Hội Nhà báo Việt Nam thăm và làm việc với hai toà soạn báo Thai News và Phaknua Daily

T.Hải| 26/04/2023 01:13

Ngày 25/4, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Thái Lan, đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam do nhà báo Trần Trọng Dũng - Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với hai tòa soạn Thai News và Phaknua Daily thuộc tỉnh Chiang Mai.

Tham dự đoàn công tác còn có nhà báo Trương Văn Chuyển - Ủy viên thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo TP.Cần Thơ, Tổng biên tập Báo Cần Thơ; bà Trần Thị Hương Giang - Phó chánh văn phòng Hội Nhà báo Việt Nam; bà Nguyễn Thị Hồng Thư - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Long; ông Huỳnh Tấn Phát - Phó giám đốc Đài Phát thanh truyền hình Vĩnh Long; cùng các cán bộ, phóng viên của Báo Nhà báo và Công luận, Tạp chí Người làm báo...

Chủ toà báo Thai News Ubolnadda Supawan cho biết, tờ báo 53 năm tuổi này đã phải cắt giảm từ 30 phóng viên xuống còn 10 phóng viên và chuyển từ nhật báo sang tuần báo sau dịch Covid-19. “Hiện chúng tôi phát hành báo mỗi tuần một kỳ với số lượng 20.000 tờ. Chúng tôi đẩy mạnh hơn báo điện tử, các phóng viên đa phần cũng làm việc từ xa thay vì đến toà soạn. Nguồn thu của chúng tôi chủ yếu vẫn đến từ quảng cáo và phát hành báo”, bà Ubolnadda Supawan thông tin.

Đoàn công tác của Hội Nhà báo Việt Nam được đón tiếp tại trụ sở trung tâm hành chính tỉnh Chiang Mai (Thái Lan)

Đoàn công tác của Hội Nhà báo Việt Nam được đón tiếp tại trụ sở trung tâm hành chính tỉnh Chiang Mai (Thái Lan)

Thay mặt Hội Nhà báo tỉnh Chiang Mai - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Chiang Mai Amnat Jongyotying đã giới thiệu về tình hình hoạt động của các đơn vị báo chí tại địa phương. Ông Amnat Jongyotying cho biết, sau đại dịch Covid-19, các toà soạn báo ở Chiang Mai hiện đối diện với một số khó khăn, số lượng, số kỳ xuất bản của báo in sụt giảm, các toà soạn báo đều phải chuyển sang online.

Ông Amnat Jongyotying - Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Chiang Mai cho biết, trong nhiều năm qua, Hội Nhà báo Chiang Mai đã có nhiều chương trình giao lưu hợp tác với Hội Nhà báo Việt Nam cũng như các hội nhà báo địa phương, mang lại nhiều hiệu quả thiết thực và gắn kết tình đồng nghiệp. Sắp tới, đoàn Hội Nhà báo tỉnh Chiang Mai sẽ tới thăm, làm việc với một số cơ quan báo chí tại TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng mong muốn, Hội Nhà báo Việt Nam và các cơ quan báo chí khu vực phía Nam sẽ nhận được những chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm của đoàn công tác Hội Nhà báo tỉnh Chiang Mai trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội Nhà báo Việt Nam thăm và làm việc với hai toà soạn báo Thai News và Phaknua Daily
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO