Hội Nhà báo TP.HCM và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam ký kết hợp tác

Nguyên Thu| 20/06/2023 09:07

Hội Nhà báo TP.HCM và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam vừa ký kết thỏa thuận hợp tác lần 2 (giai đoạn 2023-2025) với 10 nội dung nhằm phát huy hơn nữa thế mạnh của hai bên, làm phong phú và sâu sắc thêm mối quan hệ giữa những người làm báo với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam.

Hội Nhà báo TP.HCM và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam ký kết hợp tác

Hợp tác này được thực hiện nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023) và 94 năm Ngày Truyền thống ngành cao su Việt Nam (28/10/1929 - 28/10/2023).  Tham dự lễ ký kết hợp tác có Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng, lãnh đạo Hội Nhà báo TP.HCM cùng đại diện các sở, ban, ngành của TP.HCM và lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam…

Qua báo cáo kết quả thực hiện hợp tác giai đoạn hợp tác lần đầu tiên (được ký kết vào ngày 19/8/2020) giữa hai tổ chức nói trên, giai đoạn 2020-2022, ông Huỳnh Kim Nhựt - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam cho biết, trong lần đầu tiên hợp tác, hai tổ chức đã phát động và trao giải báo chí viết về ngành cao su Việt Nam lần thứ 1 với chủ đề “Cao su - Dòng chảy cuộc sống” thu hút hơn 100 tác phẩm dự thi; lần thứ 2 viết về “125 năm cây cao su có mặt ở Việt Nam” với hơn 200 tác phẩm dự thi; phối hợp tổ chức đoàn báo chí đến thăm và tìm hiểu các đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam. Đặc biệt, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã ký kết một số hợp đồng truyền thông với các cơ quan báo chí thuộc Hội Nhà báo TP.HCM.

Ông Trần Trọng Dũng - Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam đánh giá cao các nội dung mà hai tổ chức đã hợp tác thực hiện, nhất là các giải báo chí viết về ngành cao su thu hút hàng trăm tác phẩm dự thi. Ông Dũng kỳ vọng trong giai đoạn 2 của hợp tác này, chất lượng và số bài viết dự thi sẽ tăng lên, qua đó góp phần giúp Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam vượt qua những thử thách, đạt được thắng lợi, giữ vị trí trọng yếu, đặc biệt là ở những vùng sâu vùng xa.

Thông tin đến các đại biểu tại lễ ký kết lần này, ông Dũng cho hay Hội Nhà báo Việt Nam sẽ mở thêm giải báo chí viết về tập đoàn cao su ở 6 tỉnh, dự kiến sẽ do Hội Nhà báo tỉnh Đắk Lắk phát động, nhằm đẩy mạnh truyền thông về kinh tế - xã hội, từ đó để lan tỏa những thông tin về chính sách của Đảng, Nhà nước cho vùng Tây Nguyên.

Trong 3 năm hợp tác của lần thứ hai, từ năm 2023-2025, Hội Nhà báo TP.HCM và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam sẽ thực hiện 10 nội dung trong thỏa thuận hợp tác, trong đó có hai nội dung mà giai đoạn 2020-2022 chưa thực hiện được do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong quá trình thực hiện, sau mỗi 6 tháng, hai bên sẽ trao đổi, cung cấp thông tin, đánh giá kết quả thực hiện và triển khai công tác trong thời gian tiếp theo.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Trần Công Kha - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam cho biết, trong thời gian qua Hội Nhà báo TP.HCM và các cơ quan báo chí khác ở Trung ương và địa phương đã hỗ trợ đáng kể trong sự phát triển của ngành cao su Việt Nam.

“Báo chí đã tuyên truyền những thành quả tốt đẹp của ngành cao su, cũng như chia sẻ với tập đoàn trong những lúc khó khăn. Trong kết quả chung mà tập đoàn đạt được những năm qua, có sự đồng hành, hỗ trợ, đóng góp đầy trách nhiệm của các cơ quan báo chí…”, ông Kha nói.

Trong khuôn khổ của lễ ký kết, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã trao “Kỷ niệm chương cao su Việt Nam”, bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành cao su Việt Nam trong thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội Nhà báo TP.HCM và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam ký kết hợp tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO