Dự án mới

Honda Việt Nam bàn giao 100 xe máy điện giao hàng

H.Ng 21/01/2024 - 08:20

Công ty Honda Việt Nam (HVN) và Lotteria Việt Nam (Lotteria) hợp tác triển khai dự án sử dụng xe điện giao hàng.

Ngày 18/1/2024 HVN đã bàn giao 100 xe điện Benly e: cho hệ thống Lotteria để phục vụ việc giao hàng trên toàn quốc.

Honda Việt Nam chọn ngành dịch vụ giao hàng để triển khai thí điểm dự án sử dụng xe máy điện, tiền đề cho hãng này nhân rộng việc chuyển đổi phương tiện xanh.

honda-.jpg

Ngoài thiết kế tối ưu cho chuyên chở hàng hóa, nhỏ gọn, phù hợp với hệ thống giao thông tại Việt Nam, đặc biệt tại khu vực nội đô, Benly e: sử dụng MPP2 - mẫu pin có thể tháo rời để hoán đổi hiện đang được Honda sử dụng cho xe điện tại Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan với độ bền tốt hơn và quãng đường di chuyển lên tới 72,8km.

Năm 2022, HVN đã phối hợp vời Bưu điện Việt Nam triển khai sử dụng xe điện cho dịch vụ giao hàng và thí điểm mô hình đổi pin điện nhằm tìm hiểu tính khả thi trong mô hình doanh nghiệp với doanh nghiệp thông qua hình thức vận chuyển hàng hóa.

Cũng theo hãng Nhật Bản, việc chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện trong ngành dịch vụ vận chuyển và giao nhận hàng góp phần bảo vệ môi trường bằng cách giảm lượng khí thải và ô nhiễm không khí, nhận được nhiều điểm cộng từ góc độ kinh tế và vận hành doanh nghiệp. Đây cũng là hành động cụ thể của hãng này khi chung tay cùng chính quyền TP.HCM, hiện thực hóa lộ trình chuyển đổi năng lượng xanh đối với lĩnh vực giao thông đô thị.

honda1.jpg

HVN hướng tới trung hòa các-bon từ đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng trong quá trình sản xuất như đưa vào vận hành hệ thống điện áp mái, nỗ lực trong hoạt động trồng cây bảo vệ môi trường, đến giới thiệu sản phẩm xe HEV trong năm 2023. Bên cạnh đó, HVN cũng đang hướng tới tương lai xe điện tại Việt Nam bằng việc cho thuê PCX điện qua hệ thống HEAD, hợp tác với VNPost trong dự án xe điện giao hàng.

Nổi bật
Đọc nhiều
Honda Việt Nam bàn giao 100 xe máy điện giao hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO