95% doanh nghiệp quan tâm đến phục hồi kỹ thuật số

Nguyễn Nan| 20/06/2022 01:37

Theo công bố của A10 Networks mới đây về những thách thức và ưu tiên của các tổ chức doanh nghiệp trong thời đại hậu đại dịch, có tới 95% trên tổng số 225 tổ chức, doanh nghiệp thể hiện mức độ quan tâm đến tất cả vấn đề liên quan đến khả năng phục hồi kỹ thuật số.

95% doanh nghiệp quan tâm đến phục hồi kỹ thuật số

Theo đó, mức độ quan tâm cao nhất xoay quanh việc tối ưu hóa các công cụ bảo mật để đảm bảo lợi thế cạnh tranh và mang lại trải nghiệm người dùng vượt trội khi khách hàng truy cập hệ sinh thái của họ một cách dễ dàng và an toàn. Hơn nữa, các tổ chức cũng quan tâm đến khả năng nội tại của họ trong việc cung cấp dịch vụ IPv4 và chuyển sang IPv6. Thể hiện nhận thức về tầm quan trọng của việc cân bằng giữa bảo mật và hiệu quả.

Tổ chức nghiên cứu độc lập Opinion Matters về Quan điểm Doanh nghiệp 2022 dựa trên 2.425 chuyên gia cấp cao về mạng và ứng dụng từ mười khu vực địa lý: Anh, Đức, Nam Âu (Ý và Pháp), Benelux, Đông Âu, Bắc Âu, Mỹ, Ấn Độ, Trung Đông và Châu Á Thái Bình Dương cũng cho thấy, lưu lượng truy cập mạng tăng mạnh đã làm gia tăng những thách thức, với 81% tổ chức kinh doanh ở Châu Á Thái Bình Dương báo cáo lưu lượng truy cập mạng của họ tăng trong 12 tháng qua. Thông thường, con số này trung bình vào khoảng 39% và toàn cầu là 47%.

Theo nghiên cứu của Opinion Matters, 75% tổ chức kinh doanh Châu Á Thái Bình Dương cho biết sẽ dựa trên nền tảng đám mây, với 33% cho biết máy chủ đám mây dùng riêng là môi trường ưa thích.

Theo nghiên cứu của Opinion Matters, 75% tổ chức kinh doanh Châu Á Thái Bình Dương cho biết sẽ dựa trên nền tảng đám mây, với 33% cho biết máy chủ đám mây dùng riêng là môi trường ưa thích.

Khi được hỏi về dự kiến của môi trường mạng trong tương lai, 75% tổ chức kinh doanh Châu Á Thái Bình Dương cho biết sẽ dựa trên nền tảng đám mây, với 33% cho biết máy chủ đám mây dùng riêng là môi trường ưa thích. Tuy nhiên, họ không thực sự yên tâm với các nhà cung cấp dịch vụ đám mây với 48% cho biết những nhà cung cấp này không thể đáp ứng SLA của họ.

Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu những thách thức, mối quan tâm và quan điểm của các tổ chức doanh nghiệp lớn khi họ tiếp tục điều chỉnh cơ sở hạ tầng và chiến lược CNTT của mình cho phù hợp với sự khắc nghiệt của chuyển đổi kỹ thuật số và môi trường làm việc kết hợp.

Các tổ chức, doanh nghiệp ở Châu Á Thái Bình Dương cũng cho biết, họ lo ngại về việc mất dữ liệu và tài sản nhạy cảm trong trường hợp bị vi phạm dữ liệu do một cuộc tấn công mạng. Các mối quan tâm khác bao gồm ransomware, thời gian ngừng hoạt động tiềm ẩn trong trường hợp bị tấn công DDoS và tác động của việc này đối với thương hiệu và danh tiếng.

Trước những lo ngại này, 39% tổ chức kinh doanh Châu Á Thái Bình Dương cho biết họ đã áp dụng mô hình Zero Trust trong 12 tháng qua.

Về ưu tiên cho đầu tư, trí tuệ nhân tạo, 52% tổ chức doanh nghiệp Châu Á Thái Bình Dương cho biết, họ đã triển khai các công nghệ này trong 12 tháng qua. Hơn nữa, 45% nói rằng họ đã triển khai các công nghệ blockchain, 42% khác cho biết họ đã triển khai các thiết bị IoT để trợ giúp các chức năng kinh doanh.

Trong đó, các tổ chức doanh nghiệp đang chú trọng đến công nghệ metaverse đạt điểm cao nhất, tiếp theo là trí tuệ nhân tạo (AI), học máy và công nghệ blockchain.

Theo số liệu nghiên cứu từ A10 Networks mới đây về những thách thức và ưu tiên của các tổ chức doanh nghiệp trong thời đại hậu đại dịch, có tới 95%

Theo số liệu nghiên cứu từ A10 Networks, có tới 95% trên tổng số 225 tổ chức, doanh nghiệp thể hiện mức độ quan tâm cao đối với tất cả các khía cạnh của khả năng phục hồi kỹ thuật số.

Mặc dù đã có sự thay đổi cơ sở hạ tầng để hỗ trợ làm việc tại nhà và từ xa, 63% các tổ chức kinh doanh tại Châu Á Thái Bình Dương cho rằng tất cả hoặc hầu hết nhân viên sẽ làm việc tại văn phòng trong thời gian dài, so với mức trung bình 62% trên tất cả các khu vực được khảo sát. Chỉ 14% nói rằng một thiểu số hoặc không có nhân viên nào sẽ làm việc tại văn phòng và đa số sẽ làm việc từ xa.

Theo Anthony Webb, Phó chủ tịch A10 International, thế giới đã thay đổi. Tốc độ chuyển đổi số đã tăng nhanh ngoài sự mong đợi. Tuy nhiên, khi chúng ta thoát khỏi khủng hoảng, các tổ chức hiện đang tập trung vào khả năng phục hồi số, chuyển sang đám mây và tăng cường khả năng bảo mật.

“Có một nhu cầu rõ ràng nhằm giúp nhân viên làm việc theo cách họ cảm thấy thoải mái nhất. Việc quay trở lại môi trường văn phòng có thể do các chuyên gia CNTT lo lắng về bảo mật, đám mây và các khía cạnh về khả năng phục hồi và liên tục của kỹ thuật số, cũng như khả năng đối phó với hệ thống CNTT của họ”, Phó chủ tịch A10 International nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
95% doanh nghiệp quan tâm đến phục hồi kỹ thuật số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO