Hợp tác thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và khuyến đọc cho sinh viên

Hồng Như| 17/11/2021 02:15

Nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, nâng cao các kỹ năng mềm, khuyến đọc, khuyến viết cho sinh viên, chiều ngày 16/11, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và Trường Đại học (ĐH) Hoa Sen đã có kế hoạch hợp tác một số chương trình trong thời gian tới.

Hợp tác thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và khuyến đọc cho sinh viên

Hợp sức triển khai dự án đoạt giải thưởng Tài năng Lương Văn Can vào thực tế

Theo ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí, sau 9 năm triển khai, Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can đã có thu hút sự chú ý của giới truyền thông, khơi gợi tinh thần khởi nghiệp của đông đảo các bạn sinh viên và tạo được sự quan tâm của các doanh nhân, doanh nghiệp. Song tỷ lệ các dự án ứng dụng vào thực tế khởi nghiệp chưa cao. 

Vì vậy, tại buổi làm việc, ông Trần Hoàng cho biết: “Trong Giải thưởng mùa tới, chúng tôi sẽ thay đổi cách thức tổ chức, không nhận trực tiếp các dự án riêng từ sinh viên mà phối hợp cùng các trường đại học, trong đó có ĐH Hoa Sen, nhận các dự án tốt nhất từ trường. Những dự án đoạt giải sẽ được Ban tổ chức triển khai thành một doanh nghiệp trong thực tế".  

Ngoài ra, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn sẽ tổ chức Diễn đàn Nguồn nhân lực trong ngày 20/11 hằng năm và mong muốn hợp tác cùng ĐH Hoa Sen nghiên cứu, khảo sát, dự báo nhu cầu nhân lực trình độ đại học trở lên ở các ngành nghề công nghiệp và dịch vụ trọng yếu của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Kết quả nghiên cứu sẽ dùng để báo cáo và phục vụ các mục đích phân tích, nghiên cứu tiếp theo trong việc phát triển nguồn nhân lực.

67db4e2f3c86f4d8ad97-8063-1637117426.jpg

Giúp sinh viên kết nối với doanh nhân, doanh nghiệp

Vừa qua, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, Công ty CP Công nghệ và đào tạo YOOT và Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM đã cùng phối hợp tổ chức thành công Ngày hội việc làm trực tuyến - Job Fair 2021. PGS.TS. Võ Thị Ngọc Thúy - Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen cho biết bà đã theo dõi kỹ chương trình. 

Bà Thúy nhận định: “Chúng tôi thấy Job Fair Online 2021 là chương trình hữu ích cho sinh viên với cách thực hiện bài bản, chuyên nghiệp, đặc biệt giúp doanh nghiệp và sinh viên có thể kết nối trực tiếp. Vì vậy, ĐH Hoa Sen hy vọng có thể hợp tác cùng Tạp chí và các đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức chương trình này. Có thể theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp, có thể định kỳ 2 lần 1 năm tùy theo tình hình thực tế”.

Tạp chí và ĐH Hoa Sen đã thống nhất kế hoạch tổ chức chương trình Job Fair. Ông Phan Công Chính - Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty CP Công nghệ và đào tạo YOOT giới thiệu thêm: “YOOT là nền tảng hướng nghiệp cho học sinh và tạo cơ hội tìm kiếm việc làm cho sinh viên. Công ty tiên phong trong việc kết nối doanh nghiệp đến gần hơn với sinh viên, thông qua các buổi talkshow, hội thảo… Đặc biệt, nền tảng YOOT có hơn 120 video giới thiệu về các vị trí công việc tại từng doanh nghiệp. Với những tiện ích sẵn có, chúng tôi có thể hỗ trợ sinh viên ĐH Hoa Sen tìm kiếm cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp uy tín”.

Đồng thời để sinh viên có thể kết nối tốt hơn với các doanh nhân, doanh nghiệp, ông Ngô Vi Đồng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT, Phó chủ tịch Hội đồng phát triển Sách doanh nhân mời ĐH Hoa Sen tham gia vào chuỗi chương trình giao lưu sinh viên Hành trang lập nghiệp qua từng trang sách. 

Ông Đồng bày tỏ: “Đại diện Hội đồng phát triển Sách doanh nhân và BTC chuỗi giao lưu, tôi mong muốn hợp tác với ĐH Hoa Sen tổ chức chương trình này để có thể tạo ra buổi giao lưu hấp dẫn, vừa mang đến thông tin, tri thức, kinh nghiệm của các doanh nhân thông qua các trang sách, vừa lan tỏa tinh thần đọc sách, khuyến khích văn hóa đọc trong sinh viên”.

Kết thúc buổi làm việc, đại diện Tạp chí, Trường ĐH Hoa Sen, Yoot và Hội đồng phát triển Sách doanh nhân đã đồng thuận với các chương trình đã thảo luận và chuẩn bị xây dựng kế hoạch thực hiện trong thời gian tới. 

Nội dung hợp tác giữa Doanh Nhân Sài Gòn và ĐH Hoa Sen

1. Tuyển chọn và nghiên cứu các trường hợp thành công hoặc thất bại của các doanh nhân, doanh nghiệp, nhãn hàng tại Việt Nam để phục vụ công tác giảng dạy và truyền thông tại hai đơn vị.

2. Tổ chức truyền thông các hoạt động hướng nghiệp, kỹ năng cho sinh viên. Kết nối nhu cầu thực tập và việc làm cho sinh viên và tổ chức các chương trình học kỳ doanh nghiệp.

3. Đăng tải các nghiên cứu của nhà trường liên quan đến doanh nghiệp, doanh nhân trên Tạp chí, đồng thời khuyến khích các giảng viên Trường ĐH Hoa Sen viết bài cộng tác với Tạp chí.

4. Biên soạn chương trình hoặc môn học, tổ chức các buổi đào tạo ngắn hạn, cung cấp kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên và kỹ năng quản trị cho doanh nghiệp, doanh nhân.

5. Phối hợp tổ chức các hội thảo, diễn đàn, các cuộc giao lưu giữa sinh viên và doanh nghiệp.

6. Đưa tư tưởng kinh doanh của danh nhân Lương Văn Can vào tiết học ngoại khóa cho học viên cao học, sau này đưa vào các tiết học ngoại khóa cho sinh viên. Tạp chí và ĐH Hoa Sen phối hợp biên soạn giáo trình phù hợp, với những giảng viên là doanh nhân đã thấm nhuần tư tưởng, đạo đức kinh doanh của danh nhân Lương Văn Can và đã áp dụng thành công trong thực tế điều hành doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hợp tác thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và khuyến đọc cho sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO