớ flash eMMC thay cho ổ cứng dung lượng 16GB được tích hợp trực tiếp trên bo mạch chính (có thể nâng cấp lên mức 64GB với thẻ nhớ microSD gắn ngoài).

Ngoài ra, IdeaTab A3000 còn được hỗ trợ cả khe cắm sim 3G HSPA+/2G lẫn 2G, wifi tốc độ cao, GPS, Bluetooth, Hotspot, pin có dung lượng 3.500mAh.

Máy được trang bị camera sau 5MP, hỗ trợ quay video độ phân giải Full HD 30fps. Camera trước có độ phân giải 0,3MP. Màn hình cảm ứng của máy cũng có kích thước 7 inch, tấm nền IPS, độ phân giải 1.024x600 (px). Giá bán: 3,5 triệu đồng.

LG G Pad 7.0

Đây lại là một sự lựa chọn khác dành cho những ai đề cao tiêu chí giá cả phải chăng nhưng vẫn ổn về cấu hình và đẹp về kiểu dáng. Dù chỉ được trang bị vỏ nhựa nhưng vỏ chắc, nhẹ và chống bám vân tay khá tốt.

Máy còn được tích hợp ứng dụng Qpair, cho phép hầu hết các smartphone đồng bộ với tablet để dễ dàng truy cập vào tin nhắn văn bản, gọi điện thoại và nhận thông báo từ các mạng xã hội trực tiếp trên máy mà không cần mở điện thoại.

Một cổng hồng ngoại ở cạnh trên cho phép người dùng sử dụng G Pad 7.0 như một chiếc điều khiển từ xa. Thông qua ứng dụng QRemote cài đặt sẵn, người dùng có thể điều khiển tivi, đầu đĩa Blu-ray hay DVD một cách dễ dàng.

G Pad 7.0 sở hữu màn hình 7 inch LCD IPS với độ phân giải 216ppi, vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon S400 xung nhịp 1,2GHz, đồ họa Adreno 305, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB, camera sau 3,15MP, camera trước 1,3MP.

Máy sử dụng hệ điều hành Android 4.4 KitKat. Tại một số cửa hàng, thiết bị được chào bán với giá khoảng 3,6 triệu đồng cho bản wifi 16GB.

>5 máy tính bảng cỡ nhỏ đáng mua nhất hiện nay
>4 máy tính bảng tích hợp bàn phím tốt nhất hiện nay
>
4 máy tính bảng siêu mỏng hấp dẫn
>10 máy tính bảng giá rẻ thay thế iPad

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chọn máy tính bảng đa năng giá bình dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO